Công nghệ được Samsung ấp ủ trong nhiều năm sắp xuất hiện

Công nghệ được Samsung ấp ủ trong nhiều năm sắp xuất hiện

Khi Samsung giới thiệu công nghệ pin sử dụng graphene để tạo ra pin lâu hơn lithium-ion, mọi người đều ca ngợi và chào đón nó trong tương lai. Vấn đề là, chi phí sản xuất khá cao khiến pin graphene không khả thi trong các thiết bị sản xuất hàng loạt.

cong nghe duoc samsung ap u trong nhieu nam sap xuat hien hinh anh 1

Công nghệ pin graphene đã chứng tỏ sức mạnh trong quá khứ.

Tuy nhiên, trong báo cáo mới nhất đến từ chuyên gia rò rỉ Evan Blass tiết lộ, gã khổng lồ Hàn Quốc thực sự đang trên đà ra mắt một thiết bị có pin graphene vào năm tới hoặc muộn nhất là 2021.

Graphene là một loại vật liệu có tính dẫn điện và đàn hồi cao. Nó được xem là tương lai của công nghệ giúp thay thế pin lithium-ion tồn tại kể từ năm 2004. Đây là một dạng carbon có thể được đặt trong các gói pin nhỏ hơn, mỏng hơn với dung lượng cao hơn. Nó cũng cung cấp tốc độ sạc và cấp nguồn nhanh hơn, mặc dù không có sự khác biệt lớn về nhiệt độ bề mặt của nó.

cong nghe duoc samsung ap u trong nhieu nam sap xuat hien hinh anh 2

Sẽ có smartphone với pin graphene mới từ Samsung chậm nhất trong 2 năm nữa.

Mặc dù vậy, giống như bất kỳ công nghệ đột phá nào, pin graphene cũng cực kỳ đắt đỏ. Blass nói rằng mặc dù Samsung có thể có một sản phẩm thực tế, công ty vẫn cần nỗ lực nâng cao năng lực và giảm chi phí sản xuất,

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận