Camera 108 MP trên Xiaomi Mi Mix Alpha chỉ là trò lừa bịp?

Camera 108 MP trên Xiaomi Mi Mix Alpha chỉ là trò lừa bịp?

Những hình ảnh đầu tiên được chụp từ camera của Mi Mix Alpha nhận phải khá nhiều ý kiến trái chiều do chất lượng không được như kỳ vọng.

Tại sự kiện diễn ra vào cuối tháng 9, Xiaomi giới thiệu chiếc điện thoại Mi Mix Alpha, mẫu smartphone đầu tiên trên thế giới được trang bị công nghệ Surround Screen với phần màn hình chiếm 180,6% diện tích thân máy. Đây cũng là mẫu di động đầu tiên sử dụng cảm biến camera 108 MP.
Mi Mix Alpha được trang bị cảm biến ISOCELL Bright HMX 108 MP do Samsung phát triển. Nó có kích thước 1/1,33 inch, được mô tả là cho phép thu được nhiều ánh sáng hơn, giúp bức ảnh chụp ra có chi tiết tốt ngay cả trong điều kiện thiếu sáng.
Với công nghệ pixel binning, cảm biến này sẽ gộp 4 điểm ảnh nhỏ thành một điểm ảnh lớn hơn. Khi đó, độ phân giải của camera sẽ giảm xuống còn 27 MP, thay vì 108 MP, nhưng bù lại ảnh sẽ sáng hơn.
Camera 108 MP tren Xiaomi Mi Mix Alpha chi la tro lua bip?
Hai hình ảnh được chụp từ camera 108 MP của Xiaomi Mi Mix Alpha.
Một số hình ảnh đầu tiên chụp từ hệ thống camera này nhận phải không ít ý kiến trái chiều. Đây là những hình ảnh được chụp bởi Shou Zi Chew, CFO của Xiaomi, trong buổi lễ duyệt binh mừng ngày quốc khánh tại Trung Quốc.
Gizmochina nhận định hình ảnh chụp ra từ Mi Mix Alpha bị thiếu chi tiết dù được ghi lại trong điều kiện đầy đủ ánh sáng. Có vẻ như, camera đã thiết lập cài đặt với độ phơi sáng quá cao.
"Chúng tôi mong chờ chất lượng ảnh tốt hơn từ mẫu máy có giá hơn 2.000 USD. Thậm chí, nhiều thiết bị di động sử dụng cảm biến độ phân giải thấp hơn vẫn cho chất lượng hình ảnh tốt hơn", Gizmochina viết.
Bên cạnh ống kính chính có độ phân giải 108 MP, Mi Mix Alpha cũng được quảng bá là hỗ trợ một camera góc siêu rộng 20 MP và một camera telephoto cho phép zoom quang học 2x.
Ngoài ra, cụm camera Mi Mix Alpha này cũng được mô tả là trang bị hệ thống ổn định hình ảnh quang học 4 trục OIS, cho phép người dùng quay video tốt hơn, giảm rung lắc khi di chuyển.
"Có lẽ lớn hơn không phải lúc nào cũng tốt", Gizmochina nhận định.

Theo Zing.vn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận