Đánh giá hiệu năng Realme 2: giải trí đa phương tiện tốt, chơi game ổn, pin rất bền

Đánh giá hiệu năng Realme 2: giải trí đa phương tiện tốt, chơi game ổn, pin rất bền

Realme 2 và Realme 2 Pro sẽ chính thức được công bố vào ngày 16/10 tới đây, nhưng hiện tại, Nghenhinvietnam.vn đã có phiên bản Realme 2 chính thức dành cho thị trường Việt để gửi đến bạn đọc những đánh giá chi tiết về chiếc máy này. 

Đánh giá hiệu năng Realme 2: giải trí đa phương tiện tốt, chơi game ổn, pin rất bền ảnh 1

Realme 2 sở hữu màn hình 6,2 inch tỉ lệ 19:9 đi kèm theo khu vực tai thỏ và độ phân giải đạt HD+. Để tối ưu hóa chi phí sản xuất, Realme đã không mang đến màn hình Full HD+ chuẩn mực hiện nay. Đặc điểm đầu tiên dễ nhận ra là màn hình chiếm đến 88,8% tổng diện tích mặt trước, vì thế hiệu ứng thị giác khi sử dụng sẽ được nâng lên đáng kể so với màn hình 16:9 truyền thống. Về chất lượng hiển thị, Realme 2 có độ sáng màn hình cao, góc nhìn khá rộng, màu sắc không thật sự chính xác nhưng rực rỡ, ninh mắt nhằm đáp ứng tốt nhu cầu chơi game, giải trí đa phương tiện. Ngoài ra, màn hình HD+ cũng lộ rõ điểm yếu không thể tránh khỏi là hình ảnh không được sắc nét cho lắm. 

Đánh giá hiệu năng Realme 2: giải trí đa phương tiện tốt, chơi game ổn, pin rất bền ảnh 2

Cấu hình phần cứng của Realme 2 bao gồm chip xử lý 8 nhân 64-bit Qualcomm Snapdragon 450, RAM 4GB, bộ nhớ trong 64GB và đặc biệt là dung lượng pin rất lớn 4/230mAh. Sử dụng hai phần mềm chấm hiệu năng quen thuộc là Antutu Benchmark và Geekbench 4 thì Realme 2 cho ra số điểm tương đương với những mẫu smartphone cùng cấu hình khác trên thị trườn.

Với các tác vụ nhẹ nhàng như lướt web, xem YouTube, chỉnh sửa ảnh để đăng tải lên mạng xã hội, Realme 2 hoàn toàn đáp ứng tốt với độ mượt ở mức khá, độ trễ hay giật lag hầu như không xảy ra ở các thao tác chạm, vuốt cảm ứng, chuyển đổi ứng dụng. Tất nhiên việc mở một ứng dụng bất kì khi đã có nhiều phần mềm chạy ngầm sẽ mất thêm một ít thời gian nhưng về tổng thể không gây ảnh hướng đến trải nghiệm người dùng. 

Snapdragon 450 không phải là con chip sinh ra để đáp ứng nhu cầu gaming di động. Vì thế khả năng chiến game của Realme 2 chỉ dừng lại ở mức tạm chấp nhận được. Các trò chơi giải trí nhẹ nhàng như Angry Bird, Temple Run 2 không làm khó được sản phẩm này, chưa kể đến việc màn hình kích thước lớn tràn viền cũng giúp mang đến sự vui vẻ hơn trong khi chơi. 

Đánh giá hiệu năng Realme 2: giải trí đa phương tiện tốt, chơi game ổn, pin rất bền ảnh 3

Đến với các tựa game nặng, đồ họa 3D cao cấp, Realme 2 sẽ cho ra kết quả "đủ chơi" nếu người dùng biết cách thiết lập phù hợp. Điển hình với tựa game MOBA Liên Quân Mobile quen thuộc, tuy bật được hình ảnh HD nhưng để có được số fps ổn định nhất trong khi chơi, người dùng không nên sử dụng chế độ này.  

Đánh giá hiệu năng Realme 2: giải trí đa phương tiện tốt, chơi game ổn, pin rất bền ảnh 4
PUBG Mobile: đồ hoạ có thể thiết lập tối đa lên Balanced nhưng người dùng chỉ nên để Smooth để có số fps ổn định hơn

Tiếp theo là tựa game "ngốn phần cứng" nổi tiếng PUBG Mobile, hầu như mọi thông số đồ họa đều phải đặt ở mức thấp nhất để đánh đổi lại sự ổn định trong khi chơi - đây là một đặc tính cần phải có đối với thể loại game bắn súng sinh tồn. 

Một yếu tố ảnh hưởng không nhỏ đến trải nghiệm chơi game chính là nhiệt độ. Thử nghiệm thực tế khi dùng Realme 2 chơi game nặng liên tục 3 tiếng đồng hồ, máy chỉ ấm nhẹ lên, chủ yếu là gần khu vực cụm camera. Vì thế người dùng sẽ hoàn toàn cảm thấy thoải mái dù cho có sử dụng máy lâu dài - một điểm cộng rất đáng khen trên một chiếc smartphone giá rẻ. 

Âm thanh trên Realme 2 khá ấn tượng với hai loa kép đặt trên cùng cạnh đáy. Âm lượng tối đa phát ra khi nghe nhạc rất lớn, chi tiết ổn, không bị rè nhưng bù lại là việc thiếu hụt âm bass, treble. Như vậy để xem phim, chơi game, loa ngoài của Realme 2 đáp ứng rất tốt, vượt trội hơn khá nhiều các sản phẩm cùng tầm giá. Còn về việc thưởng thức âm nhạc, hãng sản xuất cũng đã để lại jack cắm 3,5mm quen thuộc để người dùng sử dụng một chiếc tai nghe chuyên dụng hơn nhằm có được trải nghiệm tốt nhất. Máy cũng có sẵn cổng cắm này nên người dùng có thể yên tâm mua thêm một tai nghe để sử dụng.

Đánh giá hiệu năng Realme 2: giải trí đa phương tiện tốt, chơi game ổn, pin rất bền ảnh 5

Thời lượng sử dụng pin là yếu tố nổi bật nhất trên Realme 2. Thử nghiệm thực tế với điều kiện độ sáng màn hình 75%, bật tất cả các kết nối mạng thông dụng thì với 3 tiếng xem YouTube và 1 tiếng chơi game Liên Quân Mobile liên tục thì máy chỉ tiêu tốn 30% lượng pin của mình. Chưa dừng ở đó, phải mất thêm 4 tiếng xem video nữa thì pin của Realme 2 mới xuống mức "báo động đỏ". Như vậy, với một màn hình và phần cứng không cao nhưng đó lại là một lợi thế về pin cho sản phẩm này và người dùng có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng trọn vẹn 1 ngày dài chỉ với một lần sạc duy nhất. 

Nhìn chung, Realme 2 là một chiếc máy giá rẻ được nhà sản xuất định hướng rất tốt đến đại đa số người dùng Việt Nam hiện nay khi nhu cầu giải trí màn hình lớn, thời lượng pin lâu dài là hai tiêu chí quan trọng nhất được đặt ra trong việc lựa chọn mua sắm smartphone. Ngoài ra đối với những ai có thêm yêu cầu chơi game mượt mà, ổn định thì phiên bản Realme 2 Pro sẽ là sự lựa chọn thay thế hoàn hảo khi sở hữu chung thiết kế, dung lượng pin nhưng sức mạnh xử lý đã được nâng cấp lên con chip tầm trung mạnh mẽ Qualcomm Snapdragon 660. 

Gia Phạm

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận