Camera ẩn thần kỳ sẽ chỉ được ưu ái cho Galaxy Fold 2

Camera ẩn thần kỳ sẽ chỉ được ưu ái cho Galaxy Fold 2

Samsung có thể là nhà sản xuất điện thoại lớn đầu tiên nâng thiết kế điện thoại "toàn màn hình" của mình lên bước tiếp theo – “hô biến” camera selfie trở nên vô hình bằng cách giấu chúng dưới màn hình.

camera an than ky se chi duoc uu ai cho galaxy fold 2 hinh anh 1

Camera ẩn dưới màn hình sẽ xuất hiện vào năm sau.

Cụ thể, truyền thông phía Hàn Quốc đang báo cáo rằng Samsung đã đặt hàng sản xuất các màn hình nói trên, được đặt tên là HIAA2 (dành cho khu vực hoạt động). Trước đó, công nghệ màn hình có thiết kế “lỗ khuyên” như Galaxy S10 và Galaxy Note 10 được ký hiệu là HIAA1, trong khi HIAA2 là sự phát triển logic của nó.

Đối với HIAA2, Samsung vẫn sử dụng kỹ thuật cắt laser chính xác, độc quyền đối với màn hình OLED nhưng đã che phủ "lỗ khuyên" bằng một lớp màn hình trong suốt có thể hoạt động và vẫn cho phép ánh sáng chiếu qua.

camera an than ky se chi duoc uu ai cho galaxy fold 2 hinh anh 2

Galaxy S10 với camera "lỗ khuyên" năm nay.

Công nghệ rất có thể đã sẵn sàng cho việc phát hành Galaxy S11 vào tháng 3 nhưng thực tế là Samsung đã bắt đầu sản xuất dòng sản phẩm này tại nhà máy A4 của mình - nơi chỉ có hai dòng màn hình OLED được sản xuất với số lượng không quá 30.000 tấm mỗi tháng.

Galaxy Fold 2 dự kiến sẽ xuất hiện vào tháng 4. Đó chính xác là chiếc điện thoại mà Samsung đang nghĩ đến việc trang bị công nghệ camera dưới màn hình trong khi Galaxy S11 nhiều khả năng sẽ có thiết kế giống với Galaxy Note 10 chỉ với các viền mỏng hơn.

camera an than ky se chi duoc uu ai cho galaxy fold 2 hinh anh 3

Bằng sáng chế về công nghệ camera ẩn dưới màn hình của Samsung.

Hiện các chuyên gia công nghệ đang rất tò mò muốn xem Samsung sẽ quản lý để giải quyết các vấn đề về chất lượng hình ảnh với công nghệ camera dưới màn hình như thế nào. Trước đây, Samsung đã được cấp bằng sáng chế cho công nghệ này.

Bằng sáng chế mô tả một chiếc điện thoại sở hữu màn hình dẻo, có thể được đẩy từ mép của thiết bị. Không chỉ vậy, camera đặt dưới màn hình kỳ lạ có thể xoay cùng với màn hình và có cả cấu hình cảm biến đơn và cảm biến kép.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận