Chi tiết camera Galaxy S11 đã được hé lộ

Chi tiết camera Galaxy S11 đã được hé lộ

Hồi đầu năm nay, Samsung đã khiến các fan hâm mộ vô cùng hào hứng khi gọi tên các tính năng mới của Galaxy S10 5G là "nhận thức không gian tốt hơn" khi giải thích về bốn camera phía sau. Hóa ra là, Samsung đã phát triển các cảm biến Time of Flight để đưa vào điện thoại thông minh của mình trong năm nay.

chi tiet camera galaxy s11 da duoc he lo hinh anh 1

Chi tiết camera trên Galaxy S10 5G năm nay.

Công nghệ này khác với bộ công cụ quét mặt có cấu trúc 3D ở mặt trước của điện thoại như iPhone 11, Pixel 4 hoặc Mate 30 Pro ở chỗ nó có thể ánh xạ toàn bộ căn phòng chứa đầy đồ vật. Công nghệ này cũng khác với những nỗ lực Thực tế tăng cường - AR di động phổ biến như Pokemon Go.

Thiết lập camera TrueDepth trên iPhone sử dụng 30.000 điểm để phát triển ma trận khuôn mặt 3D của người dùng từ khoảng cách 1 foot (khoảng 0,3m), trong khi điện thoại được trang bị camera ToF sử dụng bộ cảm biến và bộ đèn phụ có thể phát hiện và ánh xạ lên tới 10 feet (khoảng 3,04m), mang lại nhiều cơ hội quét dữ liệu hơn trong cảm biến không gian 3D.

chi tiet camera galaxy s11 da duoc he lo hinh anh 2

Galaxy S10, Galaxy S10+ và Galaxy S10e (từ trái sang).

Công nghệ camera ToF cũng xuất hiện trên cụm camera mới đáng kinh ngạc trên Galaxy S11 năm sau. Thậm chí, phía truyền thông Hàn Quốc còn liệt kê nhà cung cấp cảm biến là Sunny Optical (Trung Quốc), cũng là những người làm một số bộ phận camera ToF cho Galaxy S10 5G, vì vậy rất có thể Galaxy S11 sẽ có chức năng tương tự.

Cùng với hai nhà cung cấp Hàn Quốc - Namuga và Partron, ba công ty này đã cung cấp tất cả các camera ToF mà Samsung cần, bao gồm cả Galaxy Note 10+. Các nguồn tin trong ngành cho biết, vì Galaxy S11 dự kiến ​​sẽ có nhiều cảm biến độ sâu 3D nên công ty có trụ sở tại Trung Quốc "đang khiến các nhà cung cấp mô-đun camera của Hàn Quốc lo lắng".

Theo các tin đồn trước đây, Galaxy S11 sẽ có khả năng zoom quang 5x, hoặc là ống kính lỏng (liquid lenses) hoặc máy quang phổ thu nhỏ (miniaturized spectrometer). Dù thực hiện bằng cách nào, Samsung rõ ràng cũng đang nhắm đến trải nghiệm camera được cải thiện triệt để cho dòng Galaxy S của mình, ngay cả khi không có thiết kế hoàn toàn khác biệt (màn hình của Galaxy S11 sẽ rất giống với màn hình của Galaxy Note 10).

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận