Chán ghi đĩa bằng PC, lập trình viên dùng Apple Watch burn CD

Chán ghi đĩa bằng PC, lập trình viên dùng Apple Watch burn CD

Có lẽ chính Apple cũng không ngờ rằng sản phẩm của mình lại có công dụng này, họ thậm chí còn chẳng có ứng dụng nào như vậy cho chiếc smartwatch này.

    Ghi đĩa CD bằng máy tính dường như đã quá bình thường đến mức một lập trình viên phải tìm cho mình một cách mới để việc ghi đĩa CD này trở nên thú vị hơn. Và giải pháp của anh là dùng Apple Watch – hay nói đúng hơn là dùng đồng hồ Apple Watch để ra lệnh cho máy tính ghi đĩa.
    Trong một đoạn clip trên YouTube, Niles Mitchell, một nhà phát triển ứng dụng và là một chuyên gia về AppleScript, đã cho thấy một chức năng ít người biết đến của chiếc smartwatch này.
    Chan ghi dia bang PC, lap trinh vien dung Apple Watch burn CD
    Vốn có tình yêu với việc kết nối mọi thiết bị và phụ kiện với iPhone và Apple Watch của mình để làm nên một số loại hành động thú vị - cho dù chủ yếu chúng chỉ hấp dẫn đối với các tech geek - những người quá đam mê công nghệ.
    Vậy tại sao lại không ghi đĩa CD bằng đồng hồ chứ? Nó không chỉ thú vị về mặt tính năng mà còn về mặt thách thức công nghệ nữa.
    Điều cần lưu ý rằng, Apple chưa bao giờ có ý định biến Apple Watch thành một thiết bị ghi đĩa CD cả. Chính vì vậy, chẳng có ứng dụng nào cho việc này.
    Bất chấp trở ngại đó, Mitchell sử dụng Rumpus, một ứng dụng máy chủ FTP và là một ứng dụng quản lý file web. Anh gửi địa chỉ IP của mình trên iMessage để mở một trang web chứa một đĩa CD trắng. Một đĩa CD và một đầu ghi đĩa sẽ được cắm vào chiếc iMac vẫn đang ở trạng thái chờ.
    Anh dùng Siri để tạo nên một số folder trống. Sau đó anh đi tới phần biểu tượng cài đặt và chạm vào nút "Burn" để ghi đĩa.
    Đúng là với các tech geek, làm những điều bình thường bằng các cách làm bất thường dường như đã trở thành lẽ sống của họ.

    Phương Thảo

    Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

    Nguồn tin:

     

    Tham gia bình luận