Đặt trước iPhone 8 hay chờ iPhone X?

Đặt trước iPhone 8 hay chờ iPhone X?

Apple đã dùng rất nhiều mỹ từ cho iPhone 8/8 Plus và iPhone X. Để thực sự biết mình cần gì mà không tiêu xài hoang phí, bạn rất cần đọc bài viết dưới đây.

Điểm mấu chốt: Bạn có thực sự cần điện thoại mới?

Ngày 19/9, Apple sẽ phát hành iOS 11. Phiên bản hệ điều hành tiếp theo mang đến thiết kế mới cùng một số tính năng mới cho các iPhone hiện tại. Nó hỗ trợ ứng dụng thực tế tăng cường, hệ thống quản lý tập tin, trung tâm kiểm soát mới và tính năng an toàn cho tài xế.

iOS 11 chỉ dành cho iPhone 5s trở đi và không phải tính năng mới nào cũng hoạt động trên tất cả các máy. Chẳng hạn, tính năng gửi tiền cá nhân chỉ đối với iPhone SE trở lại đây, với thực tế tăng cường là iPhone 6s trở đi. Nếu “lên đời” iPhone 7, bạn đảm bảo hài lòng vì nó chia sẻ vài cấu hình với các model mới nhưng lại có giá bán thấp hơn, chỉ từ 549 USD.

Đặt trước iPhone 8 hay chờ iPhone X?

Từ trái qua: iPhone X, iPhone 8 Plus, iPhone 8

Bạn có được gì khi mua iPhone 8/8 Plus

Về cơ bản, bạn hoàn toàn có thể gọi đây là iPhone 7s và 7s Plus, bởi chúng không có nhiều tính năng nổi trội hay đổi mới về thiết kế, chỉ là nâng cấp nhỏ so với iPhone 7 và 7 Plus. Mặt sau của thiết bị nay sử dụng vật liệu kính cường lực để hỗ trợ sạc không dây. Thay vì dùng cáp lightning để sạc, từ nay bạn có thể đặt iPhone lên bàn sạc đặc biệt chuẩn Qi.

Cả 3 iPhone mới đều trang bị chip A11 nhanh hơn. A11 bao gồm một “neural engine” để xử lý các tác vụ phức tạp như nhận diện giọng nói và trên iPhone X là nhận diện gương mặt.

Điểm khác so với iPhone 7: iPhone 8 có sạc không dây, mặt kính, chip nhanh hơn và bộ nhớ 64GB/256GB. Apple cho biết cảm biến camera lớn hơn, chụp ảnh thiếu sáng tốt hơn. Camera kép trên iPhone 8 Plus mang đến các tùy chọn chụp Portrait mới, mô phỏng hiệu ứng ánh sáng chuyên nghiệp. Nó bổ sung các tốc độ khung hình và đèn flash được cải thiện.

Điểm giống với iPhone 7: Thiết kế cơ bản được giữ nguyên, chỉ khác ở mặt sau bằng kính. Pin, độ phân giải màn hình, khả năng chống nước chống bụi tương tự.

Giá và ngày bán: iPhone 8 có giá từ 699 USD, iPhone 8 Plus có giá từ 799 USD với phiên bản 64GB. Đặt trước từ ngày 15/9, giao hàng ngày 22/9.

Bạn có được gì khi mua iPhone X

Là sản phẩm được chú trọng nhiều hơn trong bộ ba, iPhone X trang bị nhiều công nghệ đột phá hơn hẳn. Chỉ có một kích thước duy nhất 5.8 inch, thiết bị to hơn một chút so với iPhone 8, viền máy được làm mỏng và không có nút home.

Tính năng ấn tượng nhất là nhận diện gương mặt. Thay vì dùng cảm biến vân tay, điện thoại dùng cảm biến và camera trước để xác định gương mặt và mở khóa. Công nghệ cũng được dùng cho các tính năng khác như Animoji (emoji động), mô phỏng các biểu cảm trên gương mặt.

Camera trên iPhone X được nâng cấp so với iPhone 8 Plus. Ống kính kép được xếp theo chiều dọc thay vì nằm cạnh nhau, ống kính telephoto có độ mở f/2.4. Cả hai đều chống rung quang học, còn iPhone 8 Plus chỉ một ống kính được trang bị tính năng này.

Điểm khác so với iPhone 8: iPhone X có tính năng lập bản đồ và nhận diện gương mặt để mở khóa, xác thực thanh toán, Animoji. Màn hình độ phân giải cao hơn, tràn viền, có rãnh ở phía trên cùng để chứa cảm biến. Không có nút home, cảm biến vân tay. Camera được cải thiện với chống rung quang học. Camera trước cũng có chế độ chụp Portrait.

Điểm giống với iPhone 8: iPhone X cũng hỗ trợ sạc không dây, mặt sau bằng kính, chip A11.

Giá và ngày bán: iPhone X có giá khởi điểm 999 USD, giao hàng ngày 3/11.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận