Cụm camera kép trên iPhone 7 Plus khác gì so với các siêu phẩm Android?

Cụm camera kép trên iPhone 7 Plus khác gì so với các siêu phẩm Android?

Camera kép không phải là điều gì quá mới mẻ trên thế giới công nghệ hiện nay. Thậm chí, cách đây nửa thập kỷ, những chiếc smartphone đầu tiên sử dụng camera kép cùng công nghệ màn hình 3D đã được trình làng, đó chính là HTC Evo 3D và LG Optimus 3D. Ở thời điểm đó, những công nghệ trên smartphone vẫn còn rất sơ khai, bởi vậy tính hữu dụng của cụm camera kép không được đẩy lên đến đỉnh điểm như hiện nay, nhưng phần nào cho thấy một xu hướng mới cho trải nghiệm chụp ảnh trên điện thoại khi mọi thứ như cảm biến, khẩu độ đã trở nên bão hòa.

Xu thế camera kép được thể hiện rõ qua từng năm, đầu tiên là HTC One M8 và cho đến này là một loạt sản phẩm như LG V10, LG G5, V20, Huawei P9 hay Honor 8. Việc sử dụng camera kép cũng rất linh hoạt, phục vụ cho đa dạng chức năng, không gò bó vào một điểm nhấn cụ thể nào. Đến ngày 7/9 vừa qua, Apple cũng đã cho ra mắt một sản phẩm mới sở hữu cụm camera kép ấn tượng và tất nhiên, tính năng của cảm biến này cũng khác so với thế giới Android.

HTC One M8

HTC đã nhanh chóng “đá đểu” Apple khi gợi lại hình ảnh “người cũ” One M8 với một cụm camera kép với cảm biến Ultrapixels độc đáo ra mắt vào năm 2014. Tuy nhiên, camera lại được coi là điểm yếu trên One M8. Các cảm biến thứ cấp được sử dụng hoàn toàn cho việc tạo chiều sâu cho bức ảnh cũng như khả năng lấy nét với nhiều tiêu cự khác nhau. Một trong những hiệu ứng cho phép trên One M8 là bokeh giả lập dựa trên phần mềm, cho hình cẩn cảnh với độ sâu trường rất mỏng. Đây chỉ là giả lập bởi cảm biến thứ hai của M8 sở hữu độ phân giải siêu thấp.

Cụm camera kép trên iPhone 7 Plus khác gì so với các siêu phẩm Android?

Với công nghệ hạn chế, One M8 gần như không “có cửa” để so sánh với iPhone 7 Plus với khả năng zoom quang 2x cùng độ phân giải lớn hơn. Ngoài ra, việc tạo hiệu ứng bokeh huyền ảo cũng sẽ sớm có mặt trên sản phẩm của Apple.

LG G5 + V20

Khác với HTC, G5 và V20 có cụm camera khác biệt với độ phân giải cao hơn cũng như tính năng được coi là hữu dụng hơn rất nhiều. LG sử dụng một cảm biến truyền thống với độ phân giải 16MP, khẩu độ F/1.8, cảm biến thứ hai sẽ hỗ trợ chụp góc rộng với độ phân giải 8MP (trên iPhone 7 Plus là một cảm biến góc rộng và một sử dụng ống kính tele).

Cụm camera kép trên iPhone 7 Plus khác gì so với các siêu phẩm Android?

Cảm biến cơ bản trên bộ đôi của LG cho chất lượng ảnh tốt trong điều kiện ánh sáng thấp, điều đã được chứng minh trên G4, trong khi máy ảnh góc rộng cho những bức ảnh phong cảnh lạ mắt và tất nhiên, sẽ không thực sự hữu dụng trong bóng tối. Vì vậy, cách tiếp cận của LG chỉ là sử dụng camera thứ hai để có một góc nhìn rộng hơn, không phải là để tiếp cận chủ thể như Apple.

Huawei P9 và Honor 8

Huawie đang rất thành công đối với cụm camera kép được sản xuất theo tiêu chuẩn của Leica trên P9 (trên Honor 8 không phải là tiêu chuẩn Leica nhưng tính năng chụp tương tự). Huawei sử dụng hai bộ cảm biến độ phân giải 12MP, khầu độ F/2.2, một trong số đố chỉ cho phép chụp ảnh đen trắng và chất lượng ảnh được kết hợp ở hai bộ cảm biến này sẽ cho độ tương phản cao hơn và sắc nét hơn.

Cụm camera kép trên iPhone 7 Plus khác gì so với các siêu phẩm Android?

Ngoài ra, trên Huawei P9 trong đó có ứng dụng máy ảnh riêng của Leica cho phép chụp ảnh đen trắng một cách riêng biệt. Nhìn chung, đến thời điểm này, cụm camera kép của Huawei vẫn được đánh giá rất cao.

iPhone 7 Plus

Cho dù cụm camera kép có rất nhiều tính năng khác nhau, được sử dụng linh hoạt trên mỗi sản phẩm nhưng Apple phải đứng trước sự lựa chọn khó khăn khi tìm ra đâu mới là giải pháp cần thiết dành cho người dùng. Cuối cùng, Quả táo đã lựa chọn khả năng zoom quang học, một tính năng không thể có trên smartphone trước đây và đặc biệt hữu dụng trong nhiếp ảnh.

Cụm camera kép trên iPhone 7 Plus khác gì so với các siêu phẩm Android?

iPhone 7 Plus được trang bị cảm biến camera 12MP, khẩu độ f/1.8 tương tự như iPhone 7 nhưng được bổ sung thêm ống kính tele với zoom quang 2x. Kết hợp với một số thuật toán cho phép phóng to chủ thể lên 2 lần ngay trong thời điểm chụp. Ngoài zoom quang, camera của iPhone 7 Plus còn cho phép zoom số lên tới 10 lần.

Trong quá khứ, có hai sản phẩm có thể đem tới khả năng zoom kỹ thuật số như Samsung Galaxy S4 Zoom và ASUS ZenFone Zoom nhưng hầu hết chúng sở hữu cảm biến rất lớn cũng như hạn chế vế cấu hình, khả năng xử lý.

Tất nhiên, những tính năng, thông số kỹ thuật đều rất ấn tượng, nhưng cần phải có những chứng minh thực tế để khẳng định iPhone 7 Plus có đem lại sự khác biệt lớn hơn so với phần còn lại khi những năm qua, Apple luôn đi sau các nhà sản xuất Android về sự đột phá trong công nghệ trang bị trên điện thoại. Về camera kép, LG, Huawei, HTC gọi, Apple đã trả lời, chỉ là câu trả lời đó có đanh thép hay không mà thôi! Chúng ta sẽ cùng chờ đợi!.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận