Đánh giá hiệu năng Asus ZenFone Max Pro M1: ấn tượng!

Đánh giá hiệu năng Asus ZenFone Max Pro M1: ấn tượng!

ZenFone Max Pro M1 chính thức ra mắt thị trường Việt từ đầu tháng 7, đây là chiếc smartphone sở hữu nhiều ưu điểm về phần cứng, trong đó nổi bật nhất là cấu hình rất mạnh với bộ xử lý mới Snapdragon 636 và viên pin khủng 5.000mAh, hứa hẹn là một thiết bị phục vụ tốt nhu cầu giải trí và sử dụng hàng ngày.

Có 3 phiên bản ZenFone Max Pro M1 được bán ra gồm 3GB RAM - 32GB bộ nhớ trong, 4GB RAM - 64GB bộ nhớ trong và 6GB RAM - 64GB bộ nhớ trong. Nhưng nhờ giữ cố định con chip và các thông số còn lại, nên hiệu năng của ZenFone Max Pro M1 rất tốt dù người viết chỉ sử dụng phiên bản cấu hình thấp nhất 3GB/32GB để trải nghiệm.

Một số điểm nhấn về cấu hình ZenFone Max Pro M1

- Màn hình 6 inch Full HD+ tỷ lệ 18:9, độ sáng 450 nits, tương phản 1500:1

- Chip xử lý Snapdragon 636

- RAM: 3GB LPDDR4X

- Bộ nhớ trong: 32GB, hỗ trợ thẻ nhớ tối đa 256GB

- Hệ điều hành: Android 8.1, giao diện thuần Google

- Pin: 5000mAh, có sạc nhanh

Benchmark

Đánh giá hiệu năng Asus ZenFone Max Pro M1: ấn tượng! ảnh 1
Đánh giá hiệu năng Asus ZenFone Max Pro M1: ấn tượng! ảnh 2
Đánh giá hiệu năng Asus ZenFone Max Pro M1: ấn tượng! ảnh 3
ZenFone Max Pro M1 cho điểm số Benchmark khá tốt, gần 120 nghìn điểm Antutu, đây là mức điểm rất cao ở tầm giá mà nó đang niêm yết. Điểm Geekbench 4 đo được 1330 điểm đơn nhân và 4847 điểm đa nhân. Tốc độ đọc ghi của ổ cứng ở mức trung bình khá.

Trải nghiệm thực tế

Đánh giá hiệu năng Asus ZenFone Max Pro M1: ấn tượng! ảnh 4
Thiết lập HD trên PUBG Mobile với Zenfone Max Pro M1.
Khá bất ngờ khi cùng một con chip Snapdragon 636 nhưng Asus đã thiết lập cho con chip có thể hoạt động hết mức hiệu năng mà nó có thể, khác với cách mà Xiaomi đã làm. Chính vì vậy, các tựa game nặng nhất hiện nay như Darkness Rises, Asphalt 9 và cả Liên Quân Mobile đều có thể mở thiết lập cao nhất. Duy có PUBG Mobile thì máy chỉ đạt ở mức HD chứ chưa được HDR, như vậy là quá đủ để trải nghiệm với một chiếc máy tầm trung.

Đánh giá hiệu năng Asus ZenFone Max Pro M1: ấn tượng! ảnh 5
Tùy chọn full tất cả các option của Darkness Rises trên Zenfone Max Pro M1.

Đánh giá một chiếc smartphone Android tầm trung có hiệu năng tốt hay không chưa hẳn chỉ xét về thiết lập mà là cảm giác khi chơi từng game. Ở đây, chúng ta xét đến 4 game đại diện cho 4 cách chơi khác nhau. Với Asphalt 9 - game đua xe với cách điều khiển sử dụng cảm biến gia tốc và con quay hồi chuyển, ZenFone Max Pro M1 cho hiệu ứng hình ảnh rất tốt, màu sắc bắt mắt (vốn là lợi thế về khả năng hiển thị của sản phẩm này). Ở thiết lập đồ họa cao nhất, với thao tác nghiêng quá lại để điều khiển chiếc xe, ZenFone Max Pro M1 gặp đôi chút khó khăn ở các phân cảnh đầu, khi người viết cố nghiêng máy thật nhanh để lạng lách và drift nhưng có vẻ khả năng đáp ứng chưa thật sự như ý. Cảm giác này nhanh chóng mất đi nếu đua một thời gian dài, khi chúng ta đã quen với độ chậm của cảm biến và có các thao tác thong thả hơn.

Với game Liên Quân Mobile - game MOBA đang rất hot hiện nay, thiết lập 60fps là điểm mạnh của ZenFone Max Pro M1 bởi chiếc Redmi Note 5 đã phải ẩn tùy chọn này đi để đảm bảo hiệu năng dù cấu hình tương đương. Hiệu ứng hình ảnh trong game rất đẹp, chi tiết và mượt. Sở dĩ, người viết đánh giá hiệu năng của chiếc ZenFone Max Pro M1 là ấn tượng bởi rất khó có chiếc smartphone tầm giá 4 triệu (bản 3GB RAM / 32GB ROM) có thể cho phép thao tác hàng loạt nút trên màn hình một cách mượt mà như ZenFone Max Pro M1, và nhờ đó những pha ra đòn, tháo chạy hay giao tranh tổng đều được thực hiện chính xác.

Game luyện cấp Darkness Rises đang nổi đình đám hiện nay cho phép thiết lập cao nhất, hiệu ứng hình ảnh cực kỳ đẹp. Vì game này đa phần để chế độ tự đánh nên quan sát máy chơi game rất nhẹ nhàng, hàng loạt những pha hành động nhanh trong game được tái hiện bắt mắt.

Cuối cùng là PUBG Mobile, thiết lập HD cho độ chi tiết và màu sắc rất tốt, thao tác điều khiển ở góc nhìn thứ 3 tạm ổn, mọi chuyển động đều thực hiện dễ dàng trên màn hình ZenFone Max Pro M1.

Âm thanh từ loa ngoài trên ZenFone Max Pro M1 rất lớn và chi tiết, người viết khá bất ngờ bởi độ lớn của âm thanh từ máy, chất lượng âm thanh trong với độ nhiễu ít dù mở âm lượng lớn hết mức. Lời khuyên người dùng nên đeo thêm tai nghe sẽ nghe được những âm thanh như tiếng bước chân, bụi rậm trong các game tương ứng.

Nhiệt độ và thời lượng pin

Với lớp vỏ kim loại, trên lý thuyết nhiệt độ sẽ tỏa ra khá nhiều khi chơi game, nhưng trải lại, ZenFone Max Pro M1 lại làm rất tốt chuyện tản nhiệt. Trong vòng 4 giờ liên tục người viết chơi tựa game MOBA - Liên Quân Mobile qua sóng Wi-fi, nhiệt độ mặt lưng chỉ ấm lên nhẹ và máy hoạt động rất ổn định.

Viên pin 5.000mAh của ZenFone Max Pro M1 là một trong những điểm ấn tượng của sản phẩm, thời gian sử dụng máy có thể kéo dài thoải mái qua ngày thứ 2 mà không cần đến bộ sạc. Với 12 giờ sử dụng trong một ngày, người viết dành hơn 6 giờ để chơi game và viên pin vẫn gánh vác thoải mái trước khi báo pin yếu khoảng 15%. Thử nghiệm phát phim HD liên tục 1,5 giờ máy tiêu tốn khoảng 8% ở độ sáng 50%, ước chừng ZenFone Max Pro M1 có thể xem phim hơn 15 giờ liên tục. 

Lời kết

Khó có thể tìm ra chiếc smartphone nào trong tầm giá 4-6 triệu có hiệu năng tốt như ZenFone Max Pro M1, ở bản cập nhật mới nhất, máy đã ổn định và mượt mà hơn. Nếu không thích những thiết kế mặt lưng kính hào nhoáng hay màn hình tai thỏ theo xu hướng, thì ZenFone Max Pro M1 là lựa chọn lý tưởng cho những bạn thích giải trí trên smartphone.

Đạo Phạm

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận