Chi phí sản xuất Galaxy S7: bằng nửa giá bán, lãi thua xa iPhone 6s

Chi phí sản xuất Galaxy S7: bằng nửa giá bán, lãi thua xa iPhone 6s

Chi phí sản xuất Galaxy S7: bằng nửa giá bán, lãi thua xa iPhone 6s  - ảnh 1

Theo các chuyên gia của IHS Technology, phân tích các linh kiện có trong Samsung Galaxy S7 cho thấy chi phí sản xuất chỉ bằng 40% giá bán trên thị trường hiện nay.

Đáng ghi nhận, so với S6, Samsung đã sản xuất S7 với nhiều linh kiện mới hơn. Dựa vào những hình ảnh “phẫu thuật” S7 có thể thấy được cách làm linh kiện đặt trên từng mô-đun riêng biệt. Tuy nhiên không có quá nhiều sự chênh lệch chi phí ở đây.

Phần đắt nhất trong một chiếc S7 là con chip Snapdragon 820 có giá 62USD. Máy ảnh 12MP mới với công nghệ Dual Pixel tự động lấy nét cực kỳ nhanh chóng, có gía 13,7USD. 2 bộ phận này chiếm một phần ba số tiền để làm ra S7/ S7 edge.

Chi phí sản xuất Galaxy S7: bằng nửa giá bán, lãi thua xa iPhone 6s  - ảnh 2

Sau khi đã tổng kết giá của các linh kiện, cộng thêm khoảng 5USD cho lắp ráp, IHS ước tính giá thành của Galaxy S7 là 255USD. Điều đặc biệt là chi phí này không đắt hơn nhiều Galaxy S5 cách đây 2 năm với một vỏ ngoài bằng nhựa chứ không cao cấp với kim loại kết hợp kính. Có thể thấy linh kiện điện thoại hiện tại đã rẻ hơn nhiều.

Mức giá hiện tại của Galaxy S7 là khoảng 670USD, gấp hơn 2,5 lần giá thành, nghĩa là trong số khoảng 60% giá bán còn lại, trừ đi chi phí phát triển phần mềm, tiếp thị, phân phối, là phần lãi thuộc về Samsung. Dù vậy, lợi nhuận tính trên từng máy Galaxy S7 vẫn thua xa Apple. Năm ngoái, IHS ước tính chi phí sản xuất iPhone 6s và 6s Plus, cấu hình thấp hơn Galaxy S7, lần lượt là 216USD và 236USD. Các điện thoại này có sản lượng cao hơn nhiều và giá bán khi ra mắt lần lượt từ 649USD và 749USD. 

Hải SN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận