Đã đến lúc bạn phải thay đổi cách khởi động lại iPhone

Đã đến lúc bạn phải thay đổi cách khởi động lại iPhone

Apple đã đảm bảo việc chuyển đổi sang những chiếc iPhone trong tương lai thuận tiện hơn bằng cách đưa vào iOS 11 lựa chọn hoàn toàn mới khi khởi động lại thiết bị iPhone của mình. Vấn đề là bạn có thể không quen với thiết lập này, vì vậy hãy chuẩn bị những kiến thức cần thiết để giải quyết.

Cách khởi động lại iPhone 8, 8 Plus và X

Nếu bạn đã từng thấy iPhone của mình bị treo, hoàn toàn không có phản hồi hoặc hoạt động không thực sự mượt mà, bạn có thể khắc phục sự cố bằng cách khởi động lại thiết bị của mình.

Đã đến lúc bạn phải thay đổi cách khởi động lại iPhone - 1

Để khởi động lại loạt iPhone mới, chỉ cần bấm và giữ cả nút nguồn bên cạnh và nút giảm âm lượng cùng một lúc trong khoảng 10 giây cho đến khi biểu tượng Apple xuất hiện trên màn hình. Đó thực sự là một cách làm khá đơn giản.

Khỏi động lại iPhone không qua nút Power và giảm âm lượng

Trong trường hợp bạn không muốn gây đau cho các ngón tay khi khởi động lại iPhone, hãy sử dụng tính năng AssistiveTouch của iPhone để làm cho các thao tác xử lý trở nên thoải mái hơn. Cách làm theo các bước dưới đây :

- Mở ứng dụng Settings trên iPhone, chọn General.

- Nhấn vào Accessibility.

Đã đến lúc bạn phải thay đổi cách khởi động lại iPhone - 2

- Chọn AssistiveTouch trong phần Interaction và chuyển sang trạng thái On.

- Bây giờ bấm vào nút AssistiveTouch.

- Chạm vào Device trước khi nhấp vào More.

Đã đến lúc bạn phải thay đổi cách khởi động lại iPhone - 3

- Cuối cùng chạm vào Restart và chờ iPhone của bạn khởi động lại.

Tắt iPhone mới không qua nút nguồn

iPhone 8 và 8 Plus vẫn hỗ trợ cách thức tắt nguồn bằng nút nguồn thông thường, nhưng điều này không phải là đơn giản với iPhone X vì nút Home đã bị loại bỏ, trong khi nút nguồn sẽ được áp dụng cho chức năng cuộc gọi khẩn cấp. Dẫu thế nào thì đây là sự chuẩn bị cho tương lai mà bạn phải thay đổi thói quen của mình.

- Khởi chạy ứng dụng Settings > General.

Đã đến lúc bạn phải thay đổi cách khởi động lại iPhone - 5

- Bây giờ cuộn xuống và chạm vào Shut Down trước khi vuốt thanh trượt sang bên phải.

Quá trình khởi động lại iPhone 8, 8 Plus và X khá giống với iPhone X, do đó nó có vẻ quá quen thuộc cho mọi người. Vấn đề như đã nói, Apple đang chuẩn bị những bước đi cho sự ra mắt iPhone trong tương lai, vì vậy mọi thay đổi của công ty với việc tắt máy đã bắt đầu ngay từ sự xuất hiện của tùy chọn Shut Down. Có nghĩa, trong tương lai bạn không nên quá ngạc nhiên khi mọi iPhone mới, thậm chí cả iPad mới, cũng sẽ loại bỏ nút Home như iPhone X mà Apple vừa ra mắt.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận