Đây là lỗi trên màn hình iPad Pro 2018 đang khiến người dùng khó chịu

Đây là lỗi trên màn hình iPad Pro 2018 đang khiến người dùng khó chịu

Đây là lỗi trên màn hình iPad Pro 2018 đang khiến người dùng khó chịu

Thứ 4 tuần trước, iPad Pro 2018 với 2 phiên bản 11 inch và 12,9 inch đã chính thức được bán ra thế nhưng rất nhiều người dùng cho biết, các ứng dụng đều bị bao quanh bởi một viền đen trên màn hình (không phải cạnh rìa) khiến họ khó chịu.

Lỗi màn hình này càng rõ rệt hơn trên các iPad Pro 11 inch, vì thiết bị này có tỷ lệ khung hình khác với mô hình 10,5 inch trước đó và rất ít ứng dụng được tối ưu hóa đối với kích thước của màn hình mới, như thế này:

Đây là lỗi trên màn hình iPad Pro 2018 đang khiến người dùng khó chịu

Chính vì thế nếu như bạn có ý định mua iPad Pro mới nhất để sử dụng với mục đích chơi game thì hãy nên cân nhắc hoặc chờ đợi đến khi có phiên bản sửa lỗi, bởi một số chi tiết sẽ bị che lấp nếu chúng nằm trong vùng của thanh đen. Hiện tại, mới chỉ có Netflix là cập nhật ứng dụng của mình để khắc phục lỗi màn hình viền đen này:

Đây là lỗi trên màn hình iPad Pro 2018 đang khiến người dùng khó chịu

Đối với mô hình iPad Pro 12,9 inch cũng sẽ bị mắc lỗi tương tự, ngay cả với ứng dụng tràn màn hình như YouTube và Google Documents, một thanh đen sẽ bao phủ 4 phía trên màn hình ứng dụng. Với bản cập nhật mới nhất của mình, Netflix đã tối ưu hóa màn hình đen phía sau và chỉ có một thanh đen truyền thống phía trên màn hình của ứng dụng.

Sắp tới, có thể các ứng dụng phổ biến cũng sẽ dần "nối gót" Netflix cập nhật phiên bản sửa lỗi, tuy nhiên thông thường các nhà phát triển ứng dụng không khẩn cấp sửa lỗi trên iPad như đối với iPhone. Lấy ví dụ như các nhà phát triển ứng dụng cho Facebook, công ty thậm chí không cập nhật ứng dụng trên iPad Pro trước đó để tận dụng lợi thế của màn hình 10,5 inch. Để đến bây giờ, các khung bezel đen của iPad Pro mới nhất chỉ giảm bớt một chút sự "khó chịu" trên màn hình ứng dụng của Facebook.

Trong những năm gần đây, Apple thường xuyên khuyến khích các nhà phát triển ứng dụng của mình bằng cách tự động mở rộng quy mô trên nhiều màn hình có kích cỡ khác nhau của các thiết bị, chứ không cứng nhắc bị mã hóa cho một màn hình nhất định. Tuy nhiên sự linh hoạt cho các ứng dụng này lại gây ra lỗi rất tệ trên iPad Pro 11 inch - ít nhất là cho đến khi các phiên bản sửa lỗi được cập nhật.

Thậm chí Apple còn cho phép sử dụng SDK trên iOS 12 - một nền tảng và công cụ giúp bạn có thể dễ dàng phát triển những ứng dụng chạy trên hệ điều hành iOS trên iPhone hoặc iPad đến thời hạn tháng 3/2019 cho tất cả ứng dụng (và bản cập nhật ứng dụng).

Hy vọng trước khi đến hạn chót vào năm 2019, các nhà phát triển sẽ sớm tối ưu hóa phần mềm để khắc phục lỗi trên màn hình iPhone, iPad mới nhất, có vẻ như điều này sẽ phải mất một thời gian để tất cả các ứng dụng được cập nhật.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận