Đây là điều mà Android mãi không sánh kịp iOS

Đây là điều mà Android mãi không sánh kịp iOS

Trong khi những số liệu không mấy khả quan về doanh số của iPhoen thế hệ mới thì ở một mặt khác của vấn đề, hệ điều hành iOS của Apple lại có được sự thành công hơn hẳn so với Android.

day la dieu ma android mai khong sanh kip ios hinh anh 1

Tỷ lệ người dùng iOS và Android cập nhật cho tới 3/11/2018.

Theo số liệu báo cáo người dùng mới được Apple cung cấp đầu tuần này, có tới 72% thiết bị được bán trong vòng 4 năm trở lại đây đang chạy trên hệ điều hành iOS 12, và 21% chạy trên hệ điều hành iOS 11. 

Như vậy có nghĩa là có tới 93% thiết bị được bán ra từ năm 2014 tới nay đã thực hiện nâng cấp lên hệ điều hành mới trong 14 tháng vừa qua. Điều này cho thấy sự chấp nhận hệ điều hành mới của người dùng iOS phổ biến hơn rất nhiều so với Android.

Cụ thể, theo số liệu được Google đưa ra vào cuối tháng 10/2018, thì hiện vẫn có hơn 50% số thiết bị trên thị trường chạy hệ điều hành Android Marshmallow (đã ra mắt năm 2016). Ngoài ra, còn tới 31% thiết bị Android chạy trên hệ điều hành thấp hơn Marshmallow, tức là các hệ điều hành đã ra mắt cách đây trên 4 năm. 

day la dieu ma android mai khong sanh kip ios hinh anh 2

Tuy vậy độ phủ sóng của hệ điều hành Android cũng khá rộng.

Đây là những số liệu rất đáng lo ngại đối với Android, vì có thể một phần không nhỏ người dùng đang thấy không được hưởng bất kỳ lợi ích nào từ việc nâng cấp lên hệ điều hành mới khiến họ vẫn tiếp tục giữ hệ điều hành cũ.

Trong khi đó, ở phía iOS, ngay khi iOS 12 được ra mắt, hầu hết người dùng đã thực hiện nâng cấp từ iOS 11 lên iOS 12 vì rõ ràng khi lên đời hệ điều hành mới thiế bị của họ được cải thiện hiệu năng tổng thể và các chế độ bảo mật được an toàn hơn rất nhiều.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận