Đánh giá chi tiết Honor 9 Lite: Thiết kế đẹp, giá hấp dẫn

Đánh giá chi tiết Honor 9 Lite: Thiết kế đẹp, giá hấp dẫn

Video trên tay Honor 9 Lite.

Thiết kế

Sở hữu màn hình cỡ 5,65 inch, Honor 9 Lite khá vừa tay cầm. Màn hình có viền màn hình mỏng, giúp cho kích thước tổng thể nhỏ gọn hơn, dễ dàng sử dụng bằng một tay. Với tỷ lệ khung hình 18:9 và các góc máy được bo tròn mượt, điện thoại tạo cảm giác khá chắc chắn và cứng cáp.

danh gia chi tiet honor 9 lite: thiet ke dep, gia hap dan hinh anh 1

Cảm biến vân tay được đặt ở mặt sau máy, dưới camera chính kép.

Ở mặt sau, chiếc smartphone tầm trung này bóng bẩy với mặt lưng kính cao cấp. Trải nghiệm chắc chắn sẽ sang chảnh và mịn tay hơn nhưng lại dễ bám dính dấu vân tay.

Màn hình

Màn hình của Honor 9 Lite chỉ có độ phân giải Full HD 1080 x 1920 pixel. Nhưng do chỉ có kích cỡ 5,65 inch vừa phải nền màn hình của máy có độ sắc nét khá cao, mật độ điểm ảnh đạt tới 428 ppi, hơn hẳn cả iPhone 8, iPhone 8 Plus hay OnePlus 5T cao cấp.

danh gia chi tiet honor 9 lite: thiet ke dep, gia hap dan hinh anh 2

Màn hình hiển thị có mật độ điểm ảnh cao, sắc nét và sống động.

Thử nghiệm cho thấy, màn hình IPS này cung cấp cái nhìn khá tuyệt và độ sáng tốt, sẵn sàng sử dụng trong mọi điều kiện ánh sáng, dễ dàng điều chỉnh các yếu tố khi cần thiết. Chế độ ban đêm trong máy cũng có một số tính năng bảo vệ mắt, hỗ trợ giảm độ phân giải xuống còn 720p, giảm quá tải lên pin và chip xử lý.

Mặc dù không đưa công nghệ OLED vào màn hình nhưng những gì Honor 9 Lite cung cấp là rất xứng đáng với mức giá: màn hình tỷ lệ 18:9 cho trải nghiệm lướt web và xem video nhiều nội dung hơn.

Giao diện và tính năng

Giống như tất cả các “anh em” nhà Honor khác, Honor 9 Lite cũng chạy trên EMUI – giao diện tùy chỉnh của Huawei trên nền tảng Android. Trước đây, giao diện này không nhận được sự hài lòng từ phía người dùng vì khá nặng và tải mặc định nhiều ứng dụng của bên thứ ba.

danh gia chi tiet honor 9 lite: thiet ke dep, gia hap dan hinh anh 3

Các góc máy được bo tròn tinh xảo.

Tuy nhiên, Honor 9 Lite được cài đặt sẵn phiên bản hệ điều hành mới nhất – Android 8.0 kết hợp cùng EMUI 8 – phiên bản ổn định nhất từ trước tới nay. Trên máy, bạn cũng có thể dễ dàng gỡ các ứng dụng bloatware (các ứng dụng của bên thứ ba được cài đặt sẵn trong máy). Trải nghiệm trên EMUI cũng không quá tệ, người dùng có thể tùy chỉnh linh hoạt thông báo, màn hình chính, tỷ lệ màn hình hoặc nhiều yếu tố khác nếu cần thiết.

Chip xử lý và bộ nhớ

Honor 9 Lite được cung cấp sức mạnh bởi chip Kirin 659 mạnh mẽ của Huawei. Đây là một con chip tầm trung, sử dụng đồng bộ cùng RAM 3GB, khá phù hợp với mức giá hấp dẫn của máy.

danh gia chi tiet honor 9 lite: thiet ke dep, gia hap dan hinh anh 4

Trải nghiệm khi cầm chiếc smartphone này trên tay là chắc chắn và đẹp mắt.

Với cấu hình này, điện thoại sẽ chỉ cung cấp được các tương tác đơn giản, chơi các game nhẹ. Kiểm tra cho thấy, điểm chuẩn Geekbench của máy chỉ đạt 3696 điểm. Bộ nhớ trong 32GB là vừa đủ cho Honor 9 Lite. Nếu có nhu cầu, người dùng có thể tích hợp thêm thẻ nhớ micro SD lên tới 256GB.

Camera

Cả camera trước và sau của Honor 9 Lite đều là thiết lập camera kép với 2 cảm biến: 13MP + 2MP. Tuy nhiên, sự khác biệt là camera selfie có khẩu độ chụp rộng hơn, cho hình ảnh sáng rõ và đẹp hơn trong khi camera sau tích hợp nhiều chế độ chụp linh hoạt hơn.

danh gia chi tiet honor 9 lite: thiet ke dep, gia hap dan hinh anh 5

Người dùng có thể chụp hình selfie với nhiều hình nền thú vị.

Thử nghiệm cho thấy camera trước hoạt động khá tốt và có nhiều phông nền chụp rất thú vị. Do có khẩu độ rộng nên dù chụp trong môi trường ánh sáng yếu, ảnh chụp vẫn rất ấn tượng. Đáng buồn là camera sau có độ tương phản thấp hơn, không có chế độ HDR tự động; ngay cả khi bật chế độ HDR, chất lượng ảnh cũng không khá hơn nhiều so với chế độ tự động.

danh gia chi tiet honor 9 lite: thiet ke dep, gia hap dan hinh anh 6

Ảnh chụp trên camera sau của máy có chất lượng khá.

Video Full HD được quay lại với tốc độ chỉ 30 khung hình/ giây (fps) và điện thoại không hỗ trợ quay video chuyển động chậm. Bù lại, người dùng có thể chỉnh sửa trên ảnh và video ở các chế độ như: HDR, panorama, light paiting, time lapse,…

Có thể nói, Honor 9 Lite không phải là mẫu smartphone có camera tốt nhất trong tầm giá này. Moto G5 Plus đã ra mắt trước đó là sự lựa chọn tuyệt vời hơn vì có nhiều chế độ chụp hơn.

Pin

danh gia chi tiet honor 9 lite: thiet ke dep, gia hap dan hinh anh 7

Viên pin 3000 mAh trên máy đủ khả năng cung cấp thời gian sử dụng kéo dài cả ngày.

Do chỉ có màn hình cỡ vừa phải nên viên pin dung lượng 3000 mAh sẽ khá thoải mái cho bạn khi dùng cả ngày. Nếu sử dụng tiết kiệm pin vào buổi tối, điện thoại còn có thể sử dụng sang cả ngày thứ hai.

Giá bán

Sở hữu giá bán chỉ 199 Bảng Anh (tương đương 6,3 triệu đồng), mức giá này thực sự quá “ngon” cho cấu hình của máy.

Ưu điểm:

• Thiết kế xuất sắc

• Màn hình đẹp; tỷ lệ 18:9

• Chạy phiên bản hệ điều hành mới nhất của Android

Nhược điểm:

• Thiết kế mặt kính bám vân tay

• Hiệu suất camera chưa cao

Kết luận

Mặc dù không có hiệu năng mạnh mẽ, camera phía sau không “chất” nhưng Honor 9 Lite lại tập trung nhiều sự chú ý với ngoại hình đẹp và mức giá cực hấp dẫn. Thêm nữa, với màn hình tỷ lệ 18:9, máy quét vân tay và camera selfie tuyệt vời, đây là chiếc smartphone giá rẻ đáng mua.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận