Công nghệ zoom đa ống kính của Zeiss sẽ được trang bị trên Nokia 10

Công nghệ zoom đa ống kính của Zeiss sẽ được trang bị trên Nokia 10

Công nghệ zoom đa ống kính của Zeiss sẽ được trang bị trên Nokia 10 ảnh 1
Câu hỏi đặt ra là tại sao lại phải cần đến 5 ống kính? Zeiss vừa qua cũng đã được cấp bằng sáng chế với nhiều camera sắp xếp theo vòng tròn có tên gọi là “Miniature zoom camera”. Với công nghệ này, nhiều ống kính có thể xoay và đi vào đường dẫn của một ống kính cố định khác. Bằng cách thiết kế này sẽ giúp camera có thể thay đổi thông số tiêu cự và cung cấp một phạm vi zoom lớn hơn.

Bằng sáng chế đề cập đến một máy ảnh zoom thu nhỏ có thể được sử dụng trên smartphone. Chất lượng hình ảnh sẽ không hề thay đổi khi tiến hành zoom trên camera, bởi lúc này các ống kính bên trong có thể xoay và hoán đổi vị trí cho nhau để liên kết với camera cố định từ đó camera zoom thu nhỏ sẽ hoạt động hiệu quả hơn.

Công nghệ zoom đa ống kính của Zeiss sẽ được trang bị trên Nokia 10 ảnh 2

Năm ngoái, Nokia Mobile và Zeiss cũng đã đăng tải một đoạn video khi Zeiss tiến hành hợp tác với HMD Global. Video này cho thấy một camera có nhiều ống kính và có thể thay đổi tiêu cự. Điều này cho thấy, có thể HMD đang làm việc cùng với Zeiss để ứng dụng công nghệ camera zoom đa ống kính này lên trên smartphone mang thương hiệu Nokia trong thời gian tới, nhiều khả năng thiết bị này sẽ là Nokia 10.


Nokia 10 dự kiến sẽ được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 845 và một thiết kế màn hình tràn viền, thông tin về Nokia 10 sẽ được HMD tiết lộ tại Triển lãm di động toàn cầu MWC 2018 dễn ra vào cuối tháng 2 tới đây.

Theo Nokiapoweruser

Sang Smith

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận