Cận cảnh Royole FlexPai: smartphone có thể gập đầu tiên trên thế giới

Cận cảnh Royole FlexPai: smartphone có thể gập đầu tiên trên thế giới

Cận cảnh Royole FlexPai: smartphone có thể gập đầu tiên trên thế giới ảnh 1
Chưa đầy một ngày nữa, Samsung sẽ hé lộ về mẫu smartphone màn hình gập của họ, LG và Huawei sẽ có những sản phẩm đầu tiên vào năm 2019. Tuy nhiên, nhanh chân hơn Samsung một chút, hãng điện tử tiêu dùng Trung Quốc mang tên Royole đã trình làng smartphone màn hình gập đầu tiên trên thế giới.
Cận cảnh Royole FlexPai: smartphone có thể gập đầu tiên trên thế giới ảnh 2
Cận cảnh Royole FlexPai: smartphone có thể gập đầu tiên trên thế giới ảnh 3
Cận cảnh Royole FlexPai: smartphone có thể gập đầu tiên trên thế giới ảnh 4
Với thiết kế tổng quan, FlexPai trông giống một chiếc tablet hơn là một chiếc smartphone. Máy được trang bị màn hình AMOLED kích thước 7,8 inch với độ phân giải 1440p. Dù có khả năng “đặc biệt” nhưng chất lượng hiển thị và màu sắc trên màn hình vẫn không có gì khác so với chất lượng của tấm nền AMOLED truyền thống sử dụng trên các smartphone trên thị trường hiện nay. Màn hình có tỉ lệ 4:3 giúp có trải nghiệm sử dụng thuận tiện hơn khi gập lại. Cơ chế gập màn hình được hỗ trợ bởi một bản lề với hơn 100 bộ phận đặc biệt. Phần bản lề này khá chắc chắn, ngoài tấm nền “dẻo”, Royole sử dụng một chất liệu nhựa dẻo đặc biệt thay vì mặt kính thông thường.

Phóng viên Nick Statt của trang tin The Verge cho biết dù chưa mang lại cảm giác và chất lượng tương đương những mẫu smartphone cao cấp nhưng FlexPai thực sự hoạt động đúng như những gì Royole quảng cáo. Nó là mẫu smartphone màn hình gập đầu tiên mà Slatt có thể sờ tận tay, trực tiếp dùng thử chứ không chỉ được ngắm nghía qua những video quảng cáo hoặc các nguyên mẫu giới thiệu trên sân khấu.

Cận cảnh Royole FlexPai: smartphone có thể gập đầu tiên trên thế giới ảnh 5
Cận cảnh Royole FlexPai: smartphone có thể gập đầu tiên trên thế giới ảnh 6
Cận cảnh Royole FlexPai: smartphone có thể gập đầu tiên trên thế giới ảnh 7
Cận cảnh Royole FlexPai: smartphone có thể gập đầu tiên trên thế giới ảnh 8
Royole đã có một thành tựu khá đáng kể khi tạo ra màn hình AMOLED dẻo và pin phù hợp cho việc duy trì khả năng gấp/mở. Royole nói rằng màn hình của FlexPai có thể chịu được 200.000 lần gấp/mở nhưng không tiết lộ điều gì sẽ xảy ra sau đó.

Royole đã cho phép người dùng đặt trước máy ngay từ bây giờ và những chiếc máy đầu tiên sẽ đến tay người dùng vào cuối năm nay. Ở thị trường Mỹ, máy có giá 1.318 USD (tương đương khoảng 30,6 triệu đồng) cho phiên bản 6GB RAM và 128GB bộ nhớ trong và 1.469 USD (hơn 34 triệu đồng). Đây không phải là một cái giá phải chăng cho người dùng bình thường, đối tượng mà chiếc FlexPai đang nhắm tới là những lập trình viên và những người thực sự đam mê chiếc máy. Ngoài ra, Royole có vẻ như cũng chưa phân phối FlexPai tại thị trường Mỹ hay bất cứ nơi nào khác trên thế giới, ngoại trừ Trung Quốc.

Những thông số khác của máy cũng khá tương tự như những thiết bị cao cấp khác như con chip Qualcomm series 8 mới nhất, hỗ trợ 2 SIM và thẻ nhớ microSD, camera kép và viên pin có dung lượng 3.800mAh. Nhà sản xuất cho biết, máy có thể sạc từ 0 lên 70% chỉ trong vòng 30 phút, tương tự công nghệ Super Charge như chiếc Huawei Mate 20 Pro.

Không thể phủ nhận Royole FlexPai là một ý tưởng đột phá, mặc dù sự xuất hiện của nó có thể khiến cho một số ông lớn không hài lòng. Tuy nhiên, FlexPai vẫn còn nhiều điều khiến người dùng chưa thể chấp nhận nó một cách rộng rãi. Chẳng hạn như khi gấp đôi, chiếc máy này có thể nhỏ hơn, nhưng không hề gọn. Phần bản lề vẫn phồng lên khiến cho việc cất giữ trong túi trở nên khó khăn. Mặc dù còn khá nhiều vấn đề và Royole có thể chỉ là một công ty nhỏ, nhưng họ được xem là “phát súng” đầu tiên cho thế hệ smartphone này.

Theo Androidauthority, Theverge

Hải SN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận