Chê dung lượng iPhone thấp, thanh niên tự nâng cấp 16 lên 128 GB

Chê dung lượng iPhone thấp, thanh niên tự nâng cấp 16 lên 128 GB

iPhone là mẫu smartphone được đông đảo người dùng ưa chuộng bởi mẫu mã cùng chất lượng trải nghiệm thực tế mà sản phẩm mang lại. Tuy nhiên, một trong những yếu tố khiến người dùng chưa thể hài lòng, đó là việc thiết bị không thể mở rộng dung lượng lưu trữ bằng thẻ nhớ như smartphone Android.

Với iPhone 6, thiết bị này hiện được Apple bán ra phiên bản dung lượng thấp nhất là 16 GB. Nếu muốn sở hữu bản 128 GB, người dùng phải bỏ thêm số tiền 200 USD.

Che dung luong iPhone thap, thanh nien tu nang cap 16 len 128 GB hinh anh 1
Thay vì đi mua sản phẩm hoàn chỉnh có sẵn, anh chàng YouTuber này lại chọn cách kỳ quái hơn: tự nâng cấp thủ công dung lượng iPhone 6. Ảnh: Motherboard.

YouTuber Scotty Allen, chủ kênh Stranger Parts lại không chọn cách đơn giản như phần lớn người dùng. Anh chàng này đã tự mua chip nhớ về thay để nâng cấp dung lượng cho chiếc iPhone của mình. "Về cơ bản, bạn chỉ cần thay chip flash cũ bằng một cái mới", Allen cho hay, song quá trình thực tế lại phức tạp hơn rất nhiều.

Lợi thế của Allen là anh đang sống tại Thẩm Quyến, Trung Quốc. Thành phố được mệnh danh "thung lũng Silicon mới" này là thiên đường cho những người yêu thích việc mày mò các sản phẩm công nghệ, với rất nhiều linh kiện điện tử có thể được tìm thấy ở đây.

Để nâng cấp thủ công dung lượng, Allen cần sự trợ giúp của máy flash programmer, máy tính và nhiều dụng cụ khác. Công đoạn khó nhất chính là làm sao tháo chip nhớ ra khỏi bảng mạch mà không là tổn hại các chân nối. Sau nhiều lần thử nghiệm, Allen cuối cùng cũng có được chiếc iPhone 6 dung lượng 128 GB như mong muốn.

Nâng cấp thủ công dung lượng iPhone Thay vì đi mua một sản phẩm hoàn chỉnh có sẵn, anh chàng này lại chọn cách kỳ quái hơn: tự mua chip nhớ về để nâng cấp dung lượng chiếc iphone 6.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận