Đánh giá Huawei nova 3e: Smartphone tai thỏ có giá rẻ nhất

Đánh giá Huawei nova 3e: Smartphone tai thỏ có giá rẻ nhất

Thiết kế

Mặc dù có giá bán vô đối ở nhóm smartphone tai thỏ nhưng thiết kế của Huawei nova 3e vẫn rất hoàn chỉnh, thậm chí đẹp hơn hẳn chiếc Vivo V9 hay Sharp S3 có giá bán nhỉnh hơn lần lượt là 1 triệu đồng và 2 triệu đồng.

danh gia huawei nova 3e: smartphone tai tho co gia re nhat hinh anh 1

Camera kép lồi khá rõ ở mặt sau kèm dòng chữ Dual Lens tạo ra cái nhìn như những máy ảnh chuyên nghiệp nhưng ngược lại, thiết kế lồi như vậy có thể gây chông chênh khi đặt trên một mặt phẳng.

Tổng thể, nova 3e có thiết kế nguyên khối với mặt lưng được hoàn thiện từ kính cùng khung viền kim loại cứng cáp. Mặt lưng máy được thiết kế bóng bẩy và sang trọng nhưng dễ bám dấu vân tay. Nổi bật trên mặt lưng này là cụm camera kép được đặt dọc và cảm biến vân tay giữa máy.

Cũng ở mặt sau, máy có một cảm biến vân tay siêu nhạy. Cảm biến này được thiết kế hình tròn và được đặt ở vị trí rất tiện sử dụng với ngón tay trỏ hoặc ngón giữa. Tương tự, cách Huawei thiết kế ở mặt trước cho nova 3e cũng không có điểm chê khi màn hình khả dụng tràn viền bao phủ phần lớn bề mặt, kèm với dòng chữ Huawei nhỏ nhắn ở cạnh dưới và “tai thỏ” tinh tế ở cạnh trên. Ở ngay vị trí khoét tai thỏ là cảm biến ánh sáng, loa trong và camera trước.

Màn hình

danh gia huawei nova 3e: smartphone tai tho co gia re nhat hinh anh 2

Màn hình có khoét tai thỏ của Huawei nova 3e.

Huawei nova 3e được trang bị màn hình có kích thước 5,84-inches với tấm nền TFT, hỗ trợ độ phân giải Full HD+ (2.280 x 1.080 pixels) đạt mật độ điểm ảnh 432ppi và có 16 triệu màu. Với độ phân giải Full HD+, hình ảnh hiển thị trên màn hình nova 3e khá sắc nét, song việc sử dụng tấm nền TFT thay vì IPS hay OLED khiến độ sáng và độ tương phản chưa như mong đợi. Tuy nhiên, xét ở mức giá dành cho chiếc smartphone tai thỏ rẻ nhất thị trường này thì màn hình như trên cũng đã đủ dùng.

Hiệu năng

Thông số cấu hình của một chiếc smartphone đang không còn là mối quan tâm hàng đầu của người dùng, mà thay vào đó là sự ổn định, mượt mà tổng thế. Với Huawei nova 3e, hãng sản xuất đã tối ưu được điều này để giúp máy chạy mượt những tác vụ văn phòng cơ bản cho tới các ứng dụng biên tập video, trò chơi nặng nề hơn. Điều này thể hiện rõ trong quá trình lướt Facebook, duyệt mail, duyệt web,... hay biên tập video bằng PowerDirector. Riêng đối với tựa game nặng như Asphalt 8, người dùng nên thiết lập độ phân giải ở mức trung bình thay vì tối đa, để có trải nghiệm tốt hơn.

Nếu nói điểm cộng về hiệu năng như trên là nhờ vào vi xử lý 8 nhân Kirin 659, 4GB RAM và bộ nhớ trong 64GB thì chưa đủ, mà bên cạnh đó còn phụ thuộc vào hệ điều hành Android 8.0 cùng giao diện tùy biến EMUI 8.0 mới nhất do Huawei phát triển.Theo thời gian, hãng công nghệ này đã dần tối ưu EMUI tốt hơn, đồng thời mang tới rất nhiều tính năng mới.

danh gia huawei nova 3e: smartphone tai tho co gia re nhat hinh anh 3

Thiết kế đẹp và hiệu năng khá là điểm cộng của nova 3e.

Máy được trang bị viên pin có dung lượng 3.000mAh và công nghệ sạc nhanh 9V/2A qua cổng USB Type-C nên người sử dụng cũng không cần phải quá lo ngại về thời lượng sử dụng pin của máy. Chấm điểm thời lượng pin của nova 3e bằng PCMark thì kết quả thu được là hơn 7 giờ hoạt động ở chế độ sáng màn hình liên tục, tức người dùng có thể sử dụng thiết bị xuyên suốt một ngày dài trước khi phải sạc lại.

Camera

Camera trước là điểm nhấn đáng chú ý nhất của Huawei nova 3e với độ phân giải 16MP đi kèm các chế độ AR selfie, làm đẹp 3D, cảm biến ánh sáng 4 trong 1, flash màn hình, chụp hình bằng cử chỉ,... Trong đó, AR selfie là tính năng quan trọng nhất mà Huawei nhấn mạnh ở sản phẩm này với nhiều hiệu ứng thú vị, thậm chí có chế độ tự động nhận diện khuôn mặt để thay background khá thông minh. Đánh giá chung, chiếc camera này cho khả năng selfie rất tốt trong tầm giá.

Trong khi đó, camera kép ở mặt sau 16MP + 2MP chụp ảnh tốt trong điều kiện đủ sáng, còn ở môi trường thiếu sáng thì chưa như mong đợi. Bù lại, cụm camera kép mang tới khả năng chụp ảnh chân dung xóa phông (Portrait) để làm nổi bật chủ thể trong bức ảnh, hay chụp ảnh với khẩu độ tùy chỉnh từ f/0.95 cho tới f/16 rất linh hoạt.

danh gia huawei nova 3e: smartphone tai tho co gia re nhat hinh anh 4

Camera kép ở mặt sau có chức năng tùy chỉnh khẩu độ.

Ưu điểm:

- Thiết kế đẹp, cứng cáp.

- Hiệu năng khá.

- Nhiều tính năng hỗ trợ chụp ảnh selfie thú vị.

- Giá tốt.

Nhược điểm:

- Mặt lưng bằng kính dễ bám dấu vân tay.

- Camera sau cần được cải thiện thêm ở khả năng chụp ảnh thiếu sáng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận