Đây mới là "vũ khí" bí mật có trên Galaxy S10

Đây mới là "vũ khí" bí mật có trên Galaxy S10

Trước đó, vào tháng 7 năm ngoái, Samsung đã tiết lộ chip DRAM LPDDR5 thế hệ tiếp theo. Chúng cung cấp những cải tiến hiệu suất đáng kể so với các chip LPDDR4 hiện tại nhưng vẫn chưa được sử dụng trong điện thoại thông minh. Theo nhiều nguồn tin, chúng có thể hiện diện trên loạt Galaxy S10 năm nay.

day moi la

Concept Galaxy S10+.

Khi so sánh với các chip thế hệ hiện tại, tiêu chuẩn LPDDR5 mang lại hiệu suất nhanh hơn gấp 1,5 lần. Với hiệu suất này, tốc độ truyền dữ liệu thô có thể đạt tới 51,2GB mỗi giây.

Về thực tiễn, tốc độ trên sẽ giúp cải thiện các tính năng như quay video, chỉnh sửa và phát lại video 4K. Hơn nữa, khi trí tuệ nhân tạo – AI đang trở thành một yếu tố then chốt của các thiết bị, các chức năng AI sẽ nhanh hơn và hiệu quả hơn nhiều nhờ chip nhớ này. Đồng thời, nó cũng đóng một vai trò quan trọng khi mạng 5G xuất hiện do sự gia tăng lớn về lưu lượng dữ liệu khi truyền tải.

day moi la

Galaxy S10 sẽ có camera selfie đơn với thiết kế "mụn ruồi".

Giống như hầu hết các công nghệ mới, chip LPDDR5 cũng sẽ giúp cải thiện thời lượng pin. Chip nhớ đã được thiết kế để chạy với điện áp thấp hơn khi thiết bị cần ít dữ liệu hơn. Hơn nữa, con chip này còn có một chế độ ngủ sâu - “deep sleep mode” mới, cho phép giảm 30% mức tiêu thụ năng lượng.

Do có chi phí sản xuất đắt đỏ nên Samsung có thể sẽ giới hạn việc sử dụng chúng cho Galaxy S10, Galaxy S10 + và Galaxy S10 5G cao cấp. Điều này có nghĩa là Galaxy S10E nhỏ hơn (hoặc Galaxy S10 Lite) sẽ vẫn dùng chip LPDDR4 cũ. Tuy nhiên, do chúng cùng được tích hợp chung bộ xử lý mới nhất nên mức chênh lệch về hiệu suất sẽ không đáng kể.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận