Đánh giá camera Xiaomi Mi Mix 2S: Chụp đêm, HDR và Panorama ấn tượng

Đánh giá camera Xiaomi Mi Mix 2S: Chụp đêm, HDR và Panorama ấn tượng

Xiaomi Mi Mix 2S được đầu tư toàn diện về cả thiết kế lẫn tính năng, đặc biệt khả năng chụp hình cũng được cải thiện rõ rệt. Xiaomi vẫn luôn muốn thoát khỏi nhận định quen thuộc là camera của hãng chỉ chụp ở mức ổn, và Mi Mix 2S là sản phẩm sẽ khiến người dùng cần nghiêm túc đánh giá lại điều này.

Mi Mix 2S được trang bị camera kép với 2 cảm biến 12MP ở mặt sau. Trong đó, cảm biến thứ nhất có kích thước 1/2,55 inch, kích thước điểm ảnh 1,4 micromet, khẩu độ ống kính f/1.8 và có tiêu cự tương đương 21mm trên máy ảnh. Trong khi đó, cảm biến 12MP thứ hai có kích thước 1/2,9 inch, kích thước điểm ảnh 1 micromet, khẩu độ ống kính f/2.4 và tương đương tiêu cự 26mm. Với việc được trang bị 2 cảm biến như trên, Mi Mix 2S có khả năng chụp zoom quang 2x mà vẫn đảm bảo chất lượng ảnh khá tốt. Bên cạnh đó, máy cũng hỗ trợ công nghệ lấy nét theo pha rất nhanh và chính xác, ngay cả trong môi trường chụp thiếu sáng.

Về phần mềm chụp ảnh, Mi Mix 2S có giao diện không thể phổ biến hơn trên smartphone hiện nay, với nút chụp ảnh màu trắng chủ đạo, ngay trên đó là các chế độ chụp được lựa chọn bằng cách chọn chính xác từng chế độ, chứ không thể kéo lướt qua nhiều chế độ 1 lúc được. Trên đỉnh màn hình là một số cài đặt khác như đèn flash, HDR, AI, bộ lọc màu, tính năng làm đẹp...

Các chế độ chụp được trang bị trên Mi Mix 2S bao gồm: Short Video, Video, Photo, Portrait (Chân dung), Square (Ảnh vuông), Panorama (Toàn cảnh) và Manual (Chuyên nghiệp).

Nhìn chung, về giao diện camera, Mi Mix 2S sẽ khiến người dùng rất dễ tìm hiểu và sử dụng ngay từ lần đầu sử dụng máy. Trong thực tế trải nghiệm, các tác vụ như chụp, lưu ảnh hay chuyển đổi giữa các chế độ chụp cũng rất mượt mà. Khả năng lấy nét của máy như đã nói, rất đáng nể dù trong bất kỳ điều kiện ánh sáng nào, đây là ưu điểm rất đáng khen.

Vậy chất lượng ảnh chụp thực tế từ Xiaomi Mi Mix 2S như thế nào? Hãy cùng xem các tình huống dưới đây và tự đưa ra nhận xét cho riêng mình.

Ảnh chụp từ Xiaomi Mi Mix 2S trong điều kiện đủ sáng:

Đánh giá camera Xiaomi Mi Mix 2S: Chụp đêm, HDR và Panorama ấn tượng ảnh 1
Camera sau trên Mi Mix 2S có thể tạo ra hiệu ứng flare rất đẹp mắt nếu biết tận dụng khi chụp.
Đánh giá camera Xiaomi Mi Mix 2S: Chụp đêm, HDR và Panorama ấn tượng ảnh 2
Đánh giá camera Xiaomi Mi Mix 2S: Chụp đêm, HDR và Panorama ấn tượng ảnh 3
Đánh giá camera Xiaomi Mi Mix 2S: Chụp đêm, HDR và Panorama ấn tượng ảnh 4
Đánh giá camera Xiaomi Mi Mix 2S: Chụp đêm, HDR và Panorama ấn tượng ảnh 5
Nhìn chung, trong điều kiện đủ sáng, camera sau trên Mi Mix 2S chụp rất tốt, người viết không tìm ra bất kỳ khuyết điểm nào để có thể nhận xét về máy. Từ màu sắc đến chi tiết ảnh đều được thể hiện rất đầy đủ và sống động. Đặc biệt, nếu sử dụng tính năng HDR, có thể thấy Dynamic Range của máy rất rộng, giữ được nhiều chi tiết cho cả vùng sáng lẫn vùng tối nhưng màu sắc sẽ không quá sai lệch so với thực tế.

Tiếp theo, chúng ta sẽ thử sức camera sau của Mi Mix 2S trong điều kiện khó hơn - thiếu sáng. Dưới đây là một số hình ảnh thực tế chụp từ máy:

Đánh giá camera Xiaomi Mi Mix 2S: Chụp đêm, HDR và Panorama ấn tượng ảnh 6
Đánh giá camera Xiaomi Mi Mix 2S: Chụp đêm, HDR và Panorama ấn tượng ảnh 7
Đánh giá camera Xiaomi Mi Mix 2S: Chụp đêm, HDR và Panorama ấn tượng ảnh 8
Đánh giá camera Xiaomi Mi Mix 2S: Chụp đêm, HDR và Panorama ấn tượng ảnh 9
Đánh giá camera Xiaomi Mi Mix 2S: Chụp đêm, HDR và Panorama ấn tượng ảnh 10
Đánh giá camera Xiaomi Mi Mix 2S: Chụp đêm, HDR và Panorama ấn tượng ảnh 11
Trong điều kiện chụp thiếu sáng, ưu điểm lớn nhất mà người viết cảm nhận được từ cụm camera kép sau của Mi Mix 2S chính là khả năng khử nhiễu (noise) của ảnh nhưng vẫn giữ được chi tiết chứ không tạo thành hiện tượng "nhẵn nhụi". Sẽ không quá lời khi nhận định Mi Mix 2S có khả năng chụp ảnh đêm thuộc hàng tốt nhất hiện nay. Tuy nhiên, để làm được điều trên, Mi Mix 2S cũng phải hi sinh tốc độ chụp đôi chút, nên sẽ có hiện tượng bóng ma nếu chủ thể chụp di chuyển quá nhanh. Trong thực tế thì bạn có thể chụp rõ một người đang đi bộ trong điều kiện ánh sáng khá yếu trên các con đường ở Hội An.

Tiếp đến là chế độ chuyên nghiệp, về cơ bản, chế độ chụp này thường được sử dụng khi người dùng có nhu cầu chụp ảnh phơi sáng. Mi Mix 2S cho phép người dùng tuỳ chỉnh các thông số trước khi chụp bao gồm: Cân bằng trắng (WB), Tiêu cự (F), Tốc độ màn trập (S), Độ nhạy sáng (ISO) và đặc biệt là cho chọn chụp bằng lens tele hay wide.

Lưu ý: Khi chọn chụp bằng ống kính tele, Mi Mix 2S cho phơi sáng tối đa với tốc độ màn trập một phần hai giây, trong khi nếu sử dụng ống kính wide, máy có thể phơi sáng tối đa 32 giây.

Ảnh chụp từ chế độ phơi sáng từ chế độ chuyên nghiệp trên Mi Mix 2S:

Đánh giá camera Xiaomi Mi Mix 2S: Chụp đêm, HDR và Panorama ấn tượng ảnh 12
Đánh giá camera Xiaomi Mi Mix 2S: Chụp đêm, HDR và Panorama ấn tượng ảnh 13
Đánh giá camera Xiaomi Mi Mix 2S: Chụp đêm, HDR và Panorama ấn tượng ảnh 14

Ảnh chụp từ chế độ Panorama của Mi Mix 2S có độ chi tiết rất cao cũng như khả năng cân bằng sáng rất tốt giữa các vùng khi ghép. Ảnh ghép có độ hoàn thiện cao, khó có thể kiếm được các dấu vết răng cưa khi ghép, đồng thời độ phân giải và dung lượng ảnh lớn cho phép hậu kỳ hiệu quả hơn.

Đánh giá camera Xiaomi Mi Mix 2S: Chụp đêm, HDR và Panorama ấn tượng ảnh 15
Đánh giá camera Xiaomi Mi Mix 2S: Chụp đêm, HDR và Panorama ấn tượng ảnh 16
Đánh giá camera Xiaomi Mi Mix 2S: Chụp đêm, HDR và Panorama ấn tượng ảnh 17
Về phần chế độ chân dung xoá phông, Mi Mix 2S có kết quả ở mức tạm ổn. Ảnh có màu sắc và độ nổi khối rất tự nhiên, không quá gắt và gượng ép. Tuy nhiên nếu phông nền hậu cảnh khá phức tạp, ảnh có thể bị lỗi ở viền chủ thể cần xoá phông.
Đánh giá camera Xiaomi Mi Mix 2S: Chụp đêm, HDR và Panorama ấn tượng ảnh 18
Đánh giá camera Xiaomi Mi Mix 2S: Chụp đêm, HDR và Panorama ấn tượng ảnh 19
Đánh giá camera Xiaomi Mi Mix 2S: Chụp đêm, HDR và Panorama ấn tượng ảnh 20
Bên cạnh cụm camera kép nổi bật ở mặt sau, Xiaomi cũng trang bị cho Mi Mix 2S camera trước độ phân giải vỏn vẹn 5MP, đủ đáp ứng rất tốt nhu cầu selfie. Khi sử dụng camera trước, người dùng vẫn có thể tuỳ chọn HDR (selfie ngược sáng), bộ lọc màu và tính năng làm đẹp tự động hoặc thủ công (thon mặt, mắt to, sáng và mịn da).
Đánh giá camera Xiaomi Mi Mix 2S: Chụp đêm, HDR và Panorama ấn tượng ảnh 21
Đánh giá camera Xiaomi Mi Mix 2S: Chụp đêm, HDR và Panorama ấn tượng ảnh 22
Tạm kết

Các mẫu smartphone của Xiaomi trước nay luôn được đánh giá cao về hiệu năng và mức giá hợp lý, và nay, với chiếc Mi Mix 2S hay Redmi Note 5 ở phân khúc thấp hơn, người dùng sẽ phải nhìn nhận lại về khả năng chụp ảnh của những chiếc smartphone Xiaomi. Chất lượng camera lẫn phần mềm đều được cải thiện rất nhiều, đem lại kết quả chụp ảnh ấn tượng, đặc biệt là ở các thể loại như Panorama, HDR, chụp đêm và phơi sáng.

Xem thêm ảnh chụp từ camera Xiaomi Mi Mix 2S

Đánh giá camera Xiaomi Mi Mix 2S: Chụp đêm, HDR và Panorama ấn tượngĐánh giá camera Xiaomi Mi Mix 2S: Chụp đêm, HDR và Panorama ấn tượngĐánh giá camera Xiaomi Mi Mix 2S: Chụp đêm, HDR và Panorama ấn tượngĐánh giá camera Xiaomi Mi Mix 2S: Chụp đêm, HDR và Panorama ấn tượngĐánh giá camera Xiaomi Mi Mix 2S: Chụp đêm, HDR và Panorama ấn tượngĐánh giá camera Xiaomi Mi Mix 2S: Chụp đêm, HDR và Panorama ấn tượngĐánh giá camera Xiaomi Mi Mix 2S: Chụp đêm, HDR và Panorama ấn tượngĐánh giá camera Xiaomi Mi Mix 2S: Chụp đêm, HDR và Panorama ấn tượngĐánh giá camera Xiaomi Mi Mix 2S: Chụp đêm, HDR và Panorama ấn tượngĐánh giá camera Xiaomi Mi Mix 2S: Chụp đêm, HDR và Panorama ấn tượngĐánh giá camera Xiaomi Mi Mix 2S: Chụp đêm, HDR và Panorama ấn tượngĐánh giá camera Xiaomi Mi Mix 2S: Chụp đêm, HDR và Panorama ấn tượngĐánh giá camera Xiaomi Mi Mix 2S: Chụp đêm, HDR và Panorama ấn tượngĐánh giá camera Xiaomi Mi Mix 2S: Chụp đêm, HDR và Panorama ấn tượngĐánh giá camera Xiaomi Mi Mix 2S: Chụp đêm, HDR và Panorama ấn tượngĐánh giá camera Xiaomi Mi Mix 2S: Chụp đêm, HDR và Panorama ấn tượngĐánh giá camera Xiaomi Mi Mix 2S: Chụp đêm, HDR và Panorama ấn tượngĐánh giá camera Xiaomi Mi Mix 2S: Chụp đêm, HDR và Panorama ấn tượngĐánh giá camera Xiaomi Mi Mix 2S: Chụp đêm, HDR và Panorama ấn tượngĐánh giá camera Xiaomi Mi Mix 2S: Chụp đêm, HDR và Panorama ấn tượngĐánh giá camera Xiaomi Mi Mix 2S: Chụp đêm, HDR và Panorama ấn tượngĐánh giá camera Xiaomi Mi Mix 2S: Chụp đêm, HDR và Panorama ấn tượngĐánh giá camera Xiaomi Mi Mix 2S: Chụp đêm, HDR và Panorama ấn tượngĐánh giá camera Xiaomi Mi Mix 2S: Chụp đêm, HDR và Panorama ấn tượngĐánh giá camera Xiaomi Mi Mix 2S: Chụp đêm, HDR và Panorama ấn tượngĐánh giá camera Xiaomi Mi Mix 2S: Chụp đêm, HDR và Panorama ấn tượng

Bảo Phương

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận