Đánh giá Xperia 5: Đỉnh cao công nghệ camera

Đánh giá Xperia 5: Đỉnh cao công nghệ camera

Video 4K quay bằng Xperia 5.

Sony Xperia 5 là sự kế thừa tinh thần cho dòng Xperia Z Compact - sản phẩm tích hợp tất cả các phần cứng hàng đầu trong một thân máy nhỏ hơn.

Thiết kế

danh gia xperia 5: dinh cao cong nghe camera hinh anh 1

Thiết kế thon dài.

Sony thích các thiết kế hình chữ nhật của mình và người hâm mộ cũng vậy. Xperia 5 có vẻ ngoài thanh lịch, bóng bẩy, mỏng và nhẹ, đủ để sử dụng mà không có bất cứ trở ngại nào. Thao tác bằng một tay rất dễ dàng. Sony đang gắn bó với đầu đọc dấu vân tay gắn bên cạnh nhưng khá khó dùng.

danh gia xperia 5: dinh cao cong nghe camera hinh anh 2

Cụm 3 camera sau như Xperia 1.

Trừ điểm yếu về máy quét vân tay, điện thoại có tính thẩm mỹ cao, khung hình vừa phải trong tay, các nút bấm đẹp và dễ bấm. Giống như iPhone, sản phẩm cũng không có giắc cắm tai nghe.

danh gia xperia 5: dinh cao cong nghe camera hinh anh 3

Cảm biến vân tay không được nhạy.

Màn hình

Sony đã sử dụng màn hình OLED trên các flagship của mình trong một vài năm nay và chúng là đỉnh cao nghệ. Thêm nữa, người dùng có thể thỏa sức tinh chỉnh các thanh trượt cân bằng màu RGB.

danh gia xperia 5: dinh cao cong nghe camera hinh anh 4

Máy có tỷ lệ khung hình 21:9 nên chiều rộng khá hẹp.

Màn hình có đường chéo 6,1 inch nhưng rõ ràng kích cỡ Xperia 5 không hề cồng kềnh vì có tỷ lệ khung hình 21: 9, rất cao và thon. Phần đầu được kéo dài ra, giúp trải nghiệm chia màn hình tốt hơn.

danh gia xperia 5: dinh cao cong nghe camera hinh anh 5

Màn hình vô cùng sắc nét.

Độ phân giải màn hình là 1080 x 2520 pixel và tương ứng với mật độ khoảng 449 pixel mỗi inch. Nói cách khác, màn hình rất sắc nét. Độ sáng màn hình có thể lên tới 636 nit nhưng vẫn hơi khó khăn khi sử dụng dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp. Vào ban đêm, màn hình có thể xuống tới 2 nit, giúp cho việc đọc trước giờ đi ngủ thoải mái, đặc biệt là khi kết hợp với chế độ lọc ánh sáng xanh.

Hiệu suất và tuổi thọ pin

danh gia xperia 5: dinh cao cong nghe camera hinh anh 6

Hiệu năng của Xperia 5 còn mạnh hơn cả Galaxy S10.

Xperia 5 sở hữu phần cứng khá giống với “người anh em” cũ - Xperia 1: bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 855 hàng đầu, RAM 6 GB và bộ nhớ trong 128 GB. Do kích thước nhỏ hơn nên thỏi pin bên trong chỉ có dung lượng 3.140 mAh.

danh gia xperia 5: dinh cao cong nghe camera hinh anh 7

Máy có tuổi thọ pin khá ổn.

Bù lại, giao diện của máy khá độc đáo - một phiên bản Android rất nhẹ. Xperia 5 hầu như không có trục trặc hoặc độ trễ. Qua thử nghiệm một số game nặng - Call of Duty: Mobile, chiếc điện thoại này chắc chắn sẽ làm hài lòng game thủ.

Thêm vào đó, tuổi thọ pin của máy khá tốt, có thể lên tới gần 2 ngày nếu người dùng không thường xuyên chơi game hay lướt web.

Camera

danh gia xperia 5: dinh cao cong nghe camera hinh anh 8

Ảnh góc rộng và ảnh zoom 10x.

Sony luôn làm việc chăm chỉ để khắc phục hiệu suất camera thấp trước đây. Xperia 1 hoạt động tốt trong bộ phận này và vì Xperia 5 có cùng phần cứng và phần mềm nên nó cũng rất tuyệt!

danh gia xperia 5: dinh cao cong nghe camera hinh anh 9danh gia xperia 5: dinh cao cong nghe camera hinh anh 10

Camera của máy có thể chụp ảnh chân dung cho cả người và động vật.

Hình ảnh xuất hiện với màu sắc tự nhiên và chi tiết trung thực, dải nhạy sáng rộng và hệ thống 3 camera (camera tele 2x, camera góc rộng, camera góc cực rộng) mang đến cho người dùng sự linh hoạt.

danh gia xperia 5: dinh cao cong nghe camera hinh anh 11

Ảnh chụp buổi tối vô cùng đẹp mắt và rõ nét.

Trong hầu hết các tình huống chụp, hình ảnh chụp khá tự nhiên, đủ để “sống ảo” trên mạng xã hội, tuy nhiên phần mềm camera hơi cồng kềnh và đôi khi gây khó chịu khi làm việc. Chế độ chân dung cũng hoạt động khá ổn.

danh gia xperia 5: dinh cao cong nghe camera hinh anh 12

Ảnh selfie buổi tối.

Về video, người dùng có thể quay video 4K ở tốc độ 60 FPS nhưng sẽ phải giảm xuống độ phân giải 1080p. Nhưng trên flipside, người dùng có thể quay video HDR đẹp hơn. Mặt khác, người dùng không thể chuyển sang camera siêu rộng sau khi bắt đầu quay video. Nếu muốn quay clip bằng ống kính 120 độ, trước tiên người dùng cần chuyển sang chế độ siêu rộng và quay.

Sử dụng thêm các tính năng chuyên nghiệp

danh gia xperia 5: dinh cao cong nghe camera hinh anh 13

Giao diện cài đặt camera thủ công.

Ứng dụng camera của Xperia 5 có chế độ thủ công, cho phép các nhiếp ảnh gia hoặc người dùng chuyên nghiệp điều chỉnh dải nhạy sáng ISO, tốc độ màn trập, lấy nét và cân bằng màu. Nhưng có một ứng dụng thú vị hơn là Cinema Pro, ứng dụng này có thể giúp ghi lại những thước phim thực tế, cảnh quay 21: 9 ở 4K, 24 FPS và ở chế độ HDR.

Kết luận

Một mặt, Xperia 5 là một chiếc flagship có thiết kế đẹp, đa chức năng và tiện dụng. Các camera tuyệt vời và phần mềm của máy khá thú vị. Mặt khác, máy quét dấu vân tay của máy vẫn chưa nhạy, có một số sự cố ngẫu nhiên và toàn bộ phần trải nghiệm người dùng vẫn chưa chỉn chu.

danh gia xperia 5: dinh cao cong nghe camera hinh anh 14

Xperia 5 quả thực rất đáng mua.

Có thể nói, chiếc Xperia 5 là chiếc smartphone thay thế gần nhất cho Samsung Galaxy S10 - một chiếc điện thoại mỏng, nhẹ, dễ cầm và có camera tuyệt vời. Galaxy S10 tại Mỹ hiện có giá 900 USD (tương đương 20,93 triệu đồng) và Xperia 5 ra mắt với giá 800 USD (khoảng 18,6 triệu đồng). Không chỉ vậy, khách hàng mua điện thoại Sony sẽ tặng kèm với tai nghe không dây WF-1000XM3 ở một số thị trường nên đây sẽ là lựa chọn hấp dẫn hơn “đối thủ” Samsung.

Ưu điểm:

● Thiết kế nhỏ gọn

● Camera tuyệt vời

● Thiết kế đẹp, khác biệt.

● Màn hình tuyệt vời

● Hiệu suất tốt, phần mềm sạch

Nhược điểm:

● Máy quét dấu vân tay khó dùng

● Ứng dụng camera phức tạp

● Loa âm thanh nổi nhỏ

● Có một số sự cố và mất ổn định phần mềm

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận