Chỉ dưới 2% smartphone tại Trung Quốc được tái chế

Chỉ dưới 2% smartphone tại Trung Quốc được tái chế

Chỉ dưới 2% smartphone tại Trung Quốc được tái chế ảnh 1
Theo báo cáo từ Hiệp hội sử dụng và phát triển công nghệ thiết bị điện tử Trung Quốc và tổ chức bảo vệ môi trường, tỷ lệ tái chế điện thoại thông minh chỉ dưới 2%. Đây là con số rất đáng báo động bởi dù có doanh số sụt giảm nhưng đã có tới 13,8 triệu chiếc smartphone được bán ra trong tháng 2 năm nay tại Trung Quốc, cao hơn bất kỳ quốc gia nào trên thế giới.

Việc tái sử dụng smartphone đem lại kinh tế lớn nhưng lại bị bỏ qua. Trung bình, mỗi tấn smartphone đã qua sử dụng mang 270 gram vàng. Chi phí khai thác vàng từ bảng mạch điện tử thấp hơn 20% - 65% và so với khai thác vàng tự nhiên.

Tái chế smartphone là một lĩnh vực có lợi nhuận và tác động tích cực đến môi trường. Báo cáo dự đoán rằng Trung Quốc có thể thu được 130 tỷ nhân dân tệ nếu họ cải thiện tỷ lệ tái chế lên 85% vào năm 2030. Nó sẽ tiết kiệm 30 tỷ kWh năng lượng so với khai thác quặng thô và lượng khí thải carbon cũng sẽ giảm 10.000 tấn. Lượng khí thải carbon này tương đương với 26.000 chuyến bay khứ hồi từ Bắc Kinh đến New York.

Cải thiện tỷ lệ tái chế sẽ dẫn đến một thị trường smartphone bền vững và sẽ đẩy nhanh mô hình nền kinh tế tuần hoàn.

Theo Gizmochina

Hải SN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận