Cận cảnh Galaxy Note 10/Note 10+ đầu tiên tại Việt Nam: Chỉ một từ ‘Ấn tượng’

Cận cảnh Galaxy Note 10/Note 10+ đầu tiên tại Việt Nam: Chỉ một từ ‘Ấn tượng’

Cận cảnh Galaxy Note 10/Note 10+ đầu tiên tại Việt Nam: Chỉ một từ ‘Ấn tượng’ ảnh 1
Sau sự kiện kéo dài hơn 1 giờ đồng hồ, những chiếc Galaxy Note 10/ Note 10+ đầu tiên đã được trên tay thực tế, giờ đây sẽ không chỉ còn nhận xét qua những hình ảnh rò rỉ nữa mà cặp đôi này bằng xương bằng thịt đã xuất hiện ngay trước mắt.

Ấn tượng đầu tiên mà Samsung đem tới năm nay đó là làm ra một cặp đôi Galaxy Note vuông vắn, nam tính hết sức có thể. Hầu hết các smartphone hiện nay sử dụng những đường nét uốn cong nhằm phù hợp với số đông nhưng Note 10 và Note 10+ thì không, chúng có một tập khách hàng riêng, một cộng đồng người hâm mộ khác biệt với phần còn lại. Nói là thế những cạnh viền 2 bên của Note 10 vẫn được làm cong mềm mại, nối liền với màn hình cong đem lại cảm giác cầm nắm khó có thể chê. Trọng lượng của bộ đôi này cũng giảm bớt, Galaxy Note 9 từng có cân nặng 201g, trong khi Note 10 chỉ 168g và Note 10+ chỉ 196g.

Cận cảnh Galaxy Note 10/Note 10+ đầu tiên tại Việt Nam: Chỉ một từ ‘Ấn tượng’ ảnh 2
Mặt trước của Galaxy Note 10/ Note 10+ nổi bật với màn hình kích thước lớn, 6,3 inch  trên Note 10 và lên tới 6,8 inch (QuadHD) trên Note 10+, chất lượng hiển thị thì khỏi phải bàn. Điểm nhấn đó là ‘nốt ruồi’ nằm chính giữa, rất khác lạ nhưng cũng cực kỳ phá cách. Đây là nơi chứa camera selfie của máy và cảm nhận kích thước cũng không quá lớn, chủ yếu vẫn là phần hiển thị nên bạn sẽ không cảm thấy khó chịu. Nếu so sánh với Galaxy S10+ thì camera trước này đã bị cắt giảm đôi chút từ camera kép xuống chỉ còn một cảm biến duy nhất. Cảm biến vân tay siêu âm giống Galaxy S10 cũng được đem lên bộ đôi mới, tốc độ vẫn là rất nhanh và nhận diện chính xác.
Cận cảnh Galaxy Note 10/Note 10+ đầu tiên tại Việt Nam: Chỉ một từ ‘Ấn tượng’ ảnh 3
Cận cảnh Galaxy Note 10/Note 10+ đầu tiên tại Việt Nam: Chỉ một từ ‘Ấn tượng’ ảnh 4
Chuyển qua mặt lưng, phong cách làm màu sắc trên Note 10 năm nay không khác so với Note 9 năm ngoái, màu đen vẫn có độ sâu kèm theo một chút cảm giác kim loại đang tan chảy khá khó tả. Nhưng nổi bật hơn cả chính là cụm 3 camera hầm hố nhưng đã nằm gọn gàng sát cạnh trái chứ không còn nằm giữa giống Note 8 hay Note 9.

Phím gọi Bixby đã được loại bỏ và chỉ còn phím Nguồn + Âm lượng nằm bên trái. Cổng âm thanh 3.5mm cũng biến mất như Samsung nói rằng nhờ vậy họ bổ sung thêm được khoảng 100mAh (2-3%) cho viên pin trên Note 10 đồng thời đem đến cảm giác cầm chắc chắn hơn do không còn lỗ hở.

Cận cảnh Galaxy Note 10/Note 10+ đầu tiên tại Việt Nam: Chỉ một từ ‘Ấn tượng’ ảnh 5
Cận cảnh Galaxy Note 10/Note 10+ đầu tiên tại Việt Nam: Chỉ một từ ‘Ấn tượng’ ảnh 6
Camera sau của Note 10 gồm hệ thống 3 ống kính, trong đó có 16MP cho góc siêu rộng lên đến 123 độ; 12MP góc tiêu chuẩn có thể thay đổi khẩu độ F/1.5 và F/2.4; 12MP góc tele với chống rung quang học OIS giúp ảnh đỡ bị nhoè. Note 10+ cũng trang bị cả 3 ống kính này, tuy nhiên còn được kèm theo một cảm biến đo chiều sâu riêng giúp chụp ảnh xoá phông sẽ tốt hơn. Camera selfie của cả hai đều là 10MP F/2.2.

Có khá nhiều tính năng mới mẻ trong chụp ảnh lẫn quay phim được đưa vào bộ đôi mới này như quay video Live Focus giúp xoá phông thời gian thực khi bạn quay video nhưng thú vị nhất có lẽ phải kể đến camera có thể ghi lại chủ thể theo dạng thực tế ảo tăng cường và tương tác với chính chủ thể đó.

Cận cảnh Galaxy Note 10/Note 10+ đầu tiên tại Việt Nam: Chỉ một từ ‘Ấn tượng’ ảnh 7

S-Pen mới trên Galaxy Note 10 không thay đổi nhiều về ngoại hình nhưng ngoài việc nâng cấp mang tới cảm giác viết thật hơn, chụp hình từ xa giờ đây còn có thể chuyển đổi các chế độ chụp ảnh/quay phim, camera trước sau bằng cách vẩy bút hay vẽ nửa vòng tròn. 

Cận cảnh Galaxy Note 10/Note 10+ đầu tiên tại Việt Nam: Chỉ một từ ‘Ấn tượng’ ảnh 8
Cận cảnh Galaxy Note 10/Note 10+ đầu tiên tại Việt Nam: Chỉ một từ ‘Ấn tượng’ ảnh 9
Cận cảnh Galaxy Note 10/Note 10+ đầu tiên tại Việt Nam: Chỉ một từ ‘Ấn tượng’ ảnh 10
Về cấu hình, Galaxy Note 10 sử dụng vi xử lý Snapdragon 855 và Exynos 9825 tuỳ thuộc vào thị trường khác nhau. Cả hai đều được sản xuất theo tiến trình 7nm mới, Samsung cho biết hiệu năng CPU tăng 33% và GPU tăng 42% so với Note đời trước. Galaxy Note 10 trang bị 8 GB RAM cùng bộ nhớ trong 256 GB, trong khi đó bản Note 10+ là 12GB RAM và 256/512 GB ROM. Pin Galaxy Note 10 là 3.500mAh còn Note 10+ là 4.300mAh. Cả hai đều hỗ trợ sạc nhanh lên tới 45W, đây cũng được coi là cải tiến rất lớn của Samsung sau nhiều năm theo sau về khả năng này.

Năm nay Galaxy Note 10 và Note 10+ có 3 màu khác nhau là Aura Glow, Aura Black và Aura White. Riêng Galaxy Note 10 sẽ có thêm bản màu đỏ và hồng sẽ chính thức được bán ra vào ngày 23/8. Người dùng Việt đã có thể đặt hàng từ bây giờ để nhận được . 

Hải SN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận