Đã có bản sửa lỗi Error 53 khiến iPhone trở thành 'cục gạch'

Đã có bản sửa lỗi Error 53 khiến iPhone trở thành 'cục gạch'

Lỗi Error 53 chỉ xảy ra khi iPhone/ iPad được thay thế nút Home có tích hợp cảm biến vân tay TouchID từ những cửa hàng không phải do Apple ủy quyền và sau đó có thực hiện cập nhật hay khôi phục (Restore) hệ điều hành.

Nguyên nhân là do hệ điều hành iOS trong quá trình cập nhật hay khôi phục sẽ kiểm tra xem cảm biến Touch ID dưới nút Home có phải là linh kiện chính hãng hay không. Nếu là linh kiện được thay thế từ những cửa hàng không do Apple ủy quyền, iOS sẽ tự động nhận diện rằng linh kiện bị thay thế là "giả mạo" và sẽ tiến hành vô hiệu hóa thiết bị.

Đã có bản sửa lỗi Error 53 khiến iPhone trở thành cục gạch
Quá trình cập nhật hay khôi phục có thể làm cho iPhone/iPad bị vô hiệu hóa bởi lỗi Error 53.
Với bản cập nhật iOS 9.2.1, những chiếc iPhone/iPad đã bị vô hiệu hoá bởi lỗi Error 53 sẽ trở về tình trạng bình thường. Tuy nhiên, người dùng phải tải bản cập nhật mới này qua iTunes và tiến hành cập nhật thông qua máy Mac hoặc PC chứ không thể tiến hành cập nhật trực tiếp qua giao thức OTA.

Lỗi Error 53 thực tế là một tiến trình được Apple chủ ý tạo ra nhằm tăng khả năng bảo về người dùng trong việc tránh bị mất cấp dữ liệu khi bị mất thiết bị này. Tuy nhiên, chú ỷ có vẻ tốt này vô tình lại làm phiền lòng người tiêu dùng và kết cục là "nhà táo" đã nhận được khá nhiều phản ánh về lỗi nghiêm trọng này.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận