Đánh giá hiệu năng Nokia 8.1: hoàn hảo trong phân khúc smartphone dưới 8 triệu đồng

Đánh giá hiệu năng Nokia 8.1: hoàn hảo trong phân khúc smartphone dưới 8 triệu đồng

Màn hình lớn, chất lượng hiển thị xuất sắc

Đánh giá hiệu năng Nokia 8.1: hoàn hảo trong phân khúc smartphone dưới 8 triệu đồng ảnh 1

Chiếm gần như trọn vẹn "spotlight" ở mặt trước Nokia 8.1 là một màn hình kích thước 6,18 inch, sử dụng tấm nền IPS LCD và độ phân giải là Full HD+. Tất nhiên, để máy gọn gàng dễ cầm nắm và đi theo trào lưu thiết kế hiện nay, khu vực tai thỏ cũng xuất hiện, dùng làm nơi đặt camera selfie, loa thoại và cảm biến ánh sáng. "Phần cằm" của Nokia 8.1 không quá mỏng do đặc tính tấm nền LCD, chính vì thế nhà sản xuất đã khá tinh tế khi thêm vào một logo để tạo cảm giác đỡ trống trải hơn. 

Đánh giá hiệu năng Nokia 8.1: hoàn hảo trong phân khúc smartphone dưới 8 triệu đồng ảnh 2

Chất lượng hiển thị trên Nokia 8.1 rất xuất sắc. Đầu tiên, máy có độ sáng màn hình cao, ở điều kiện thông thường chỉ cần thiết lập độ sáng 50% là có thể thoải mái sử dụng. Hiển nhiên, việc sử dụng ngoài trời có ánh sáng mạnh cũng không làm khó được chiếc máy này. Tiếp theo, màn hình của Nokia 8.1 được trang bị công nghệ PureDisplay và đạt chuẩn HDR10 - một đặc tính thường chỉ xuất hiện trên các smartphone cao cấp. Từ đó, màu sắc hiển thị rất rực rỡ, độ bão hòa cao, nịnh mắt, tối ưu cho nhu cầu xem video, hoặc chơi game. Đặc biệt màu đen của máy rất sâu, gần chạm ngưỡng với các tấm nền AMOLED thường thấy trên thị trường. 

Nhìn chung, khá khó để chê chất lượng hiển thị của Nokia 8.1 đặc biệt khi máy chỉ thuộc phân khúc tầm trung nhưng màn hình lại tương đương các mẫu flagship đang có trên thị trường hiện tại. 

Hiệu năng tốt, nhiệt độ sử dụng ổn định

Đánh giá hiệu năng Nokia 8.1: hoàn hảo trong phân khúc smartphone dưới 8 triệu đồng ảnh 3
Nokia 8.1 cho điểm hiệu năng khá cao, đúng với những gì SoC Snapdragon 710 có thể làm được.

Với một mức giá dưới 8 triệu đồng, Nokia 8.1 ghi điểm khá nhiều khi có cho mình bộ chip xử lý Qualcomm Snapdragon 710, dung lượng RAM 4GB, bộ nhớ trong 64GB và viên pin 3.500mAh. Có thể nói với SoC tầm trung mạnh mẽ nhất của hãng Qualcomm tính đến thời điểm hiện tại, Nokia 8.1 dư sức đáp ứng hầu hết các tác vụ của người dùng từ cơ bản (vuốt chạm cảm ứng, lướt web, nhắn ton) cho đến giải trí đa phương tiện và chơi game đồ họa 3D cao cấp. Như vậy nếu chỉ xét riêng về năng lực xử lý CPU, chiếc máy này cho cảm giác sử dụng tương đương smartphone cao cấp

Nokia 8.1 nằm trong dự án Android One của Google, không có gì ngạc nhiên khi máy chạy HDH Android 9.0 Pie mới nhất và hưởng lợi nhiều nhất chính là người dùng phổ thông. Giao diện Android gốc không có quá nhiều tùy biến giúp mang đến một trải nghiệm thoáng đãng cho tầm nhìn, mượt mà cho thao tác vuốt chạm và quan trọng nhất rất dễ để làm quen sau vài lần sử dụng. Hiệu ứng chuyển cảnh, ra vào giữa các phần mềm rất nhanh nhạy, gần như không có độ trễ là một điểm cộng cho Nokia 8.1. Về cử chỉ điều hướng, hãng sản xuất mặc định sẽ để một nút đa chức năng duy nhất bên dưới. Từ đó người dùng có thể nhấn một lần về màn hình khóa, vuốt sang hai bên để chuyển đổi giữa các ứng dụng và vuốt từ dưới lên để xuất hiện giao diện đa nhiệm. Tuy nhiên nếu không thích cách thức sử dụng này, Nokia 8.1 vẫn cung cấp hệ thống 3 phím điều hướng Android quen thuộc để người dùng đổi qua trong phần cài đặt.

Chơi game trên Nokia 8.1 mang đến trải nghiệm vui vẻ bởi tốc độ đáp ứng và số khung hình ổn định trong hầu hết các tựa game thông dụng. Với Liên Quân Mobile thiết lập đồ họa tối đa, số fps ghi nhận trong khi chơi luôn nằm trong mức 58-60.

Trong khi đó PUBG Mobile thì tùy theo mức đồ họa mà số fps sẽ khác nhau nhưng nhìn chung là ổn định. Cụ thể hơn, với việc để đồ họa High/Medium thì số khung hình tối đa mà máy đạt được khi chơi giao động từ 28-30fps. Còn nếu người chơi hy sinh chất lượng đồ họa xuống tối thiểu (Smooth) thì tốc độ khung hình sẽ được tăng lên đáng kể, trong khoảng 38-40fps, một kết quả khá tốt khi PUBG Mobile là tựa game thế giới mở tiêu hao nhiều tài nguyên phần cứng nhất hiện nay trên các thiết bị di động. 

Thời lượng sử dụng pin khá, tốc độ sạc nhanh

Viên pin 3500mAh trên Nokia 8.1 không quá xuất sắc về mặt dung lượng nhưng cũng đủ mang lại thời gian sử dụng tương đối dài. Cụ thể với độ sáng màn hình 50%, bật tất cả các kết nối thông dụng, thông báo từ ứng dụng thì máy có thể hoạt động liên tục 5-6 giờ đồng hồ gồm tác tác vụ: chơi game PUBG Mobile, lướt web, Facebook, xem YouTube... Người dùng có thể sử dụng Nokia 8.1 trọn vẹn một ngày làm việc 8 tiếng hành chính với sự phân bổ phù hợp trong kết nối, độ sáng màn hình và thời gian giải trí. 

Đánh giá hiệu năng Nokia 8.1: hoàn hảo trong phân khúc smartphone dưới 8 triệu đồng ảnh 4

Bên cạnh đó, Nokia 8.1 hỗ trợ chuẩn sạc nhanh QuickCharge 3.0 với nguồn ra 18W, tốc độ sạc pin của máy tương đối nhanh, Nokia 8.1 mất khoảng 35 phút để có được 50% dung lượng pin và đầy lại hoàn toàn sau hơn 90 phút. 

Âm thanh khá tốt, đáp ứng đủ đầy cho nhu cầu giải trí

Đánh giá hiệu năng Nokia 8.1: hoàn hảo trong phân khúc smartphone dưới 8 triệu đồng ảnh 5

Nokia 8.1 chí có một dải loa đơn đặt ở cạnh đáy, trải nghiệm nghe trên máy rất tốt, âm lượng to, chi tiết ổn, chất âm cân bằng. Nếu để xem video, chơi game thì Nokia 8.1 đủ sức đáp ứng trọn vẹn nhưng để nghe nhạc thì nên sử dụng tai nghe trong hộp đi kèm. Tín hiệu vui là Nokia 8.1 vẫn được giữ lại jack cắm tai nghe 3,5mm truyền thống nên sẽ không quá kén các loại tai nghe trên thị trường hiện nay. 

Lời kết

Nokia 8.1 sẽ là một chiếc smartphone hoàn hảo cho nhu cầu giải trí ở phân khúc smartphone giá dưới 8 triệu đồng. Màn hình lớn, chất lượng hiển thị tuyệt vời kết hợp với cấu hình mạnh là hai đặc tính làm nên sự thành công ở chiếc máy này trong việc mang đến trải nghiệm tốt cho người dùng. Nokia 8.1 hiện đang được phân phối chính hãng với giá: 7.990.000 VND.

Gia Phạm

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận