Camera trên Galaxy S9 và Galaxy S9+ có những gì thú vị?

Camera trên Galaxy S9 và Galaxy S9+ có những gì thú vị?

Video quay thử nghiệm trên Galaxy S9.

Bây giờ, giới công nghệ sẽ không còn phải đoán già đoán non về thông số kỹ thuật hệ thống camera của cặp Galaxy S9 và Galaxy S9+. Mặc dù vẫn sử dụng cảm biến 12MP như Galaxy S8 (không tăng độ phân giải) nhưng cả hai thiết bị  lại có khẩu độ biến thiên f/1.5 và f/2.4. Tính năng này không những giúp cho smartphone chụp ảnh ở điều kiện ánh sáng yếu rõ nét và sáng hơn mà còn hứa hẹn nâng cao chất lượng video quay.

Ảnh chụp

camera tren galaxy s9 va galaxy s9+ co nhung gi thu vi? hinh anh 1

Các tùy chọn màu trên Galaxy S9/ Galaxy S9+.

Khi sử dụng đa phương tiện, dòng Galaxy S9 rõ ràng ưu tiên cho việc chụp ảnh hơn là video. Trong sự kiện họp mặt báo chí của mình, Samsung cũng nhấn mạnh vào các tính năng chụp ảnh trên bộ đôi Galaxy S mới, có nhiều chế độ chụp như: đồ ăn (foodie), panorama, color filter (bộ lọc màu) và hiệu ứng selfie.

camera tren galaxy s9 va galaxy s9+ co nhung gi thu vi? hinh anh 2

Nâng cấp về camera là một trong những điểm nhấn trên dòng Galaxy S 2018.

Với riêng Galaxy S9+, việc trang bị camera sau kép đồng nghĩa với việc thiết bị sẽ mang lại ảnh chụp chân dung tốt hơn, tập trung vào chủ thể và làm mờ nền, chuyên nghiệp như khi sử dụng trên máy ảnh DSLR hay máy ảnh gương lật. Khẩu độ rộng f/1.5 cho phép nhiều ánh sáng lọt vào cảm biến, cung cấp hình ảnh sáng rõ hơn.

Video quay

camera tren galaxy s9 va galaxy s9+ co nhung gi thu vi? hinh anh 3

Camera đơn trên Galaxy S9 cũng có khẩu độ biến thiên.

So với các phiên bản trước, cả Galaxy S9 và Galaxy S9+ đều hỗ trợ chế độ quay mới: độ phân giải UHD 3840 x 2160 pixel với tốc độ 60fps (khung hình/ giây). Ở tốc độ này, người dùng có thể sáng tạo nội dung và chỉnh sửa video tốt hơn. Ngoài ra, người dùng còn có thể làm chậm cảnh quay sau khi sử dụng phần mềm chỉnh sửa video, hỗ trợ phóng to/ cắt nhanh với độ phân giải cao.

camera tren galaxy s9 va galaxy s9+ co nhung gi thu vi? hinh anh 4

Video 4K trên điện thoại có tốc độ nhanh hơn - 60fps.

Khi sử dụng chế độ Pro, bạn có thể quay video và tinh chỉnh một số cài đặt cần thiết, ví dụ như: độ nhạy sáng ISO, tốc độ chụp, cân bằng trắng và lấy nét. Về khẩu độ biến thiên, người dùng cần cài đặt trước khi quay video. Khi đã quay video, khẩu độ vẫn được cố định ở chế độ Pro và người dùng vẫn có thể tinh chỉnh các thông số khác.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận