Đây là dấu hiệu cho thấy điện thoại Huawei sắp hỗ trợ ứng dụng Google

Đây là dấu hiệu cho thấy điện thoại Huawei sắp hỗ trợ ứng dụng Google

Lệnh cấm của Mỹ đối với Huawei không chỉ khiến công ty Trung Quốc không thể đưa các ứng dụng của Google lên các mẫu điện thoại mới mà còn ảnh hưởng đến việc kinh doanh máy tính. Về cơ bản, lệnh cấm khiến Huawei không thể cài đặt sẵn Windows và các phần mềm khác của Microsoft lên máy tính xách tay và thiết bị lai MateBook của mình.

day la dau hieu cho thay dien thoai huawei sap ho tro ung dung google hinh anh 1

May mắn thay, Microsoft vừa xác nhận với Reuters rằng Bộ Thương mại Mỹ đã phê duyệt cho phép công ty xuất khẩu phần mềm thị trường đại chúng trực tiếp cho Huawei. Đại diện công ty cho biết rằng họ đánh giá cao hành động của Bộ Tư pháp sau khi đáp ứng yêu cầu này.

Microsoft đã không đề cập đến bất kỳ phần mềm cụ thể nào như một phần của giấy phép này, chẳng hạn như Windows hoặc Office, nhưng từ ngữ cho thấy rằng công ty đã đạt được giấy phép chung để xuất khẩu phần mềm tiêu dùng cho Huawei mà không phải là giấy phép cho một sản phẩm cụ thể.

Dù thế nào đi chăng nữa, động thái này như là một tin vui cho tham vọng của Huawei trên thị trường máy tính khi mà máy tính MateBook của công ty đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi lệnh cấm của Mỹ. Đó là lý do tại sao công ty buộc phải hủy ra mắt phiên bản mới của MateBook các đây không lâu.

Nếu Microsoft được phép bán bất kỳ phần mềm tiêu dùng nào cho Huawei, điều đó có nghĩa là thương hiệu Trung Quốc một lần nữa có thể cung cấp Windows trên máy tính xách tay mới của mình mà không còn phải phụ thuộc vào cài đặt Linux nữa.

day la dau hieu cho thay dien thoai huawei sap ho tro ung dung google hinh anh 2

Tuy nhiên, một vướng mắc khác mà Huawei cần phải giải quyết để phát triển MateBook mới chính là Intel - công ty cũng bị ảnh hưởng bởi lệnh cấm. Hồi đầu năm, Intel xác nhận rằng họ đã xin giấy phép bán chip với mục đích chung cho Huawei. Sẽ không bất ngờ nếu Intel cũng nhận được sự chấp thuận từ Bộ Thương mại Mỹ.

Nhưng có lẽ điều mà Huawei mong đợi hơn hết lúc này là liệu Google có nhận được giấy phép tương tự để đưa Google Mobile Services lên các điện thoại Android mà hãng phát hành hay không. Đây là điều vô cùng quan trọng để Huawei có thể tăng trưởng kinh doanh trên thị trường smartphone tại các thị trường ngoài Trung Quốc - vốn phụ thuộc rất nhiều vào các dịch vụ từ Google.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận