Chrome trên Android sắp ngừng ép sử dụng thư mục download mặc định

Chrome trên Android sắp ngừng ép sử dụng thư mục download mặc định

Trình duyệt Chrome dành cho fan Android gần đây được cho là sẽ nhận được khá nhiều tính năng cập nhật mới thú vị, trong đó có cả tính năng cho phép người dùng tùy nghi chọn lựa thư mục chứa tài liệu tải về hệt như trên phiên bản Chrome dành cho desktop.

Thoạt nghe tính năng cho phép người dùng tùy chọn thư mục download có vẻ không mấy hấp dẫn. Tuy nhiên, với không ít người dùng có thói quen thường xuyên tải dữ liệu từ Internet thông qua trình duyệt hẳn đều không ít lần vất vả tìm nơi chứa thông tin mình đã tải về. Không chỉ vậy, việc không cung cấp tính năng chọn thư mục lưu trữ khác cũng gây ít nhiều khó khăn cho người dùng khi bộ nhớ trong của smartphone gần như không đủ sức để chứa những file dung lượng lớn.

Chrome trên Android sắp ngừng ép sử dụng thư mục download mặc định
Trình duyệt Chrome trên Android được tiết lộ sẽ cập nhật nhiều tính năng mới, hữu ích hơn.

Theo XDADevelopers, Google vẫn đang nghiên cứu để tăng cường tính năng cho phép người dùng thay đổi thư mục download và người dùng trong một tương lai gần có thể sẽ dễ dàng chọn lưu tài liệu tải về cả trên thẻ nhớ.

Như đã đề cập, Google hồi đầu tháng 12 cũng được tiết lộ đang phát triển tính năng cho phép Chrome trên Android trích xuất mật khẩu và cũng sẽ hỗ trợ tốt hơn nội dung video HDR vốn có độ tương phản và chất lượng màu sắc chuẩn xác hơn. Hiện tại, những mẫu smartphone như Samsung Galaxy S8, Note 8, LG V30, Sony Xperia XZ Premium đều đã hỗ trợ màn hình HDR.

Hy vọng những tính năng nâng cấp này sẽ sớm đến tay người dùng Chrome trên smartphone Android trong một tương lai không xa.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận