Dell ra mắt laptop gaming từ 23,5 triệu tại Việt Nam

Dell ra mắt laptop gaming từ 23,5 triệu tại Việt Nam

Ba mẫu laptop gaming mới của Dell có tên lần lượt là G3, G5 và G7. Sản phẩm được cho lấp vào khoảng trống mà dòng Alienware để lại.

Trong ba mẫu laptop mới của Dell được giới thiệu, model G5 và G7 đã xuất hiện từ đầu năm 2019 tại sự kiện CES. Riêng mẫu G3 mới được tách từ dòng Inspiron.
"Mẫu G3 năm nay được tách từ dòng Inspiron với những tính năng dành riêng cho game thủ như nâng cấp tản nhiệt, tích hợp các chế độ gaming và phần mềm chỉnh hiệu suất Alienware Command Center", ông Trần Đức Trung, Giám đốc Kênh bán lẻ khu vực Đông Nam Á của Dell chia sẻ.
Dell ra mat laptop gaming tu 23,5 trieu tai Viet Nam
Ba mẫu laptop gaming thuộc dòng G của Dell được kỳ vọng sẽ lấp vào khoảng trống mà Alienware bỏ lại tại Việt Nam.
Thông điệp mà Dell muốn truyền tải đến người dùng thông qua ba mẫu sản phẩm là "Game it your way", kết hợp giữa chơi game và nhu cầu sử dụng laptop cho công việc.
Thế nhưng, với một người dùng khó tính, thiết kế trên vẫn chưa đáp ứng được "chất game". Trong khi đó, với người dùng cơ bản, ba sản phẩm này khá nặng, không phù hợp di chuyển.
Nhóm khách hàng phù hợp với G Series 2019 là người dùng văn phòng có nhu cầu chơi game để giải trí và công việc cần cấu hình laptop mạnh. Giới game thủ chuyên nghiệp có thể chọn các model khác từ Asus ROG hoặc Alienware của Dell.
Dell ra mat laptop gaming tu 23,5 trieu tai Viet Nam-Hinh-2
 Mẫu laptop G3 với cấu hình có thể "cân" được đa phần các tựa game online với thiết lập trung bình khá.
Dù có ngoại hình "công sở" nhưng ba mẫu máy lại trang bị các tính năng phục vụ nhu cầu chơi game như màn hình tần số quét cao, bàn phím LED RGB và phần mềm quản lý gaming Alienware Command Center.
Trong ba mẫu máy thì G3 là cái tên mới và có giá thành thấp nhất. Máy có chất liệu vỏ hoàn toàn bằng nhựa. Máy được trang bị màn hình Full HD với tần số quét 60 Hz.
Cấu hình mạnh nhất của model này là CPU Core i7 thế hệ 9, GPU GTX 1660 Ti với mức giá 34 triệu đồng. Với mức giá 23,5 triệu đồng, G3 sẽ có cấu hình CPU Core i5 thế hệ 9, GPU 1050 3 GB.
Cấu hình của G3 có thể chạy tốt các tựa game online như LOL, PUBG, Dota... Tuy vậy, các tựa game FPS, đua xe cần cấu hình cao và màn hình quét nhanh có thể làm khó model này.
Vì có thiết kế từ nhựa nên khả năng tản nhiệt của máy hơi hạn chế. Vì vậy, Dell hỗ trợ G key trên bàn phím của G3. Khi máy quá nóng, người dùng có thể kích hoạt quạt tản nhiệt bằng phím G key.
Nếu có nhu cầu cấu hình cao hơn, người dùng có thể xem xét mẫu G5 với nhiều tùy chọn cấu hình như Core i5, i7 thế hệ 9; GPU GTX 1660 Ti và 2060MQ. Bên cạnh đó, màn hình của G5 cũng được trang bị tấm nền IPS độ phân giải Full HD, tần số quét 114 Hz, đáp ứng được các tựa game FPS.
Dell ra mat laptop gaming tu 23,5 trieu tai Viet Nam-Hinh-3
Model G7 có hiệu năng cao nhất trong ba mẫu máy với giá khởi điểm
Máy được trang bị bộ vỏ bằng nhựa. Tuy vậy, phần chiếu nghỉ tay được ốp kim loại giúp tản nhiệt nơi game thủ tiếp xúc tốt hơn. Model G5 có giá khởi điểm từ 29 triệu đồng cho cấu hình Core i5 và GPU 1660 Ti.
Sản phẩm cao cấp nhất của G Series 2019 là G7. Cấu hình cao nhất của model này là CPU Core i9, GPU GTX 2080, tần số quét màn hình 114 và 240 Hz. Đồng thời toàn bộ thân vỏ được làm bằng kim loại. Nhờ chất liệu tản nhiệt tốt, G7 có độ dày 19,9 mm, mỏng nhất trong giới laptop chuyên game. Bên cạnh đó, tính năng bàn phím LED RGB sáng theo nhạc cũng chỉ được trang bị trên G7. Tuy vậy, mức giá cho cấu hình thấp nhất khoảng 50 triệu đồng có thể khiến nhiều game thủ chùn tay.
Cả ba mẫu máy mới của Dell được trang bị công nghệ âm thanh gaming Nahimic Sound Center lấy từ Alienware cho trải nghiệm nghe thuần game.
Dell ra mat laptop gaming tu 23,5 trieu tai Viet Nam-Hinh-4
Model G5 là lựa chọn cân bằng nhất với giá khởi điểm 29 triệu đồng.
Như vậy, nếu người dùng cần một chiếc laptop chuyên game thì Alienware, Asus ROG sẽ đáp ứng tốt hơn. Nhưng nếu người dùng cần laptop phục vụ công việc văn phòng và gaming chỉ để giải trí thì Dell G Series 2019, Lenovo Legion, HP Pavilion Gaming tỏ ra phù hợp.
Phương Thảo

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận