“Cái bang” thời công nghệ ở Trung Quốc chấp nhận thanh toán di động

“Cái bang” thời công nghệ ở Trung Quốc chấp nhận thanh toán di động

Những người ăn xin tại Trung Quốc gần đây đã bắt kịp xu hướng thanh toán di động tại nước này bằng cách chấp nhận xin tiền qua điện thoại di động mà không phải cứ phụ thuộc vào cách xin truyền thống nữa.

“cai bang” thoi cong nghe o trung quoc chap nhan thanh toan di dong hinh anh 1

Ăn mày cũng có mã QR thì chỉ có tại Trung Quốc.

Một số người trong số họ đã đeo một thẻ trên cổ với một bản in mã QR. Một người đã được phát hiện ở Tế Nam, tỉnh Sơn Đông vào tháng Tư năm nay. Theo tờ China Daily, người này được cho là bị bệnh tâm thần và được gia đình cấp mã QR.

Không chỉ có vậy, mã QR cũng đã được phát hiện trên một cốc nhôm mà những người ăn xin này sử dụng để đựng tiền lẻ.

Trong một báo cáo của International Business Times, công ty tiếp thị kỹ thuật số Trung Quốc China Channel tuyên bố rằng nhiều người ăn xin mà họ gặp ở Bắc Kinh “thực sự được trả tiền bởi các doanh nghiệp địa phương, được xem như là phương tiện quảng bá mã QR và lôi kéo người qua đường quét thẻ chúng”.

“cai bang” thoi cong nghe o trung quoc chap nhan thanh toan di dong hinh anh 2

"Cái bang" tại Trung Quốc cũng biết tiếp cận với công nghệ.

Các bản quét sau đó được sử dụng để thu thập chi tiết người dùng từ ID WeChat, sau đó được bán cho các doanh nghiệp nhỏ nhằm hỗ trợ quảng cáo.

Vì vậy, lần sau khi bạn gặp một thành viên “cái bang” với mã QR ở Trung Quốc, bạn có thể cần suy nghĩ một lý do khác để từ chối, chẳng hạn như “Xin lỗi, pin điện thoại di động của tôi đã cạn kiệt”.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận