Đánh giá chi tiết Redmi Note 8 Pro: Có gì khiến nhiều người hài lòng đến vậy

Đánh giá chi tiết Redmi Note 8 Pro: Có gì khiến nhiều người hài lòng đến vậy

Thiết kế bắt mắt

Đánh giá chi tiết Redmi Note 8 Pro: Có gì khiến nhiều người hài lòng đến vậy ảnh 1
Một smartphone tầm trung, thường sẽ không nhiều người kỳ vọng một ngoại hình bắt mắt nhưng đó là suy nghĩ của vài năm trước, tới năm 2019, thiết kế gần như là thứ đầu tiên chúng ta chú ý tới một chiếc smartphone và may mắn Redmi Note 8 Pro cũng được coi là hoa khôi trong phân khúc.

Redmi Note 8 Pro toát ra vẻ đẹp kiểu nhẹ nhàng, không cần phô trương nhưng vẫn có điểm nhấn đến từ mặt lưng ánh xanh bóng bẩy, đen dần khi chạy vào giữa. Cụm camera lồi khá nhiều nhưng thực sự nổi bật khi Xiaomi đã ghép luôn cả cảm biến vân tay vào chung 1 cụm nhằm đem tới sự đồng nhất, xung quanh cũng có viền cắt điệu đà.

Đánh giá chi tiết Redmi Note 8 Pro: Có gì khiến nhiều người hài lòng đến vậy ảnh 2
Đánh giá chi tiết Redmi Note 8 Pro: Có gì khiến nhiều người hài lòng đến vậy ảnh 3
Mặc dù khung máy làm bằng nhựa nhưng bạn vẫn sẽ thấy được độ hoàn thiện tốt trên chiếc máy này, cảm giác cầm đầm chắc, phần nào đem đến độ tự tin nhất định. Mặt trước và sau đều được bảo vệ bởi kính Gorilla Glass 5.

Mặt trước của Redmi Note 8 Pro lại không được nổi bật như mặt sau, đó là một màn hình IPS LCD 6,53 inch, độ phân giải Full HD+ thiết kế dạng giọt nước khá cũ. Màu sắc hiển thị chân thực nhưng sẽ không thực sự đã để xem phim hay chơi game.

Các phím bấm như nút nguồn và âm lượng ở bên phải ở vị trí hợp lý, khay SIM bên trái hỗ trợ 2 SIM hoặc 1 SIM + 1 thẻ nhớ. Cạnh dưới là giắc cắm 3,5 mm, USB-C còn cổng hồng ngoại sẽ nằm ở trên. Loa ngoài duy nhất nằm gần cổng sạc và chất lượng âm thanh khi chơi game hay xem phim đều ở mức chấp nhận được.

Camera ‘khắp mọi nơi’

Đánh giá chi tiết Redmi Note 8 Pro: Có gì khiến nhiều người hài lòng đến vậy ảnh 4
Đánh giá chi tiết Redmi Note 8 Pro: Có gì khiến nhiều người hài lòng đến vậy ảnh 5
Redmi Note 8 Pro có tới 5 camera gồm 4 camera sau và một camera trước, đó là một số lượng khủng nếu so với các smartphone cùng phân khúc. Tuy nhiên, camera macro 2MP và camera đo độ sâu 2MP không mang lại nhiều ý nghĩa trong thực tế vì vậy chỉ nên xét đến 2 camera còn lại. Nếu so sánh với Redmi Note 7 Pro trước đó, điểm nâng cấp đáng giá nhất chính là sự bổ sung của camera góc siêu rộng có khả năng lấy nét tự động. Camera góc siêu rộng trên nhiều smartphone cùng tầm giá hiện nay chỉ hỗ trợ lấy nét cố định, không có khả năng điều chỉnh lấy nét như Redmi Note 8 Pro.

Camera này rất hữu ích trong những trường hợp chụp phong cảnh hoặc chụp nhiều người cùng lúc. Ở điều kiện đủ sáng, ảnh từ camera góc siêu rộng cho chất lượng đủ dùng, méo góc khá ít, nhưng thiếu sáng thì ảnh bị bệt thấy rõ.

Đánh giá chi tiết Redmi Note 8 Pro: Có gì khiến nhiều người hài lòng đến vậy ảnh 6
Đánh giá chi tiết Redmi Note 8 Pro: Có gì khiến nhiều người hài lòng đến vậy ảnh 7
Theo mặc định, chiếc camera ra 64MP sẽ chụp ảnh ở độ phân giải 16MP thông qua thuật toán ghép 4 điểm ảnh làm một nhưng bạn có thể chọn chụp ở độ phân giải 64MP. Màu sắc ảnh chụp của Xiaomi vẫn không có sự thay đổi, màu sắc tự nhiên, lấy nét nhanh, đo sáng chính xác nhưng đôi lúc ảnh chụp có hiện tượng bị xử lý nét hơi mạnh tay, trông hơi gai nhẹ đặc biệt ở chế độ HDR.

Nhưng chụp ở điều kiện hơi thiếu sáng một chút, bạn sẽ nhận thấy thuật toán của Xiaomi sẽ làm ảnh hơi bệt để khử nhiễu, chi tiết ở vùng tối không được lấy hoàn toàn. Máy cũng hỗ trợ chụp chế độ 64MP trong điều kiện thiếu sáng nhưng ảnh không khác biệt so với chế độ mặc định 16MP, thậm chí ảnh 16MP còn được xử lý phần mềm tốt hơn.

Đánh giá chi tiết Redmi Note 8 Pro: Có gì khiến nhiều người hài lòng đến vậyĐánh giá chi tiết Redmi Note 8 Pro: Có gì khiến nhiều người hài lòng đến vậyĐánh giá chi tiết Redmi Note 8 Pro: Có gì khiến nhiều người hài lòng đến vậyĐánh giá chi tiết Redmi Note 8 Pro: Có gì khiến nhiều người hài lòng đến vậyĐánh giá chi tiết Redmi Note 8 Pro: Có gì khiến nhiều người hài lòng đến vậyĐánh giá chi tiết Redmi Note 8 Pro: Có gì khiến nhiều người hài lòng đến vậyĐánh giá chi tiết Redmi Note 8 Pro: Có gì khiến nhiều người hài lòng đến vậyĐánh giá chi tiết Redmi Note 8 Pro: Có gì khiến nhiều người hài lòng đến vậyĐánh giá chi tiết Redmi Note 8 Pro: Có gì khiến nhiều người hài lòng đến vậyĐánh giá chi tiết Redmi Note 8 Pro: Có gì khiến nhiều người hài lòng đến vậyĐánh giá chi tiết Redmi Note 8 Pro: Có gì khiến nhiều người hài lòng đến vậyĐánh giá chi tiết Redmi Note 8 Pro: Có gì khiến nhiều người hài lòng đến vậyĐánh giá chi tiết Redmi Note 8 Pro: Có gì khiến nhiều người hài lòng đến vậyĐánh giá chi tiết Redmi Note 8 Pro: Có gì khiến nhiều người hài lòng đến vậyĐánh giá chi tiết Redmi Note 8 Pro: Có gì khiến nhiều người hài lòng đến vậyĐánh giá chi tiết Redmi Note 8 Pro: Có gì khiến nhiều người hài lòng đến vậyĐánh giá chi tiết Redmi Note 8 Pro: Có gì khiến nhiều người hài lòng đến vậyĐánh giá chi tiết Redmi Note 8 Pro: Có gì khiến nhiều người hài lòng đến vậyĐánh giá chi tiết Redmi Note 8 Pro: Có gì khiến nhiều người hài lòng đến vậyĐánh giá chi tiết Redmi Note 8 Pro: Có gì khiến nhiều người hài lòng đến vậyĐánh giá chi tiết Redmi Note 8 Pro: Có gì khiến nhiều người hài lòng đến vậyĐánh giá chi tiết Redmi Note 8 Pro: Có gì khiến nhiều người hài lòng đến vậyĐánh giá chi tiết Redmi Note 8 Pro: Có gì khiến nhiều người hài lòng đến vậyĐánh giá chi tiết Redmi Note 8 Pro: Có gì khiến nhiều người hài lòng đến vậyĐánh giá chi tiết Redmi Note 8 Pro: Có gì khiến nhiều người hài lòng đến vậyĐánh giá chi tiết Redmi Note 8 Pro: Có gì khiến nhiều người hài lòng đến vậyĐánh giá chi tiết Redmi Note 8 Pro: Có gì khiến nhiều người hài lòng đến vậyĐánh giá chi tiết Redmi Note 8 Pro: Có gì khiến nhiều người hài lòng đến vậyĐánh giá chi tiết Redmi Note 8 Pro: Có gì khiến nhiều người hài lòng đến vậyĐánh giá chi tiết Redmi Note 8 Pro: Có gì khiến nhiều người hài lòng đến vậyĐánh giá chi tiết Redmi Note 8 Pro: Có gì khiến nhiều người hài lòng đến vậyĐánh giá chi tiết Redmi Note 8 Pro: Có gì khiến nhiều người hài lòng đến vậyĐánh giá chi tiết Redmi Note 8 Pro: Có gì khiến nhiều người hài lòng đến vậyĐánh giá chi tiết Redmi Note 8 Pro: Có gì khiến nhiều người hài lòng đến vậy

Chế độ Ban đêm của Redmi Note 8 Pro giúp cải thiện tổng thể chất lượng bức ảnh, kiểm soát vùng sáng tốt, chi tiết hơn một chút nhưng nó sẽ không thể "hóa đêm thành ngày" như một số điện thoại khác.

Khả năng xoá phông trên Redmi Note 8 Pro rất ổn do sử dụng chiếc camera 2MP chuyên biệt. Máy nhận diện biên chủ thể để xóa phông khá tốt, ít bị lem và hậu cảnh có thể điều chỉnh mức độ xóa sau khi chụp. Ngoài việc điều chỉnh được mức độ xóa phông sau khi chụp, Xiaomi còn đưa vào các hiệu ứng thú vị cho các ảnh xóa phông giống với các hiệu ứng ánh sáng trên iPhone.

Cuối cùng là camera macro 2MP để chụp ở khoảng cách rất gần, phù hợp nếu bạn hay chụp hoa cỏ hay côn trùng siêu nhỏ còn trong thực tế rất hiếm khi bạn phải đưa máy tới sát chủ thể như vậy.

Đối với camera selfie, 20MP là đủ để mang lại những bức hình chi tiết, màu da thiên về tông trắng, làm mịn tự nhiên, điểm yếu là dải tương phản động không tốt, thường xuyên bị cháy phông nền.

Nếu so sánh chất lượng camera với các đối thủ cùng phân khúc, Redmi Note 8 Pro chụp không hề tệ, rất nhiều tính năng hay ho mở rộng nhưng không phải chiếc máy chụp đẹp nhất.

Hiệu năng

Đánh giá chi tiết Redmi Note 8 Pro: Có gì khiến nhiều người hài lòng đến vậy ảnh 42
Nếu đã để ý Redmi Note 8 Pro và đang tìm hiểu chiếc máy này thì tin rằng 8/10 người chọn nó vì cấu hình. Đây là chiếc máy đầu tiên được trang bị vi xử lý Helio G90T 12nm cũng là lần đầu tiên MediaTek làm chip tối ưu hóa để chơi game. Helio G90T có tám lõi xử lý gồm 2 lõi hiệu năng cao Cortex-A76 tốc độ 2.05Ghz và 6 lõi hiệu năng tiết kiệm điện Cortex-A55 tốc độ 2Ghz. Chip đồ họa bên trong Helio G90T là Mali-G76 3EEMC4 tốc độ xung nhịp 800MHz được tích hợp công nghệ HyperEngine giúp cải thiện trải nghiệm chơi game.
Đánh giá chi tiết Redmi Note 8 Pro: Có gì khiến nhiều người hài lòng đến vậy ảnh 43
Đánh giá chi tiết Redmi Note 8 Pro: Có gì khiến nhiều người hài lòng đến vậy ảnh 44
Tính năng Game Turbo sẽ được kích hoạt ngay khi bạn mở vào game giúp đẩy sức mạnh ở mức cao nhất.

Với game, Redmi Note 8 Pro cũng chơi tốt các game nặng đồ họa nhất trên Android hiện nay. Cụ thể với PUBG Mobile, điện thoại đạt 38 fps với độ ổn định khung hình 83% khi chơi ở chế độ đồ họa cao nhất, theo ghi nhận của ứng dụng đo khung hình GameBench (Gamebench.net). Game Liên Quân Mobile cũng chơi rất mượt mà, đạt 60fps với độ ổn định khung hình 88% khi chơi ở chế độ đồ họa cao với đầy đủ các hiệu ứng. Với kết quả này, Helio G90T có hiệu năng chơi game nhỉnh hơn Snapdragon 712 nhưng kém hơn chút so với Snapdragon 730.

Đánh giá chi tiết Redmi Note 8 Pro: Có gì khiến nhiều người hài lòng đến vậy ảnh 45
Đánh giá chi tiết Redmi Note 8 Pro: Có gì khiến nhiều người hài lòng đến vậy ảnh 46
Khi chơi game, máy nóng lên khá nhanh ở gần camera nhưng cũng nguội nhanh, đáng khen là sức mạnh không bị tụt trong khoảng 2 giờ chơi game liên tục. Giọt nước khi chơi game không gây bất tiện, ở thời điểm hiện tại vấn đề đó đã được giải quyết triệt để.

Thời lượng pin

Đánh giá chi tiết Redmi Note 8 Pro: Có gì khiến nhiều người hài lòng đến vậy ảnh 47
Redmi Note 8 Pro sử dụng viên pin 4.500 mAh và con chip Helio G90T trên tiến trình 12nm khá tiết kiệm điện. Mặc dù dung lượng pin rất lớn nhưng cũng chỉ đáp ứng một ngày sử dụng ở nhu cầu cơ bản, điều đó có thể do con chip vẫn chưa thực sự tối ưu năng lượng, bung sức quá nhiều cho những tác vụ không cần thiết.
Đánh giá chi tiết Redmi Note 8 Pro: Có gì khiến nhiều người hài lòng đến vậy ảnh 48
Kiểm tra thông qua phần mềm PCMark với độ sáng 70%, dung lượng pin còn 90% kết quả nhận được máy có thể onscreen trong thời gian 6 giờ 10 phút, đây là thời lượng rất ấn tượng nếu chỉ sử dụng những tác vụ nhẹ nhàng, lướt web thông thường.

Về thời gian sạc, điện thoại này hỗ trợ chuẩn sạc nhanh 18W Pump Express của MediaTek, sạc đầy pin mất hơn 2 giờ, 30 phút đầu sạc được 35% và 1 giờ sạc được 70%. 

Minh Huệ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận