Đầu năm 2019 Samsung ra điện thoại đặc biệt: màn hình to như tablet, gấp lại gọn như ví tiền

Đầu năm 2019 Samsung ra điện thoại đặc biệt: màn hình to như tablet, gấp lại gọn như ví tiền

Đầu năm 2019 Samsung ra điện thoại gấp được

Ảnh minh họa

Nguyên mẫu thiết bị có tên nội bộ là Winner, trang bị màn hình khoảng 7 inch, gần bằng kích thước chiếc máy tính bảng cỡ nhỏ. Điểm đặc biệt là màn hình có thể gập lại giống như chiếc ví. Ở trạng thái này, mặt ngoài hiển thị một màn hình nhỏ còn camera ở mặt bên kia.

Không như điện thoại nắp gập truyền thống, thiết bị mới của Samsung khi mở ra gần như toàn bộ là màn hình, mang lại trải nghiệm như đang dùng tablet nhưng nhỏ gọn, mang đi được như smartphone. Nó sẽ là “nhân tố X” cho ngành công nghiệp thiết bị đang chật vật tìm ra hướng đi mới để gây ấn tượng với người dùng. Theo IDC, doanh số smartphone giảm 0,3% trong năm 2017 và là lần giảm đầu tiên trong lịch sử. Dự kiến năm nay, mức giảm là 0,2%.

Điện thoại màn hình gập sẽ tạo ra danh mục sản phẩm hoàn toàn mới và trở thành flagship thứ ba của Samsung, sau Galaxy S và Galaxy Note. Tuy nhiên, nguồn tin của tờ báo cho biết ban đầu nó chỉ phát hành hạn chế, tập trung vào phân khúc đặc biệt như game thủ. Nếu thành công, nó sẽ mở đường cho màn ra mắt hoành tráng hơn vào nửa sau năm 2019. Chiến lược khá giống với chiến lược Samsung từng áp dụng cho smartphone màn hình cong năm 2014.

Mẫu smartphone mới đối mặt nhiều thách thức, chẳng hạn do dùng một màn hình chính và một màn hình phụ, nó cần pin lớn nhưng phải bảo đảm an toàn về nhiệt, ngoài ra còn cần linh kiện mạnh hơn, dẫn đến chi phí gia tăng. Theo nguồn tin, giá sản phẩm không hề rẻ, dễ dàng vượt mốc 1.500 USD. Đây cũng là bài toán khó đối với Samsung vì không nhiều người bỏ ra hơn 1.000 USD để chi cho điện thoại đời mới.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận