Có nên cập nhật từ Galaxy Note 5 lên Note 7?

Có nên cập nhật từ Galaxy Note 5 lên Note 7?

Có nên cập nhật từ Galaxy Note 5 lên Note 7?

Nếu bạn theo dõi tin tức vài ngày nay, có lẽ bạn đã biết rõ về sản phẩm Samsung Galaxy Note 7. Chiếc điện thoại này khá tốt và nhận được sự quan tâm của làng công nghệ. Trên thực tế, Samsung đã bỏ qua con số 6 và đưa thẳng lên con số 7, vậy 7 hơn 5 ở những điểm nào?

Nếu bạn cho rằng mình sẽ “chung sống” lâu năm với chiếc Note 7 vậy thì cứ mạnh tay chi tiền thôi. Những chiếc điện thoại ở phân khúc cao cấp có giá rất đắt. Thông thường bạn chỉ nên đổi máy khi bạn quá thích chiếc mới còn chiếc cũ thì dùng quá dở. Nhưng có một số người có thói quen phải đổi ngay điện thoại khi có sản phẩm nào mới hơn, tốt hơn ra mắt.

Dưới đây là những lý do bạn nên nâng cấp từ Note 5 lên Note 7:

Phần cứng tốt hơn

Note 7 sử dụng chip Snapdragon 820 (phiên bản tại Mỹ), RAM 4GB. Mặc dù có thể nó tốt bằng hoặc không bằng dòng chip mới Exynos 8890, nhưng để so sánh với Exynos 7420 thì câu trả lời khá đơn giản. Nó chắc chắn tốt hơn. Bởi sản phẩm đời mới thì thường tốt hơn sản phẩm đời cũ. Samsung cũng tối ưu giao diện khá tốt với Snapdragon 820, giống như chiếc Galaxy S7 và S7 Edge, Note 7 sẽ là một sản phẩm hiệu năng cao.

Hỗ trợ phần mềm tốt hơn

Chiếc Note 5 của bạn chắc chắn đang chạy Android Marshmallow. Note 7 cũng được cài sẵn Android Marshmallow. Cả 2 chiếc điện thoại đều sở hữu những bản cập nhật an ninh và hiệu năng mới nhất. Nghe có vẻ tương đương nhau đúng không? Note 5 của bạn chắc chắn sẽ nhận được bản cập nhật Android 7 sớm tuy nhiên về lâu về dài, chiếc Note 7 mới là sản phẩm nhận được những bản cập nhật nhanh hơn.

Note 7 sở hữu khe cắm thẻ nhớ SD

Đây là một thông tin quan trọng đối với những người có nhu cầu sao lưu và sử dụng lớn hơn 64GB. Với 64GB, bạn đã có thể thoải mái sao lưu các bộ phim, ảnh, nhạc và cài đặt những phần mềm mình muốn. Nhưng càng nhiều thì càng tốt, phải vậy không?

Dự kiến Note 7 cũng sẽ có màn hình và camera tốt hơn. Ngoài ra, những yếu tố khác như khả năng kết nối, hiệu năng có lẽ cũng sẽ tốt hơn so với chiếc Galaxy S7. Điều đó có nghĩa là chiếc Note 7 sẽ tốt bằng hoặc tốt hơn Note 5. Những cải tiến này có thể là rất nhỏ, chiếc Note 5 vẫn là một smartphone không hề tệ nhưng nếu bạn là người luôn khao khát những gì “tốt nhất” thì kể cả những cải tiến nhỏ cũng sẽ là vấn đề.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận