Covid-19 đang khiến doanh số Galaxy S20 chậm chạp

Covid-19 đang khiến doanh số Galaxy S20 chậm chạp

Vào năm 2018, loạt Galaxy S10 được báo cáo đã bán được 140.000 chiếc vào ngày đầu tiên sản phẩm lên kệ. Trong khi đó, doanh số Galaxy Note10 cũng bán được 220.000 chiếc trong tháng ra mắt đầu tiên. Tuy nhiên, lượng Galaxy S20 hiện chỉ bán được 70.800 chiếc Galaxy S20 tại thị trường nội địa.

covid-19 dang khien doanh so galaxy s20 cham chap hinh anh 1

Khi nhìn vào doanh số bán hàng, có thể thấy rằng lượng Galaxy S20 bán ra thấp hơn rất nhiều so với số liệu đạt được trước đó một năm. Điều này diễn ra trong bối cảnh Samsung đã thay đổi rất nhiều thứ trên sản phẩm, đặc biệt là thiết kế, để tập trung vào các công nghệ máy ảnh mới nhất như Galaxy S20 Ultra với camera zoom đến 100x.

Nhưng doanh số bán hàng giảm mạnh rõ ràng tạo ra nhiều dấu hỏi cho người dùng. Theo báo cáo từ công ty Hàn Quốc thì sự bùng phát của virus Corona khiến lượng khách hàng đến các cửa hàng thấp hơn. Ngay cả trong thời đại mua sắm trực tuyến tăng trưởng mạnh, một số sản phẩm tại một số thị trường nhất định vẫn được mua tại các cửa hàng chính thức, bao gồm Hàn Quốc.

Bên cạnh lý do virus Corona, một nguồn tin cho biết sự giảm mạnh về lượng Galaxy S20 cũng bắt đầu từ việc giá bán sản phẩm khá cao, với mức tối thiểu lên đến 1.000 USD. Tại Việt Nam, giá khởi điểm cho Galaxy S20 là 21,49 triệu đồng.

covid-19 dang khien doanh so galaxy s20 cham chap hinh anh 2

Doanh số bán hàng thấp trong những ngày đầu phát hành của Galaxy S20 chắc chắn sẽ làm tổn hại đến lợi nhuận của Samsung, nhưng có lẽ còn quá sớm để đưa ra các đánh giá. Samsung vẫn còn tung Galaxy S20 tại các thị trường khác, nơi tình trạng dịch Covid-19 không ảnh hưởng quá lớn. Bên cạnh đó còn có cả doanh số bán hàng trực tuyến. Dẫu vậy, gần như chắc chắn các công ty trên toàn thế giới sẽ bị ảnh hưởng về doanh số bán hàng smartphone trong năm nay do tình hình bùng phát của dịch bệnh.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận