Đánh giá chi tiết Vsmart Joy 1: đáng mua nhất trong 4 chiếc Vsmart

Đánh giá chi tiết Vsmart Joy 1: đáng mua nhất trong 4 chiếc Vsmart

Thiết kế và màn hình

Khó có thể kỳ vọng vào một thiết bị giá chỉ 2,5 triệu đồng mà có thiết kế đẹp nhưng Vsmart Joy 1 lại mang đến sự chỉn chu về ngoại hình. Sản phẩm này có mặt lưng nhám không để lại mồ hôi và dấu vân tay như người đàn anh Joy 1 Plus, cảm biến vân tay đặt ở vị trí thuận tiện, cạnh viền làm bóng nhưng khá cứng cáp và một màn hình với viền không quá dày. Độ hoàn thiện của Joy 1 cũng rất đáng khen, máy tương đối nhẹ nhưng không hề có cảm giác ọp ẹp, các phím vật lý không bị lỏng lẻo giống một số hãng từ Trung Quốc hay có smartphone ở tầm giá này. Vsmart Joy 1 đem lại trải nghiệm cầm nắm rất thân thiện và thoải mái.

Đánh giá chi tiết Vsmart Joy 1: đáng mua nhất trong 4 chiếc Vsmart ảnh 1
Điểm nhấn lớn nhất và cũng tạo nên sự đặc biệt cho Vsmart Joy 1 là cổng USB Type-C. Ở tầm giá dưới 3 triệu đồng, thậm chí là cao hơn cũng chỉ sử dụng microUSB cũ kỹ. Trang bị này không những đem lại sự tiện lợi khi cắm chiều nào cũng được mà còn rất phù hợp nếu bạn sử dụng Joy 1 như chiếc máy phụ để dùng chung sạc của chiếc smartphone Android cao cấp còn lại.
Đánh giá chi tiết Vsmart Joy 1: đáng mua nhất trong 4 chiếc Vsmart ảnh 2
Mặt trước là màn hình 5,45 inch tỷ lệ 18:9, trong thời buổi hiện nay, kích thước này là khá nhỏ gọn vì phần lớn các smartphone hiện nay đều trang bị màn hình trên 6 inch. Nhưng 5,45 inch là đủ để đáp ứng nhu cầu sử dụng cơ bản. Hơn nữa, máy cũng không có tai thỏ nên diện tích hiển thị khi chơi game, xem phim có thể nói là tương đương những máy có tai thỏ màn hình 5,8 inch khác.

Màn hình này có độ sáng khi hiển thị ngoài trời không quá tốt và độ phân giải chỉ ở mức HD+ (720 x 1440 pixels) nhưng ưu điểm là sử dụng tấm nền IPS LCD nên có góc nhìn rộng và màu sắc chân thực.

Hiệu năng rất tốt trong phân khúc

Đánh giá chi tiết Vsmart Joy 1: đáng mua nhất trong 4 chiếc Vsmart ảnh 3
Vsmart đã chơi một canh bạc tất tay khi trang bị cho Joy 1 cấu hình hấp dẫn nhất phân khúc. Nó sở hữu vi xử lý Snapdragon 435, 8 nhân trong tầm giá 2,5 triệu đồng là quá ổn khi mà phần lớn các sản phẩm khác đa số chạy MediaTek MT6737, MT6739 hay Snapdragon 425 trở xuống đều chỉ có 4 nhân. Ở tầm giá này chỉ có Realme C1 là nổi bật với Snapdragon 435 tuy nhiên lại chỉ có 2GB RAM và 16GB bộ nhớ trong. Trong khi đó Vsmart Joy 1 được trang bị tới 3GB RAM và 32GB bộ nhớ trong. Ngoài ra, người dùng có thể lựa chọn hy sinh một SIM để gắn thẻ nhớ ngoài, trang bị này còn được nâng cấp hơn trên chiếc Joy 1 Plus khi gắn được cả 2 SIM và thêm thẻ nhớ. Trải nghiệm thực tế cho thấy Joy 1 rất mượt mà ở mọi tác vụ thông thường, nhỉnh hơn cả Realme C1.
Đánh giá chi tiết Vsmart Joy 1: đáng mua nhất trong 4 chiếc Vsmart ảnh 4
Điểm hiệu năng chấm bằng AnTuTu của máy đạt khoảng 57.539 điểm còn qua Geekbench được 633 điểm đơn lõi, 2.261 điểm đa lõi. Cả 2 kết quả này đều rất khiêm tốn so với thị trường hiện nay nhưng nó rất ổn trong phân khúc. Vsmart Joy 1 có thể chơi mượt Asphalt 8 ở mức đồ họa cao, Liên Quân Mobile ổn định ở 30fps nhưng trong game PUBG Mobile đôi lúc sẽ bị giật nhẹ ở những tình huống combat ngay ở mức đồ họa thấp. Điểm đáng khen là máy xử lý đa nhiệm rất tốt, bạn có thể chơi 2 đến 3 game nặng kể trên nhưng khi chuyển qua lại vẫn không phải tải từ đầu.

Để có được trải nghiệm tốt như vậy phần cũng vì máy chạy Android gần như thuần Google, chỉ có vài tùy chỉnh nhỏ trong camera, giao diện và cài thêm một số phần mềm từ Vsmart.

Camera đủ dùng

Đánh giá chi tiết Vsmart Joy 1: đáng mua nhất trong 4 chiếc Vsmart ảnh 5
Hệ thống camera trên Joy khá cơ bản, trong tầm giá này khó có thể đòi hỏi camera kép nên máy chỉ có duy nhất cảm biến 13MP, tuy nhiên Vsmart khá thông minh khi bố trí đèn flash dọc nhìn không khác gì camera kép.

Ưu điểm của camera trên Joy 1 là đo sáng nhanh, có chế độ chuyên nghiệp để phơi sáng 1/2 giây. Máy có chế độ HDR và HDR+ nhưng lời khuyên là chỉ nên dùng HDR+, khi đó vùng sáng và tối được cân bằng rõ rệt. Chế độ HDR không có sự khác biệt so với chế độ thường.

Đánh giá chi tiết Vsmart Joy 1: đáng mua nhất trong 4 chiếc Vsmart ảnh 6
Đó cũng là tất cả những gì đáng khen trên camera này, còn lại Joy 1 không có dải tương phản động đủ rộng nên hay gặp tình trạng quá tối hoặc quá sáng, lấy nét chậm dẫn đến ảnh dễ bị mờ nhòe, đo sáng không chính xác. Ảnh chụp từ camera này ở mức đủ dùng, độ chi tiết vừa phải, màu sắc hơi nhạt. Có lẽ bạn sẽ thích màu ảnh khi chụp thiếu sáng hơn là có đủ ánh sáng nhưng xét tổng quan chung, chụp ảnh không phải thế mạnh của Joy 1.

Camera selfie có độ phân giải 5MP có thêm đèn flash để chụp trong điều kiện thiếu sáng. Tuy nhiên chất lượng ảnh chụp cũng không cao, chi tiết kém, màu sắc nhợt nhạt, màu da tái tạo thiếu tự nhiên. Vsmart Joy 1 cũng có chế độ làm đẹp cho cả camera trước và sau nhưng người dùng phải chỉnh thủ công hoàn toàn. Realme C1 rõ ràng ăn đứt Vsmart Joy 1 ở khoản này.

Một số ảnh chụp bởi camera trên Vsmart Joy 1 (ảnh gốc): 

Đánh giá chi tiết Vsmart Joy 1: đáng mua nhất trong 4 chiếc Vsmart ảnh 7
Đánh giá chi tiết Vsmart Joy 1: đáng mua nhất trong 4 chiếc Vsmart ảnh 8

Đánh giá chi tiết Vsmart Joy 1: đáng mua nhất trong 4 chiếc Vsmart ảnh 9
Đánh giá chi tiết Vsmart Joy 1: đáng mua nhất trong 4 chiếc Vsmart ảnh 10
Đánh giá chi tiết Vsmart Joy 1: đáng mua nhất trong 4 chiếc Vsmart ảnh 11
Đánh giá chi tiết Vsmart Joy 1: đáng mua nhất trong 4 chiếc Vsmart ảnh 12
Đánh giá chi tiết Vsmart Joy 1: đáng mua nhất trong 4 chiếc Vsmart ảnh 13
Đánh giá chi tiết Vsmart Joy 1: đáng mua nhất trong 4 chiếc Vsmart ảnh 14
Đánh giá chi tiết Vsmart Joy 1: đáng mua nhất trong 4 chiếc Vsmart ảnh 15
Đánh giá chi tiết Vsmart Joy 1: đáng mua nhất trong 4 chiếc Vsmart ảnh 16
Đánh giá chi tiết Vsmart Joy 1: đáng mua nhất trong 4 chiếc Vsmart ảnh 17
Đánh giá chi tiết Vsmart Joy 1: đáng mua nhất trong 4 chiếc Vsmart ảnh 18
Đánh giá chi tiết Vsmart Joy 1: đáng mua nhất trong 4 chiếc Vsmart ảnh 19
Đánh giá chi tiết Vsmart Joy 1: đáng mua nhất trong 4 chiếc Vsmart ảnh 20
Thời lượng pin ổn, có sạc nhanh nhưng vẫn chậm

Vsmart Joy 1 được trang bị viên pin 3.000mAh, nhờ màn hình độ phân giải chỉ là HD+ nên vẫn đủ đáp ứng cho nhu cầu cơ bản trong một ngày.

Đánh giá chi tiết Vsmart Joy 1: đáng mua nhất trong 4 chiếc Vsmart ảnh 21
Đánh giá chi tiết Vsmart Joy 1: đáng mua nhất trong 4 chiếc Vsmart ảnh 22
Đánh giá chi tiết Vsmart Joy 1: đáng mua nhất trong 4 chiếc Vsmart ảnh 23
Đánh giá chi tiết Vsmart Joy 1: đáng mua nhất trong 4 chiếc Vsmart ảnh 24
Cổng kết nối USB Type-C trong phân khúc 2,5 triệu đồng là trang bị cực kỳ đáng giá.
Đánh giá chi tiết Vsmart Joy 1: đáng mua nhất trong 4 chiếc Vsmart ảnh 25
Cụ thể nếu chỉ lướt web, xem phim trên YouTube, Facebook, Zalo bằng Wi-Fi thì máy có thể trụ được 7 giờ. Nếu dùng 4G thì giảm xuống chỉ còn hơn 5 giờ. Xem Youtube liên tục trong 30 phút bằng Wi-Fi chỉ giảm 3% pin còn sử dụng 4G tụt hơn tương đối, ở mức 10%. Khi chơi những tựa game cần nhiều phần cứng như Asphalt 8 thì Vsmart Joy 1 chỉ có thể trụ được khoảng 4 giờ mà thôi. Với tựa game PUBG Mobile, 40 phút chơi sẽ ngốn khoảng 15% pin.
Đánh giá chi tiết Vsmart Joy 1: đáng mua nhất trong 4 chiếc Vsmart ảnh 26
Nguyên nhân làm cho Vsmart Joy 1 rất hao pin khi chơi game có lẽ là do con chip Snapdragon 435 vẫn sản xuất trên tiến trình 28nm, khi chơi khoảng 15 phút máy sẽ nóng lên và làm pin tụt nhanh. Dù sở hữu khả năng sạc nhanh nhưng vẫn mất rất lâu để sạc đầy viên pin chỉ có 3.000mAh. Thời gian sạc đầy từ 0-100% trong tình trạng mở nguồn lên tới 2 giờ 25 phút.

Kết luận

Là một trong những smartphone đầu tiên được Vsmart ra mắt, Joy 1 là sản phầm rất đáng mua khi mức giá đã rất rẻ nhưng máy vẫn sở hữu nhiều trang bị tiên tiến như cảm biến vân tay, nhận diện khuôn mặt, màn hình tỉ lệ 18:9, cấu hình tốt, có khe cắm thẻ nhớ và viên pin có sạc nhanh. Ngoài ra trong hộp đựng còn đi kèm tai nghe.

Đánh giá chi tiết Vsmart Joy 1: đáng mua nhất trong 4 chiếc Vsmart ảnh 27
Cho dù camera có chưa đẹp, thời gian sạc đầy không ấn tượng và hệ điều hành ít có sự tùy biến nhưng các nhu cầu cơ bản đều được Joy 1 đáp ứng ở mức hoàn hảo, khó có thể nghĩ rằng một sản phẩm nhiều lợi thế cạnh tranh như vậy lại đến từ một thương hiệu Việt Nam bởi phân khúc mà Joy 1 đang niêm yết vốn đang bị các hãng Trung Quốc nắm trọn.

Hải SN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận