Đánh giá Huawei Mate 20 Pro: “Siêu phẩm” đáng giá ở phân khúc cao cấp

Đánh giá Huawei Mate 20 Pro: “Siêu phẩm” đáng giá ở phân khúc cao cấp

Thiết kế ấn tượng

Với Mate 20 Pro có thể nói Huawei đã biết kế thừa những thiết kế tốt nhất của các hãng khác, bên cạnh đó còn tạo ra những phong cách riêng cho mình.

Đánh giá Huawei Mate 20 Pro: “Siêu phẩm” đáng giá ở phân khúc cao cấp

Huawei Mate 20 Pro có thiết kế ấn tượng

Màn hình vô cực là một trong những thứ Mate 20 kết thừa từ dòng S hay Note của Samsung và ngay cả phần khung kim loại với cạnh trên và dưới dày sau đó thuôn mỏng dần khi chuyển sang 2 cạnh bên cũng được Huawei sử dụng lại ở sản phẩm của mình. Với thiết kế này mặt kính trước và sau bo cong sẽ ôm sát vào khung mỏng tạo nên sự liền mạch và người dùng không bị cấn tay trên màn hình khi bị sử dụng. Tuy nhiên mặc dù kế thừa từ Samsung nhưng Mate 20 Pro lại có nét riêng khi nó nhìn cân đối và thon gọn hơn dòng S và Note. Bên cạnh Samsung, Huawei còn kế thừa thiết kế tai thỏ của Apple trên chiếc Mate 20 Pro.

Giá trị riêng về thiết kế của Huawei trên Mate 20 Pro thể hiện ở chỗ là cụm camera mặt sau máy, thay vì đặt dọc hay ngang, cụm 3 camera của máy cùng đèn flash được đặt vào một ô vuông màu đen nhìn rất khác biệt. Mặc dù có thể nói thiết kế này vẫn chưa đẹp mắt nhưng nhìn cân đối hơn rất nhiều so với đặt theo vị trí khác.

Đánh giá Huawei Mate 20 Pro: “Siêu phẩm” đáng giá ở phân khúc cao cấp

Mặt sau máy với cụm camera và đèn flash được thiết kế vuông

Tiếp đó, mặt sau của máy được phủ thêm một lớp hơi sần để chống trượt, tuy nhiên rất khó nhận ra được lớp phủ này, thực tế khi cầm máy vẫn dễ trượt và dính vân tay. Nhưng mặt sau của Mate 20 Pro lại tạo được ấn tượng khi có khả năng chuyển màu dưới ánh sáng, một đặc điểm đã từng xuất hiện trên P20 Pro trước đây.

Và Mate 20 Pro là chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới có nhận dạng vân tay đặt ngay dưới màn hình chứ không phải mặt sau của máy như các sản phẩm Android cao cấp khác. Ngoài ra nó cũng không được tích hợp giác cắm tai nghe âm thanh 3.5mm và lỗ loa, cạnh dưới chỉ có cổng USB Type-C, lỗ mic và khe cắm SIM. Huawei cho biết cổng USB này vừa cổng sạc nhưng cũng vừa để phát ra loa ngoài đặt ở máy, bên cạnh một loa khác đặt ở mặt trước.

Một điểm nhấn nữa trên thiết kế của chiếc smartphone này là nút nguồn được làm bằng màu đỏ tạo ra một nét riêng, còn lại cạnh trên vẫn gồm cổng hồng ngoại và lỗ mic. Máy được thiết kế chống nước theo chuẩn IP68 như nhiều smartphone cao cấp khác hiện nay.

Trải nghiệm: quá hoàn hảo

Với màn hình OLED kích thước 6.39 inch, độ phân giải 2K, được làm cong về hai cạnh, chất lượng màu hiển thị trên Mate 20 Pro rất sắc nét và cho người dùng trải nghiệm rất thoải mái. Một điều nữa giao diện EMUI do hãng phát triển đã được hãng cải tiến rất nhiều không còn màu mè như trước đây khiến cho nhìn vào rất dễ chịu.

Trang bị bộ vi xử lý mới nhất của Huawei là Kirin 980 tiến trình 7nm với NPU kép, bên cạnh đó RAM dung lượng lên tới 6GB, tốc độ khi trải nghiệm trên Mate 20 Pro khiến người dùng sẽ rất hài lòng. Đặc biệt với cấu hình này, khi trải nghiệm các game online đang có trên thị trường hiện nay là Liên Quân Mobile, PUBG vô cùng mượt và đảm bảo cuộc chơi luôn hoàn hảo.

Đánh giá Huawei Mate 20 Pro: “Siêu phẩm” đáng giá ở phân khúc cao cấp

Chế độ chụp đêm trên Mate 20 Pro

Nhưng ấn tượng nhất trên Mate 20 Pro phải nói đến là camera, vẫn kết hợp với hãng ống kính nổi tiếng hàng đầu trên thế giới Leica, máy được 3 cụm camera gồm một camera chính 20 MP góc siêu rộng khẩu độ f/2.2, camera 40 MP góc thường khẩu độ f/1.8 và camera 8 MP zoom quang học 2X khẩu độ f/2.4.

Camera này còn hỗ trợ ISO tối đa lên đến 102400, chống rung bằng AI giúp giảm tình trạng rung khi chụp ảnh, đặc biệt là trong điều kiện thiếu sáng.

Đánh giá Huawei Mate 20 Pro: “Siêu phẩm” đáng giá ở phân khúc cao cấp

Ảnh chụp ở chế độ bình thường

Với 3 cụm camera này, Mate 20 Pro đem đến cho người dùng rất nhiều chế độ chụp và quay phim khác nhau. Các bức ảnh hay video hiển thị sắc nét, sáng rõ và màu sắc cân đối, khả năng lấy nét chủ thể rất tốt ngay cả khi zoom lên đến 10X . Đặc biệt ấn tượng nhất ở chế độ chụp hình trên cụm camera này là chế độ chụp đêm và chụp góc rộng.

Để chụp chế độ góc rộng, người dùng chỉ cần mở camera lên sau đó nhấn giữ vào chỗ chế độ zoom 1X rồi tiến hành chỉnh về chế độ zoom 0,6X, máy sẽ cho ra bức ảnh với góc siêu rộng và vẫn đảm bảo sự sắc nét.

Đánh giá Huawei Mate 20 Pro: “Siêu phẩm” đáng giá ở phân khúc cao cấp

Ảnh chụp chế độ góc rộng

Còn với chế độ chụp đêm người dùng chỉ cần chuyển sang chế độ này sau đó giữ chắc máy và bấm chụp sau 4 giây sẽ cho ra những bức ảnh phơi sáng vô cùng ấn tượng.

Riêng chế độ chụp chân dung, khả năng xóa phông của máy rất xuất sắc, ngoài ra người dùng còn có thể sử dụng chế độ chụp chuyên nghiệp để tạo ra các bức ảnh theo ý mình.

Đánh giá Huawei Mate 20 Pro: “Siêu phẩm” đáng giá ở phân khúc cao cấp

Ảnh chụp chế độ chân dung với khả nwang xóa phông

Điều đáng tiếc là Huawei đã bỏ mất ống kính Leica chụp trắng đen trên Mate 20 Pro, từng được trang bị trên P9 hay P20 Pro trước đây, thay vào đó máy dùng chế độ đơn sắc khiến cho bức ảnh trắng đen thực sự không được ấn tượng khi chụp bằng ống kính riêng.

Đánh giá Huawei Mate 20 Pro: “Siêu phẩm” đáng giá ở phân khúc cao cấp

Ảnh chụp chế độ đơn sắc

Quay video trên máy bên cạnh cho chất lượng cao còn có chế độ làm mờ hậu cảnh khiến cho người dùng có thể dễ dàng xử lý hình ảnh khi dựng lại

Riêng về âm thanh, với trải nghiệm thực tế có thể nói Mate 20 Pro vẫn chưa cho được chất lượng âm thanh như kỳ vọng của nhiều người, bên cạnh đó việc đặt vị trí loa khiến cho độ rung mặt sau của máy khi phát nhạc cũng khiến cho người dùng cảm thấy một chút khó chịu.

Pin được xem là một điểm nhấn xuát sắc trên Mate 20 Pro, với viên pin dung lượng 4200mAh, nếu người dùng chỉ lướt web, nghe gọi và vào mạng xã hội ở chế độ 3G hay Wifi, thời lượng sử dụng cho lên tới 2 ngày mới cần phải sạc lại máy. Còn nếu như chơi game liên tục nhiều tiếng đồng hồ, cũng phải tới sau 10 giờ tối trong ngày người dùng mới cần sạc lại.

Tất nhiên, pin mặc dù dung lượng lớn nhưng vấn đề thời gian sạc người dùng không cần phải lo, khi Huawei đã trang bị công nghệ sạc nhanh công suất 40W cho Mate 20 Pro, với công nghệ này người dùng chỉ cần mất 68 phút là có thể sạc đầy máy.

Một tính năng thú vị nữa là nếu người dùng sử dụng thêm một smartphone khác có tính năng sạc không dây, chẳng may chiếc smartphone này hết pin thì chỉ cần áp mặt lưng chiếc máy đó vào Mate P20 Pro là có thể sạc luôn cho nó. Bởi trên chiếc máy này Huawei đã trang bị một tính năng gọi là sạc ngược, người dùng chỉ cần vào cài đặt Pin chọn sạc ngược là ngay lập tức có thể sử dụng.

Huawei Mate 20 Pro hiện được bán tại thị trường Việt Nam với giá 21.990.000 đồng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận