Chi phí tăng cao, iPhone 12 sẽ đội giá bao nhiêu?

Chi phí tăng cao, iPhone 12 sẽ đội giá bao nhiêu?

Apple được đồn đại sẽ tung ra 4 chiếc iPhone hỗ trợ 5G vào mùa thu năm 2020, và trong khi các thành phần liên quan đến 5G có thể tăng chi phí sản xuất của các thiết bị lên từ 30 USD đến 100 USD tùy thuộc vào model thì nhận xét từ ông Kuo có thể khiến mọi người yên tâm phần nào.

chi phi tang cao, iphone 12 se doi gia bao nhieu? hinh anh 1

Các mẫu iPhone 11 Pro và 11 Pro Max mà Apple ra mắt năm nay tại thị trường Mỹ có mức khởi điểm lần lượt là 999 USD và 1.099 USD, trong khi mẫu iPhone 11 có giá khởi điểm 699 USD. Điều này nghĩa là giá khởi điểm iPhone 12 có thể cao nhất cũng là 749 USD.

Trong nghiên cứu gửi đến giới đầu tư, ông Kuo cho biết Apple đã tìm cách giảm chi phí chuỗi cung ứng để bù đắp chi phí 5G, có khả năng bao gồm cả việc thanh toán kỹ thuật không định kỳ trả trước cho các nhà cung cấp khung kim loại thiết kế lại cho iPhone 5G. Khoản thanh toán định kỳ đề cập đến chi phí một lần để nghiên cứu, phát triển và thử nghiệm một sản phẩm hoặc thành phần mới. Bất kể lý do này, Kuo tin rằng Apple sẽ không thay đổi nhiều về hoạt động nghiên cứu và phát triển.

Mặc dù khoản thanh toán kỹ thuật không định kỳ thường giúp các nhà cung cấp của Apple duy trì hoạt động khi doanh số iPhone bắt đầu chậm lại vào mùa xuân và mùa hè mỗi năm nhưng Kuo tin rằng nó sẽ ít cần thiết hơn vào năm 2020 và sau đó vì Apple dự kiến chia 2 đợt phát hành iPhone mới vào mỗi năm, bao gồm iPhone giá rẻ hơn vào mùa xuân và iPhone cao cấp hơn vào mùa thu.

chi phi tang cao, iphone 12 se doi gia bao nhieu? hinh anh 2

Kuo trước đây đã tuyên bố rằng iPhone 5G sẽ có khung kim loại được thiết kế lại với thiết kế giống iPhone 4 cùng các cạnh phẳng hơn. Trong lưu ý mới, ông cho biết phần khung iPhone 5G sẽ khiến Apple tốn nhiều chi phí sản xuất hơn, có lẽ hướng đến một thiết kế thậm chí còn cao cấp hơn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận