Đánh giá nhanh Galaxy Note20 Ultra: cuốn hút màu mới, trải nghiệm chuẩn flagship

Đánh giá nhanh Galaxy Note20 Ultra: cuốn hút màu mới, trải nghiệm chuẩn flagship

Đánh giá nhanh Galaxy Note20 Ultra: cuốn hút màu mới, trải nghiệm chuẩn flagship ảnh 1
Điểm đầu tiên của Galaxy Note20 Ultra khiến người dùng không thể rời mắt đó là màu sắc của máy. Đặc biệt với màu Mystic Bronzen này đem đến cho Note20 Ultra vẻ đẹp rất mới lạ, rất riêng, mình đã dành không ít thời gian để ngắm nhìn cách Samsung phối màu, từng góc độ, từng điều kiện môi trường khác nhau lại có một cảm nhận khác. Về độ hoàn thiện cũng không phải bàn, những khe hở giữa viền và màn hình đều rất khít. Với những ai khó tính có thể soi ra khối lượng của máy phân bổ không đều, nặng hơn ở vị trí cụm camera tuy nhiên đây không phải điều đáng nói.

Đánh giá nhanh Galaxy Note20 Ultra: cuốn hút màu mới, trải nghiệm chuẩn flagship ảnh 2

Thêm nữa, dù mặt lưng làm nhám nhưng là kiểu mịn vì thế cầm khá trơn. Với những ai quen dùng Note từ ngày trước cũng phải làm quen lại cách bút Spen đặt bên trái, loa ngoài đưa sang trái dễ bị che mất và chạm vào cụm camera là thường xuyên. Bù lại, nút nguồn đưa sang cạnh phải, ngón cái dễ chạm được thay vì phải dùng ngón trỏ khi nằm bên trái của Note10.
Cuối cùng, với kích thước màn hình 6,9 inch, thực sự khó khăn để cầm nắm Note20 Ultra một cách thoải mái với những người tay nhỏ, việc đầu tiên nên làm khi mua máy về đó là sắm ngay một chiếc ốp lưng để nâng phần tự tin.

Đánh giá nhanh Galaxy Note20 Ultra: cuốn hút màu mới, trải nghiệm chuẩn flagship ảnh 3
Đánh giá nhanh Galaxy Note20 Ultra: cuốn hút màu mới, trải nghiệm chuẩn flagship ảnh 4

Nói về màn hình, Note20 Ultra thuộc top smartphone có chất lượng hiển thị tốt nhất trên thị trường, màu sắc rực rỡ, nổi khối, độ sáng cao, góc nhìn rộng, tương phản tốt, hỗ trợ HDR10+. Với màn hình này, xem phim, giải trí, chơi game hay làm bất cứ thứ gì cũng đều tuyệt vời cả. Tần số quét 120Hz vẫn được kích hoạt khi để ở Full HD+, có chế độ tự thích ứng tần số quét để tiết kiệm pin hơn.
Đánh giá nhanh Galaxy Note20 Ultra: cuốn hút màu mới, trải nghiệm chuẩn flagship ảnh 5
Đánh giá nhanh Galaxy Note20 Ultra: cuốn hút màu mới, trải nghiệm chuẩn flagship ảnh 6
Tính năng Audio Bookmark rất tiện lợi khi muốn note lại ghi chú nhưng bằng âm thanh.
Đánh giá nhanh Galaxy Note20 Ultra: cuốn hút màu mới, trải nghiệm chuẩn flagship ảnh 7
Tính năng Smart Select trứ danh của Galaxy Note.
Đánh giá nhanh Galaxy Note20 Ultra: cuốn hút màu mới, trải nghiệm chuẩn flagship ảnh 8
Nên chuyển chế độ mạng LTE để tiết kiệm pin hơn do mạng 5G tại Việt Nam chưa được triển khai.
Đánh giá nhanh Galaxy Note20 Ultra: cuốn hút màu mới, trải nghiệm chuẩn flagship ảnh 9
Note20 Ultra có cụm 3 camera sau với cảm biến chính 108MP, góc siêu rộng 12MP và tele 12MP, mình chưa có nhiều thời gian để đánh giá chi tiết chất lượng nhưng qua một số hình chụp nhanh, có thể nhận xét chất lượng hình đúng là của một flagship, chi tiết lên rõ ràng, màu sắc đẹp, ở những điều kiện ánh sáng khó ảnh vẫn rất cân bằng, dải tương phản rộng. Mức zoom hiệu quả của máy từ 5x trở xuống. Đặc biệt mình rất hào hứng thử chế độ Pro Video mới, người dùng có thể tuỳ chỉnh hướng micro thu âm và sử dụng micro của tai nghe Bluetooth để làm micro rời. Note20 Ultra nâng cấp lớn so với thế hệ tiền nhiệm đó là tốc độ lấy nét rất nhanh và chính xác do đã chuyển sang dùng lấy nét laser. Điểm duy nhất mình phân vân trên camera của máy đó là khi chụp cận chủ thể, có lẽ do khẩu độ lớn nên DOF hơi mỏng, điều này mình cần thời gian thử lại.
Đánh giá nhanh Galaxy Note20 Ultra: cuốn hút màu mới, trải nghiệm chuẩn flagship ảnh 10
Đánh giá nhanh Galaxy Note20 Ultra: cuốn hút màu mới, trải nghiệm chuẩn flagship ảnh 11
Đánh giá nhanh Galaxy Note20 Ultra: cuốn hút màu mới, trải nghiệm chuẩn flagship ảnh 12
Hiệu năng của máy với Exynos 990, RAM 12GB, ROM 256GB trên bản Note20 Ultra 5G mình chưa có thể trải nghiệm nhiều nhưng những tác vụ thông thường đều không có độ trễ, từ khi nhận máy mình chơi duy nhất tựa game Call of Duty trải nghiệm rất sướng, chuyển động rất mượt mà, thao tác phản hồi tức thì ngay ở mức đồ họa lên và tốc độ khung hình cao. Tình trạng nóng máy cũng không xảy ra khi chơi game khoảng 1 giờ, hơi ấm nhẹ mà thôi.
Đánh giá nhanh Galaxy Note20 Ultra: cuốn hút màu mới, trải nghiệm chuẩn flagshipĐánh giá nhanh Galaxy Note20 Ultra: cuốn hút màu mới, trải nghiệm chuẩn flagshipĐánh giá nhanh Galaxy Note20 Ultra: cuốn hút màu mới, trải nghiệm chuẩn flagshipĐánh giá nhanh Galaxy Note20 Ultra: cuốn hút màu mới, trải nghiệm chuẩn flagshipĐánh giá nhanh Galaxy Note20 Ultra: cuốn hút màu mới, trải nghiệm chuẩn flagshipĐánh giá nhanh Galaxy Note20 Ultra: cuốn hút màu mới, trải nghiệm chuẩn flagshipĐánh giá nhanh Galaxy Note20 Ultra: cuốn hút màu mới, trải nghiệm chuẩn flagshipĐánh giá nhanh Galaxy Note20 Ultra: cuốn hút màu mới, trải nghiệm chuẩn flagshipĐánh giá nhanh Galaxy Note20 Ultra: cuốn hút màu mới, trải nghiệm chuẩn flagshipĐánh giá nhanh Galaxy Note20 Ultra: cuốn hút màu mới, trải nghiệm chuẩn flagshipĐánh giá nhanh Galaxy Note20 Ultra: cuốn hút màu mới, trải nghiệm chuẩn flagshipĐánh giá nhanh Galaxy Note20 Ultra: cuốn hút màu mới, trải nghiệm chuẩn flagshipĐánh giá nhanh Galaxy Note20 Ultra: cuốn hút màu mới, trải nghiệm chuẩn flagshipĐánh giá nhanh Galaxy Note20 Ultra: cuốn hút màu mới, trải nghiệm chuẩn flagshipĐánh giá nhanh Galaxy Note20 Ultra: cuốn hút màu mới, trải nghiệm chuẩn flagshipĐánh giá nhanh Galaxy Note20 Ultra: cuốn hút màu mới, trải nghiệm chuẩn flagship
Samsung Galaxy Note20 Ultra được trang bị viên pin 4.500mAh, khẳng định luôn đây không phải thiết bị có pin trâu nhưng không hề yếu chút nào, máy đáp ứng đủ một ngày sử dụng của mình từ 8 giờ sáng đến 22 giờ đêm là cắm sạc. Nếu mình chụp ảnh nhiều, dùng 4G liên tục đến khoảng 16 giờ cần sạc thêm. Xem phim 2 giờ chỉ tụt khoảng 18%. Ước tính Galaxy Note20 Ultra có thể onscreen khoảng 6 giờ, không tồi nếu xét đến viên pin của máy bị giảm dung lượng so với Galaxy S20 Ultra. Chiếc máy mình đang sử dụng đang dùng bản ROM mới nhất, có lẽ là cuối cùng trước khi chiếc máy này bán ra thị trường, ở bản ROM này thời lượng pin đã được tối ưu tốt hơn nhiều.

Đánh giá nhanh Galaxy Note20 Ultra: cuốn hút màu mới, trải nghiệm chuẩn flagship ảnh 29

Củ sạc nhanh 25W đi kèm có thể sạc từ 10-50% trong khoảng gần 30 phút và sạc đầy mất khoảng 70 phút.
Sử dụng Galaxy Note20 Ultra đem lại những trải nghiệm tốt nhất hiện nay, màn hình giải trí tuyệt vời, vuốt chạm mượt mà, hiệu năng mạnh mẽ, có bút Spen tiện ích, thời lượng pin đủ dùng, sạc nhanh và còn có thể sạc ngược cho chiếc Galaxy Watch 3 mình đang đeo. Đó là những trải nghiệm chỉ có một flagship mới có thể đem lại.

Hải SN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận