Đánh giá hiệu năng Pocophone F1: mạnh “vô địch” tầm giá dưới 8 triệu đồng

Đánh giá hiệu năng Pocophone F1: mạnh “vô địch” tầm giá dưới 8 triệu đồng

Pocophone là một thương hiệu con của Xiaomi vốn là một hãng điện tử Trung Quốc nổi tiếng với những thiết bị giá rẻ nhưng cấu hình vượt trội. Với sản phẩm đầu tiên của mình là Poco F1, cấu hình của sản phẩm này có thể nói còn tốt hơn khá nhiều so với chính những smartphone mang thương hiệu Xiaomi không chỉ với hàng xách tay mà còn cả hàng chính hãng phân tối tại thị trường Việt Nam.

Đánh giá hiệu năng Pocophone F1: mạnh “vô địch” tầm giá dưới 8 triệu đồng ảnh 1

Pocophone F1 sở hữu màn hình 6,18 inch, tấm nền IPS LCD, tỉ lệ 18,7:9 độ phân giải Full HD+. Không quá nổi bật nhưng đây là những gì người dùng hoàn toàn có thể hài lòng ở một chiếc smartphone giá tầm trung: màn hình độ sắc nét khá, độ sáng cao, độ bão hòa màu sắc tốt. Điểm hơi đáng tiếc ở chiếc máy này là khu vực viền dưới vẫn còn khá dày khiến "mặt tiền" của Pocophone F1 chưa thật sự đẹp và tinh tế. Một điểm trừ rất lớn ở đây chính là độ hoàn thiện chưa cao trong việc gia công, viền nhựa nối giữa màn hình với vỏ nhô lên khá cao. Tuy không gây ảnh hưởng nhiều đến chất lượng hiển thị nhưng tính thẩm mỹ lại giảm đi rõ rệt. Giải trí đòi hỏi không chỉ hình ảnh sắc nét mà còn cả chất lượng âm thanh. Khá bất ngờ khi flagship hiện nay của Xiaomi là chiếc Mi 8 chỉ có 1 loa ngoài thì trên Poco F1, hãng điện tử Trung Quốc đã trang bị cặp loa kép (một ở cạnh đáy, một ở khu vực tai thỏ). Về cơ bản, âm lượng phát ra từ Poco F1 rất lớn, trong trẻo, đáp ứng đủ đầy cho các tác vụ như: xem phim, nghe nhạc và cả chơi game. Bên cạnh đó, việc giữ lại jack cắm tai nghe 3,5mm truyền thống là một điểm cộng dành cho sản phẩm này.

Đánh giá hiệu năng Pocophone F1: mạnh “vô địch” tầm giá dưới 8 triệu đồng ảnh 2

Poco F1 phiên bản dành cho thị trường Việt Nam chạy chip xử lý 8 nhân Qualcomm Snapdragon 845, RAM 6GB và bộ nhớ trong lên đến 128GB. Không có một điểm trừ nào dành cho một cấu hình phần cứng quá tốt vốn chỉ xuất hiện trên các mẫu flagship có mức giá từ 12 triệu đồng trở lên (hàng chính hãng) và hơn 10 triệu đồng (hàng xách tay).

Các bài kiểm tra hiệu năng quen thuộc như Antutu Benchmark, Geekbench 4 đều cho ra những kết quả giúp Poco F1 lọt top những smartphone Android mạnh mẽ nhất tính đến thời điểm hiện tại. Đến với các tác vụ cơ bản, việc tối ưu tốt giữa phần cứng và phần mềm là HDH MIUI for Poco dựa trên nền tảng Android 8.1 đã giúp cho trải nghiệm trên Poco F1 là rất tốt. Sự mượt mà, độ trễ gần như không có trong các thao tác vuốt chạm cảm ứng, ra vào hoặc chuyển đổi giữa các phần mềm.

Đặc biệt hơn, bộ cử chỉ chuyển động chạm vuốt từ cạnh đáy trên MIUI là một điểm cộng rất lớn khi người dùng sẽ có được một không gian hiển thị tối ưu nhất khi không còn 3 phím điều hướng Android ảo trên màn. Chơi game là mục tiêu chính mà Xiaomi muốn hướng đến trên Pocophone F1. Đầu tiên, tốc độ đọc của bộ nhớ trong cao (xấp xỉ 800MB/s) kết hợp với việc tối ưu tốt của chip Snapdragon 845 đã giúp tốc độ mở một trò chơi trên máy rất nhanh, hiệu ứng chuyển cảnh khá tốt. Các tựa game nhẹ nhàng, giải trí phổ biến hiện nay hầu như chẳng làm khó được chiếc "flagship" giá rẻ này.

Đánh giá hiệu năng Pocophone F1: mạnh “vô địch” tầm giá dưới 8 triệu đồng ảnh 3

Tựa game sinh tồn được ưa chuộng nhẩt hiện nay là PUBG Mobile vốn đòi hỏi cấu hình phần cứng cao để đáp ứng được hai tiêu chí cùng một lúc: đồ họa đẹp và số khung hình ổn định. Pocophone F1 với nền tảng phần cứng tốt nói trên đã không gặp khó khăn nào để chơi mượt mà tựa game này trong khi đã đặt mức thiết lập cao nhất về mặt đồ họa (HDR, Ultra). Trong quá trình chơi thực tế, số khung hình luôn được giữ nguyên ở mức cao, rất hiếm xảy ra hiện tượng giật lag dù là trong các cảnh đòi hỏi xử lý nhiều như: lia súng, nhiều nhân vật trong một khung hình... Đặc biệt hơn, do được trang bị tản nhiệt nước nên việc chơi PUBG trong thời gian dài cũng không làm máy nóng lên quá mức, từ đó giúp người chơi hoàn toàn thoải mái để có được trải nghiệm tốt nhất.

Đánh giá hiệu năng Pocophone F1: mạnh “vô địch” tầm giá dưới 8 triệu đồng ảnh 4

Đến với game Moba được yêu thích nhất Việt Nam và Liên Quân Mobile. một lần nữa Pocophone F1 mang đến những gì tốt nhất cho người dùng: đồ họa thiết lập cao nhất, số fps cao (luôn ổn định ở mức 59-60) và độ giật lag rất ít khi xảy ra. Cân bằng nhiệt độ sử dụng là một đặc tính khá nổi bật trên Pocophone F1. Trong suốt quá trình chơi game liên tục nhiều giờ đồng hồ, máy chỉ có hiện tượng ấm nhẹ lên chứ không nóng đến mức gây khó chịu cho tay người cầm. Có được điều này là do nhà sản xuất đã mang đến giải pháp tản nhiệt chất lỏng đặt bên trong, giúp Pocophone F1 vượt trội hơn hẳn so với các mẫu smartphone tầm trung cùng tầm giá.

Pocophone F1 sở hữu viên pin dung lượng lớn lên đến 4.000mAh - lại là một điểm cộng nữa dành cho "flagship bình dân" này. Thử nghiệm thực tế bằng việc chơi game, xem video liên tục với thiết lập màn hình sáng 50%, bật tất cả các kết nối thì máy có thể hoạt động bền bỉ với 6 tiếng đồng hồ on-screen. Bên cạnh đó, khả năng sạc nhanh QuickCharge 3.0 cũng giúp người dùng nhanh chóng sử dụng được Poco F1 trong khoảng 90 phút sạc (tính từ mốc 3% pin).

Nhìn chung, Pocophone F1 là một sự lựa chọn không thể tốt hơn đối với người dùng chỉ quan tâm đến "cấu hình - hiệu năng - thời lượng sử dụng pin" và đặc biệt mức giá gần như không có đối thủ ở phân khúc giá dưới 8 triệu đồng. Dù mất điểm ở mặt thiết kế, nhưng về tổng thể và giá trị mà Pocophone F1 mang lại thì người dùng có thể yên tâm sở hữu và trải nghiệm.

Gia Phạm

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận