Chip A14 của iPhone 12 chỉ là tép riu với con chip này

Chip A14 của iPhone 12 chỉ là tép riu với con chip này

Việc giảm kích thước của bóng bán dẫn thực tế đã diễn ra kể từ ngày chúng được phát minh. Nhờ vào những cải tiến kỹ thuật tuyệt vời của các nhà phát triển công nghệ, con người đã được cầm trên tay những thiết bị giống như khoa học viễn tưởng so với cách đây vài thập kỷ trước.

chip a14 cua iphone 12 chi la tep riu voi con chip nay hinh anh 1

TSMC đang phát triển chip 2nm cao cấp.

Nhưng các nhà sản xuất chất bán dẫn không bao giờ hài lòng và tiếp tục phá vỡ các rào cản để mang đến những con chip nhỏ hơn và mạnh hơn. Ở quy trình công nghệ nanomet hiện tại, mọi thứ đang trở nên rất phức tạp. Phương pháp sản xuất cũ có thể sẽ không còn được sử dụng và những phương pháp mới phải được phát triển.

Đó chính xác là những gì TSMC đang thực hiện. Theo báo cáo thường niên mới nhất của TSMC, công ty đã nghiên cứu và phát triển quy trình 2nm vào năm 2019 và các nghiên cứu sơ bộ về các quy trình nhỏ hơn đang được tiến hành.

chip a14 cua iphone 12 chi la tep riu voi con chip nay hinh anh 2

iPhone 12 Pro sẽ được tích hợp chip A14 Bionic trên công nghệ 5nm.

Hiện tại, các chip điện thoại thông minh tốt nhất đều được chế tạo bằng quy trình 7nm. Những chiếc smartphone đầu tiên sử dụng quy trình 5nm dự kiến ​​sẽ ra mắt vào cuối năm nay, trong số đó có chip Apple A14 cho iPhone 12. Sau chip 5nm sẽ là chip 3nm, dự kiến sẽ xuất hiện vào năm 2022 - 2023 và hy vọng, khoảng năm 2025, các chip 2nm sẽ có mặt trên thị trường.

Trong quy trình công nghệ nanomet, sự khác biệt là rất nhỏ. Một chip 7nm có thể lắp được nhiều bóng bán dẫn hơn 2 lần so với quy trình 14nm nhưng một chip 2nm sẽ có thể lắp được số lượng bóng bán dẫn gấp 3,5 lần so với 7nm! Những con chip mạnh mẽ và tiết kiệm năng lượng sẽ mở ra một loạt các chức năng mới tới điện thoại, nâng trải nghiệm của người dùng lên một đỉnh cao mới.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận