Cảnh đêm đẹp đến nao lòng tại Cảng Thơm qua ống kính của Huawei P20 Pro

Cảnh đêm đẹp đến nao lòng tại Cảng Thơm qua ống kính của Huawei P20 Pro

Không gian sống ở Hồng Kông có phần chật chội và thiếu những mảng xanh, thành phố này nổi tiếng với những tòa cao ốc dày đặc ấn tượng. Về đêm, khi những tòa nhà này lên đèn, chúng đem lại vẻ đẹp quyến rũ rất riêng cho thành phố đông đúc này. Đây là khoảng thời gian lý tưởng để bạn có thể thư giãn và tận hưởng những hoạt động sôi nổi về đêm nơi đây hoặc là chỉ dạo chơi và ghi lại những hình ảnh độc đáo để chia sẻ với bạn bè.

Một trong những người bạn đồng hành lý tưởng trong hành trình “sống ảo” chính là chiếc smartphone Huawei P20 Pro – điện thoại thông minh với cụm camera chụp ảnh hàng đầu thế giới hiện nay. Với điểm số cao ngất ngưởng cùng các mỹ từ mà giới công nghệ dành cho chiếc điện thoại này, đây chắc chắn là trợ thủ đắc lực cho việc ghi lại những bức ảnh chuyên nghiệp ngay cả trong bóng tối. Và quan trọng hơn hết, nó chỉ nằm gọn trong túi quần của bạn.

Ảnh đêm tuyệt đẹp nhờ công nghệ Master AI

Đây là Hồng Kông qua ống kính của P20 Pro, màu sắc và nhộn nhịp.

Cảnh đêm đẹp đến nao lòng tại Cảng Thơm qua ống kính của Huawei P20 Pro

Đảo Hồng Kông chụp bằng Huawei P20 Pro, sử dụng chế độ chụp ban đêm được kích hoạt bởi Master AI

Đẹp không tì vết là những nhận xét về hình ảnh chụp trên P20 Pro. Ảnh không chỉ rõ nét đến từng chi tiết, công nghệ hiện đại còn giúp ảnh hiển thị độ rực rỡ đáng kinh ngạc của ánh sáng và màu sắc với độ nhiễu thấp, mặc dù giá trị ISO cao. Bức ảnh thể hiện được sự năng động của Hồng Kông về đêm với đủ sắc màu ánh đèn từ các cao ốc văn phòng đến các biển hiệu, thật sự khiến người xem muốn đến trải nghiệm và khám phá ngay.

Ở chế độ ban đêm, thiết bị sẽ kết hợp dữ liệu hình ảnh của một số ảnh được chụp nhanh liên tiếp để nhận thông tin về màu sắc và ánh sáng tối đa. Nhờ có công nghệ chống rung AI giúp kết quả chụp ảnh sắc nét mà không cần người chụp sử dụng thêm tay cầm hay các thiết bị hỗ trợ khác.

Chế độ chụp chuyên nghiệp cho bạn thỏa sức sáng tạo

Bến cảng hùng vĩ chỉ là một phần của Hồng Kông rực rỡ và phồn hoa. Vẻ đẹp của thành phố này ẩn giấu ở mọi ngóc ngách để bạn khám phá và lưu giữ chúng qua các bức ảnh.

Cảnh đêm đẹp đến nao lòng tại Cảng Thơm qua ống kính của Huawei P20 Pro

Wan Chai chụp bằng Huawei P20 Pro sử dụng chế độ chuyên nghiệp.

Tấm ảnh độc đáo này được chụp bằng Huawei P20 Pro ở chế độ chuyên nghiệp, một chế độ nâng cao cho phép người dùng tự do điều khiển và chỉnh sửa các thông số riêng lẻ như ISO, tốc độ cửa trập, giá trị phơi sáng vân vân. Bằng cách tăng tốc độ cửa trập, người dùng có thể tạo ra các hiệu ứng đường mòn ánh sáng minh họa tốc độ và chuyển động của xe hơi trên một con đường đông đúc, như ảnh trên.

So sánh song song: Huawei P20 Pro và iPhone X

Cảnh đêm đẹp đến nao lòng tại Cảng Thơm qua ống kính của Huawei P20 Pro

Cầu Thanh Mã từ bãi biển Ma Wan chụp bằng Huawei P20 Pro

Cảnh đêm đẹp đến nao lòng tại Cảng Thơm qua ống kính của Huawei P20 Pro

Cầu Thanh Mã từ bãi biển Ma Wan chụp bằng iPhone X

Khả năng chụp ban đêm của Huawei P20 Pro luôn vượt trội trên mọi phương diện khi so sánh. Hình trên là so sánh song song giữa hai bức ảnh với cây cầu Thanh Mã ở Hồng Kông: ảnh bên trên được chụp với Huawei P20 Pro (Với chế độ chụp Ban đêm Master AI) và ảnh bên dưới chụp bằng iPhone X. Cả hai bức ảnh được chụp từ cùng một vị trí gần như cùng một lúc.

Chúng ta có thể thấy mặt biển ở ảnh bên trên được thể hiện với nhiều chi tiết hơn ảnh bên dưới. Do Huawei P20 Pro được trang bị cảm biến cực nhạy (với chỉ số ISO lên đến 102400) có độ sáng cao nên ảnh chụp sẽ sáng hơn so với các smartphone cao cấp khác. Ngoài ra, ánh đèn dịu và chân thực ở ảnh bên trên, ở ảnh bên dưới chúng bị nhòe sáng quá mức. Ngoài ra, khi xem kỹ hơn, ảnh bên trên có nhiều cạnh sắc nét hơn xung quanh các đối tượng khác nhau, tương phản với các cạnh mờ, nhòe trên ảnh chụp với iPhone X.

Hiệu suất chụp ảnh đêm ấn tượng của Huawei P20 Pro chỉ là mới là ưu điểm nhỏ. Với Master AI, Huawei P20 Pro nhận ra hơn 500 khung cảnh trên 22 danh mục và có khả năng tự động tối ưu hóa máy ảnh để có chất lượng hình ảnh tốt nhất. Cho dù bạn đang chụp ánh nắng rực rỡ hay ánh trăng dịu dàng, Huawei P20 Pro đều có thể giúp bạn tạo ra những khung hình đậm chất nghệ thuật.

Một số hình ảnh khác chụp bằng P20 Pro:

Cảnh đêm đẹp đến nao lòng tại Cảng Thơm qua ống kính của Huawei P20 Pro
Cảnh đêm đẹp đến nao lòng tại Cảng Thơm qua ống kính của Huawei P20 Pro

Bên cạnh P20 Pro, Huawei đã đem chế độ chụp ảnh AI lên cả những mẫu điện thoại tầm trung như Nova 3i để giúp đại đa số người dùng có thể trải nghiệm chế độ chụp ảnh hiện đại nhất hiện nay. Nova 3i là chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới sở hữu 4 camera AI hỗ trợ các tính năng như làm đẹp và xử lý bối cảnh chụp hình bằng thuật toán AI, tự động nhận dạng chủ thể và phông nền cũng như tối ưu ảnh chụp. Hai camera ở mặt trớc của máy có thể nhận diện hơn 200 bối cảnh thuộc 8 danh mục như Trời xanh, Cây cỏ và Bãi biển,... Trong khi đó, cụm camera ở mặt lưng hoạt động như “bậc thầy nhiếp ảnh” với khả năng phân biệt hơn 500 bối cảnh thuộc 22 danh mục như P20 Pro và tối ưu hóa hình ảnh trong mỗi bối cảnh. Tất cả các cải tiến này nhằm giúp người chụp hình không chuyên có thể dễ dàng có được những bức ảnh ưng ý nhất.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận