Chiếc iPhone này sẽ mang đến thiết kế lại ấn tượng nhất trong nhiều năm

Chiếc iPhone này sẽ mang đến thiết kế lại ấn tượng nhất trong nhiều năm

Công ty có trụ sở tại Cupertina đã có một cách tiếp cận rất tính toán trong việc định hình giao diện sản phẩm trong những năm qua. Thực tế, công ty thường bị chỉ trích vì điều này với nhiều cảm giác cho rằng Apple đang chơi “quá an toàn”.

chiec iphone nay se mang den thiet ke lai an tuong nhat trong nhieu nam hinh anh 1

Nhưng khi Apple thay đổi thiết kế cho một trong những sản phẩm của mình, công ty luôn cho thấy điều đó thực sự lớn lao. Có lẽ một phần xuất phát từ việc người tiêu dùng mong đợi bản cập nhật đã quá lâu, một phần vì hầu hết các thay đổi lớn đến sau nhiều năm cân nhắc và nghiên cứu mà Apple đã thực hiện.

Hãy lấy iPhone chẳng hạn. Có thể cho rằng sự thay đổi mạnh mẽ nhất về cách nhìn của điện thoại mà Apple đã thực hiện diễn ra với iPhone X và màn hình cao trên đó. Nhưng quan trọng hơn, tất cả những gì người dùng cảm nhận là iPhone X giống như được đúc trong cùng một khuôn với iPhone 6 mà công ty giới thiệu vào năm 2014. Các cạnh tròn, mặt kính 2.5D… tất cả các mặt hàng chủ lực mà iPhone thiết kế hầu như không thay đổi trong suốt 5 năm qua.

chiec iphone nay se mang den thiet ke lai an tuong nhat trong nhieu nam hinh anh 2

Tuy nhiên điều đó có thể thay đổi  với sự ra mắt của các mẫu iPhone 2020, nơi Apple được đồn đại sẽ làm sống lại một thiết kế cổ điển từ thập kỷ trước: đó là iPhone 4.

Kể từ khi iPhone 5 được ra đời, Apple đã tạo ra một thiết kế với cạnh cong để tạo cảm giác cầm nắm trên tay thoải mái hơn. Trên thực tế, hình dạng đó đã hoạt động rất tốt đến nỗi chúng ta khó có thể tìm thấy nhiều điện thoại ngày nay không có cạnh tròn.

Nhưng với iPhone 12, Apple được đồn đại sẽ tránh xa các đường viền mềm mại hơn của các mẫu hiện tại để mang đến một sản phẩm có tính thẩm mỹ cao hơn, sắc sảo hơn, điều chỉnh sự nhạy cảm trong thiết kế của iPhone 4 và 5. Trong thực tế, Apple đã thử một thứ tương tự với iPad Pro, trong đó các cạnh sắc nét hơn các model trước đó. MacBook cũng đã chuyển sang một thiết kế tương tự, vì vậy sẽ rất hợp lý nếu iPhone cũng theo bước đi này, đảm bảo tính nhất quán mà Apple hướng đến.

chiec iphone nay se mang den thiet ke lai an tuong nhat trong nhieu nam hinh anh 3

Vẫn còn rất sớm để đưa ra kết luận về thiết kế sẽ đến với những chiếc iPhone 2020, nhưng xuất phát từ các tin đồn và xem cách thiết kế mới phù hợp với dòng iPad và MacBook, không bất ngờ nếu iPhone 2020 mang đến một dáng hình vô cùng ấn tượng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận