Chi phí tối thiểu, lợi nhuận tối đa: DienthoaiSIEURE sẽ sớm thành chuỗi toàn quốc?

Chi phí tối thiểu, lợi nhuận tối đa: DienthoaiSIEURE sẽ sớm thành chuỗi toàn quốc?

Tăng trưởng ấn tượng

Chi phí tối thiểu, lợi nhuận tối đa: DienthoaiSIEURE sẽ sớm thành chuỗi toàn quốc? ảnh 1
TGDĐ vẫn đang tăng trưởng ấn tượng với các chuỗi siêu thị/cửa hàng (Ảnh: Công ty Cổ phần Đầu tư TGDĐ)

Ngày 8/8/2019, trong sự ngạc nhiên của giới công nghệ và các chuỗi bán lẻ đối thủ, Thế giới di động khai trương cửa hàng DienthoaiSIEURE đầu tiên tại 924 Lê Đức Thọ, phường 15, quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh. Liên tiếp các ngày sau đó trong tháng 8, tháng 9 và tháng 10, chuỗi cửa hàng DienthoaiSIEURE mọc lên khắp Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh. Hiện tại, chỉ trong khoảng hơn 2 tháng, đã có tới 14 cửa hàng DienthoaiSIEURE ở hầu khắp các con phố tại quận Gò Vấp. Tính từ tháng 9/2018 đến tháng 9/ 2019, Thế giới di động đã mở thêm 522 cửa hàng/siêu thị các loại. Trong đó, trung bình mỗi ngày trong quý 3/2019 có 2,8 cửa hàng/siêu thị được mở mới. Trong số này, có đóng góp không nhỏ của chuỗi cửa hàng DienthoaiSIEURE.

Chi phí tối thiểu, lợi nhuận tối đa: DienthoaiSIEURE sẽ sớm thành chuỗi toàn quốc? ảnh 2
DienthoaiSIEURE đang tăng trưởng ấn tượng với chuỗi cửa hàng phủ kín Gò Vấp

Chi phí tối thiểu, lợi nhuận tối đa

Chi phí tối thiểu, lợi nhuận tối đa: DienthoaiSIEURE sẽ sớm thành chuỗi toàn quốc? ảnh 3
DienthoaiSIEURE kinh doanh theo mô hình "tương phản" với triết lý to, đẹp, đắc địa vốn có của Thế giới di động

Trái ngược với triết lý kinh doanh to, đẹp, vị trí đặc địa với chi phí đầu tư, chi phí vận hành lớn của chuỗi cửa hàng/siêu thị Thegioididong, Dienmayxanh hay Bachhoaxanh mô hình DienthoaiSIEURE đi theo triết lý chi phí tối thiểu với mô hình cửa hàng chỉ giới hạn trong diện tích từ 15m2-20 m2. Đặc biệt, cửa hàng chỉ có 1 nhân viên làm mọi việc từ A đến Z, tương tự như bất kỳ một cửa hàng nhỏ lẻ nào ở quy mô hộ gia đình. Với mô hình này, mức chi phí đầu tư cho hạ tầng ban đầu và chi phí vận hành bao gồm cả lương nhân viên, chi phí điện, nước đều ở mức tối thiểu.

Chi phí tối thiểu, lợi nhuận tối đa: DienthoaiSIEURE sẽ sớm thành chuỗi toàn quốc? ảnh 4
Dù siêu rẻ nhưng đều là hàng chính hãng

Do đó, lợi nhuận thu được từ mỗi cửa hàng DienthoaiSIEURE sẽ là tối đa. Theo báo cáo kinh doanh của công ty Cổ phần Đầu tư Thế giới di động, doanh thu trung bình 1 mỗi cửa hàng DienthoaiSIEURE đạt hơn 500 triệu đồng/tháng. Như vậy, nếu so với các chuỗi khác như Thegioididong, Dienmayxanh hay Bachhoaxanh doanh thu này là kém hơn nhiều. Nhưng xét về lợi nhuận, chuỗi cửa hàng DienthoaiSIEURE có thể mang lại lợi nhuận không hề thấp. Doanh thu trung bình mỗi cửa hàng Bách hóa xanh trong tháng 9 đạt 1,3 tỷ đồng/tháng (các cửa hàng khai trương trước ngày 1/9/2019), tức là gấp gần 3 lần so với doanh thu mỗi cửa hàng DienthoaiSIEURE. Tuy nhiên, chi phí cho mỗi cửa hàng Bách hóa xanh lại gấp rất nhiều lần so với mỗi cửa hàng DienthoaiSIEURE. Đó chính là lợi thế của hệ thống DienthoaiSIEURE, cũng là lợi thế riêng mà Thế giới di động đang có trước tất cả các nhà bán lẻ lớn khác.

Chi phí tối thiểu, lợi nhuận tối đa: DienthoaiSIEURE sẽ sớm thành chuỗi toàn quốc? ảnh 5
DienthoaiSIEURE đang là lợi thế riêng của TGDĐ trước tất cả các nhà bán lẻ lớn khác (Ảnh: Công ty Cổ phần Đầu tư TGDĐ)

Triển vọng chuỗi cửa hàng DienthoaiSIEURE còn rất lớn

Chi phí tối thiểu, lợi nhuận tối đa: DienthoaiSIEURE sẽ sớm thành chuỗi toàn quốc? ảnh 6
Thị trường DienthoaiSIEURE còn rất lớn (Ảnh: Website dienthoaisieure.com)

Với triển vọng kinh doanh khá tốt thời gian qua của các cửa hàng DienthoaiSIEURE, công ty Cổ phần Đầu tư Thế giới di động dự kiến sẽ mở rộng mô hình này về các tỉnh. Điều đó có nghĩa, nếu không có gì thay đổi, chuỗi cửa hàng DienthoaiSIEURE sẽ sớm phủ sóng toàn quốc. Nếu mô hình DienthoaiSIEURE phổ biến trên toàn quốc, cơ hội để người tiêu dùng sử dụng hàng chính hãng, giá rẻ ngày càng dễ dàng hơn. Phương châm hiện tại của DienthoaiSIEURE là chỉ kinh doanh các Model có giá từ 8 triệu đồng trở xuống, đây cũng là phân khúc đang cạnh tranh rất nóng của các hãng công nghệ.

Chi phí tối thiểu, lợi nhuận tối đa: DienthoaiSIEURE sẽ sớm thành chuỗi toàn quốc? ảnh 7
DienthoaiSIEURE góp phần quan trọng giúp TGDĐ tăng trưởng dương trong khi toàn thị trường đi xuống (Ảnh: Công ty Cổ phần Đầu tư TGDĐ)

Trong bối cảnh tăng trưởng doanh thu toàn ngành điện thoại đang đi xuống, Thế giới di động với gần 2000 cửa hàng kinh doanh điện thoại gồm Thegioidiong, Dienmayxanh và DienthoaiSIEURE vẫn duy trì được mức tăng trưởng dương 4% rõ ràng đang khẳng định chiến lược đúng đắn của Thế giới di động với chuỗi DienthoaiSIEURE, một cuộc chơi lớn tới đáy của Thế giới di động.

Kim Chi

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận