Chụp selfie với iPhone Xs, Xs Max, ngỡ như đang dùng B612, Camera360

Chụp selfie với iPhone Xs, Xs Max, ngỡ như đang dùng B612, Camera360

Chụp selfie với iPhone Xs, Xs Max, ngỡ như đang dùng B612, Camera360

Ảnh chụp bằng camera trước của iPhone X và Xs

Một trong các tính năng đáng chú ý nhất trên iPhone Xs và Xs Max chính là camera selfie 8MP. Theo Apple, hệ thống camera trước trên 2 iPhone mới sử dụng cảm biến nhanh hơn, chip cải tiến và thuật toán hiện đại để làm cho ảnh đẹp hơn với tính năng Smart HDR.

Tuy nhiên, không ít người mua iPhone Xs và Xs Max nói rằng camera selfie làm cho họ “quá đẹp”, đẹp đến mức họ cho rằng Apple có lẽ đã bổ sung bộ lọc làm đẹp cho thuật toán camera để “là mặt” (xóa bỏ khuyết điểm) cho họ.

Chụp selfie với iPhone Xs, Xs Max, ngỡ như đang dùng B612, Camera360

iPhone Xs tự động làm mờ khuyết điểm trên gương mặt người dùng

Chế độ làm đẹp là tính năng khá phổ biến trên nhiều điện thoại bán tại châu Á. Các ứng dụng như Meitu, FaceTune hay Camera 360 cũng được ưa chuộng, nó làm cho gương mặt của đối tượng trở nên mịn màng không tì vết, tha hồ đăng ảnh “sống ảo” trên mạng xã hội.

Nhiều người dùng trên Reddit, diễn đàn của MacRumors hay thậm chí cả YouTuber nổi tiếng Lewis Hilsenteger (Unbox Therapy) đặt ra giả thuyết Apple đã tác động gì đó lên iPhone mới dựa trên ảnh selfie của họ. “Camera này làm tôi khó chịu quá, tôi nhìn ngớ ngẩn kinh khủng. Nó giống như tôi đang dùng bộ lọc air brush vậy”, người dùng Reddit gray_13 bình luận. Thành viên w_illiam_ilson viết: “Tôi vừa nhận điện thoại và rất yêu nó, nhưng khi mở camera trước, gương mặt của tôi như thể vừa thêm bộ lọc Snapchat lên vậy. Da của tôi quá mịn”.

Chụp selfie với iPhone Xs, Xs Max, ngỡ như đang dùng B612, Camera360

Từ trái qua phải: ảnh chụp từ camera trước của iPhone X, Xs Max, Xs và iPhone 6

Trong video mới đăng, Hilsenteger nói rằng anh như thể đang đánh phấn nền và gọi hiện tượng này là “beautygate” (lỗi làm đẹp). Trước đây, iPhone cũng mắc khá nhiều tai tiếng, chẳng hạn dễ bị cong (bendgate) hay lỗi ăng-ten (antennagate). Theo YouTuber này, dù tắt chế độ Smart HDR hay không, ảnh selfie của anh vẫn “nhẵn nhụi” quá mức.

Apple từ chối bình luận về những gì người dùng đang phản ánh. Dù vậy, vài người dùng cho rằng hiệu ứng mà họ đang thấy không phải là bộ lọc làm đẹp mà là một phần của khả năng khử nhiễu trên iPhone mới. Khi camera điện thoại chụp thiếu sáng, chúng sản sinh ra “muỗi” hay nhiễu (noise). Đây là một trong các vấn đề lớn của camera điện thoại vì chúng có ống kính và cảm biến nhỏ hơn, không thể thu nhiều ánh sáng bằng máy ảnh chuyên nghiệp. Camera trên iPhone không chỉ là camera mà còn là cả hệ thống. Do đó, cải thiện trên chip cho phép Apple giảm nhiễu trong ảnh. Điều này từng được Apple nhắc đến khi giới thiệu iPhone Xs.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận