Đã có thông tin chi tiết về camera và phần cứng Samsung Galaxy S9

Đã có thông tin chi tiết về camera và phần cứng Samsung Galaxy S9

Camera cực ấn tượng

Thời gian xuất hiện của bộ đôi Galaxy S mới chỉ còn khoảng hơn 1 tháng nữa và các tin đồn về chúng đang càng trở nên “hot” hơn bao giờ hết. Báo cáo mới nhất từ phía Hàn Quốc cho hay Galaxy S9/ Galaxy S9+ sẽ có cấu hình camera hoàn toàn khác nhau. Cụ thể là Galaxy S9 chỉ có camera sau đơn với tính năng ổn định hình ảnh quang học OIS trong khi Galaxy S9+ có camera sau kép .

da co thong tin chi tiet ve camera va phan cung samsung galaxy s9 hinh anh 1

Camera selfie trên cặp Galaxy S mới vẫn giữ nguyên độ phân giải 8MP.

Điểm chung thú vị trên cả hai camera là chúng đều có khả năng thay đổi khẩu độ linh hoạt, cho phép điều chỉnh phù hợp lượng ánh sáng lọt vào ống kính. Các báo cáo cho hay, khẩu độ lớn nhất mà bộ đôi Galaxy S năm nay sở hữu lên tới f/1.5. Trong khi đó, những smartphone cao cấp có khẩu độ camera lớn nhất cũng mới chỉ dừng lại ở f/1.6 (ví dụ như LG V30).

Báo cáo cũng khẳng định, Galaxy S9 sẽ có khẩu độ biến thiên từ f/1.5 xuống f/2.4 và có khả năng hoạt động như một máy ảnh DSLR chuyên nghiệp. Nhờ đó, người dùng có thể tùy chỉnh khẩu độ trước khi chụp ảnh. Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên công nghệ này được tích hợp lên điện thoại. Trước đó, Samsung đã cho “ra lò” W2018 nắp gập tại thị trường Trung Quốc với kết cấu camera tương tự.

Mặt khác, “người anh  em” Galaxy S9+ lại có camera sau kép với hai khẩu độ khác nhau: f/1.5 và f/2.4. Nhờ đó, mẫu smartphone này có khả năng chụp ảnh thông qua hai cảm biến cùng lúc, chụp ảnh góc rộng hoặc zoom (phóng to). Các thuật toán nhận dạng độ sâu và khoảng cách trên camera của Galaxy S9+ chưa từng xuất hiện trên điện thoại thông minh hiện nay, cho hình ảnh chất lượng.

Về camera selfie, cả hai sản phẩm chỉ sử dụng cảm biến 8MP với khả năng lấy nét tự động và quét mống mắt. Thêm nữa, camera trước trên bộ đôi Galaxy S9/ Galaxy S9+ đều hỗ trợ quay video chậm.

Cấu hình chi tiết

Ngoài báo cáo về cấu hình camera, các thông số kỹ thuật quan trọng khác cũng được tiết lộ. Dự kiến, Galaxy S9 sẽ được tích hợp màn hình cỡ 5,7 inch còn Galaxy S9+ là 6,22 inch. Dung lượng RAM trên hai thiết bị lần lượt là 4GB và 6GB. Cuối cùng, Galaxy S9 sẽ chỉ có viên pin dung lượng 3000 mAh và Galaxy S9+ sử dụng viên pin 3500 mAh.

da co thong tin chi tiet ve camera va phan cung samsung galaxy s9 hinh anh 2

Cấu hình chi tiết của Galaxy S9 đã được hé lộ.

Dung lượng pin trên cặp “siêu phẩm” này không nhiều hơn so với bộ đôi Galaxy S8/ Galaxy S8+ năm ngoái nhưng dự kiến vẫn sẽ có thời lượng pin dài do được quản lý hiệu quả bởi chip xử lý Snapdragon 845/ Exynos 9810 mạnh mẽ nhất phân khúc Android.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận