Đây là những lý do loa của Galaxy S9|S9+ có âm lượng lớn, âm thanh 3 chiều sống động

Đây là những lý do loa của Galaxy S9|S9+ có âm lượng lớn, âm thanh 3 chiều sống động

Những người sở hữu hoặc từng nghe qua loa ngoài của Galaxy S9|S9+ hẳn sẽ ngạc nhiên vì âm lượng lẫn chất âm đều cải tiến so với dòng S8 trước đây. Điều này có được do hợp tác giữa nhiều bộ phận khác nhau tại Samsung và hai hãng âm thanh khác.

Loa stereo trên bộ đôi Samsung Galaxy S9/S9+ được thiết kế bởi các chuyên gia âm thanh tại AKG - công ty âm thanh nổi tiếng do Samsung mua lại, do đó người dùng có thể kỳ vọng tận hưởng những thanh âm mới lạ khi lắng nghe những bài hát yêu thích quen thuộc. Khi kết hợp thêm với hệ thống âm thanh vòm Dolby Atmos, trải nghiệm xem phim trên điện thoại sẽ sống động và chân thực hơn.

Đây là những lý do loa của Galaxy S9|S9+ có âm lượng lớn, âm thanh 3 chiều sống động

Galaxy S9+ đang chiếu một đoạn trong phim Transformers.

Nếu nhìn thật kỹ vào một chiếc smartphone, khả năng rất cao bạn sẽ chỉ thấy một chiếc loa ở cạnh dưới của thiết bị. Điều này cho thấy sóng âm thanh chỉ có thể di chuyển theo một hướng nhất định và sẽ hạn chế trải nghiệm âm thanh. Do bị giới hạn về kích thước nhất định của một chiếc smartphone, hệ thống loa của thiết bị cũng vì thế sẽ gói gọn trong một diện tích nhỏ giới hạn, từ đó sẽ làm giảm khả năng tạo được những âm bass đầy đủ.

Tuy nhiên, Samsung cho biết đã đặt ra mục tiêu phát triển một chiếc smartphone với hệ thống loa kép đủ mạnh mẽ mà vẫn nằm gọn trong lòng bàn tay. Các nhà thiết kế của hãng cho rằng với dàn âm thanh tỏa ra từ những vị trí khác nhau của điện thoại và cộng hưởng vang dội của các thanh âm đó sẽ làm cho trải nghiệm xem phim trên điện thoại sống động hơn.

Để chất lượng âm thanh của Galaxy S9/S9+ có thể mang đến những trải nghiệm ba chiều, các nhà thiết kế đã tích hợp thêm một chiếc loa điện động khác vào thiết bị. Phần trên cùng của chiếc điện thoại là vị trí tốt nhất của thiết bị để phát âm thanh stereo. Điều này đồng nghĩa với việc hãng phải sắp xếp lại các bộ phận khác bên trong điện thoại như camera trước và hệ thống quét mống mắt để có đủ không gian cho hệ thống loa cải tiến này.

Thêm vào đó, phải đảm bảo hệ thống loa hoạt động hiệu quả nhưng vẫn đủ nhỏ gọn để bảo toàn thiết kế màn hình vô cực cho dòng điện thoại mới.

Các kỹ sư ưu tú từ các phòng ban khác nhau đã được tập hợp về một nhóm cùng làm việc để tái bố trí các linh kiện trong máy nhằm gia tăng khoảng trống dành cho hệ thống loa lên gấp 1,5 lần.

Hãng cũng dành đến một năm để nghiên cứu thay đổi cấu trúc động học của chiếc loa để đảm bảo có đủ không gian lý tưởng cho tất cả các linh kiện của điện thoại.

Song với thiết kể thon gọn của Galaxy S9/S9+ hiện nay, hai chiếc loa được tích hợp vào thiết bị vẫn có sự khác biệt nhỏ về kích thước, dẫn đến việc phải tinh chỉnh hệ thống loa để có chất lượng âm thanh đầu ra thật tốt. Cuối cùng nhóm làm việc đã thành công trong việc giảm thiểu sự can thiệp đối với các linh kiện có tính nam châm khác của điện thoại để người nghe không bị làm phiền bởi tình trạng nhiễu hoặc ồn khi trải nghiệm âm thanh với Galaxy S9|S9+.

Với những cải tiến mới, hệ thống âm thanh của Galaxy S9/S9+ có âm lượng cao hơn gấp 1,4 lần so với thiết bị tiền nhiệm Galaxy S8. Samsung cũng hợp tác với hãng Dolby Atmos để tích hợp hiệu ứng âm thành vòm ảo vào smartphone để tối ưu hóa hiệu năng của hệ thống loa stereo.

Thay vì dùng cơ chế hòa âm theo các kênh, các chuyên gia của Dolby Atmos đã tạo ra một môi trường âm thanh ba chiều mang đến cảm giác âm thanh đa hướng lan tỏa cho người nghe.

Các chuyên gia về âm thanh tại AKG cũng tinh chỉnh hệ thống loa để mở rộng dải âm bass mà vẫn đảm bảo cho bộ loa này có thể xử lý được âm thanh ở mức âm lượng lớn mà không bị méo tiếng. Với những cải tiến này, bộ đôi điện thoại dòng S mới nhất đã mang đến người dùng một trải nghiệm âm thanh khác biệt hơn.

Để trải nghiêm âm thanh tốt nhất, người dùng nên bật chế độ Dolby Atmos có trên thanh thông báo của điện thoại.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận