Đi tìm phablet Android đáng mua nhất 2018

Đi tìm phablet Android đáng mua nhất 2018

Phablet toàn diện nhất: Google Pixel 2 XL

Đi tìm phablet Android đáng mua nhất 2018

Google Pixel 2 XL

Không khó để đoán được vị trí này sẽ thuộc về Google Pixel 2 XL. Không sở hữu vẻ đẹp hoa lệ của Galaxy Note 8 hay Galaxy S9+, không được trang bị nhiều tính năng thông minh như sạc không dây “thần thánh” và đặc biệt hữu dụng, nhưng Pixel 2 XL lại có cho mình nhiều điểm mạnh “chết người” mà không một phablet cao cấp nào khác có thể chạm tới trong thời gian gần.

Mặc dù hệ thống ứng dụng có sẵn trong máy không nhiều, nhưng đều là những ứng dụng thuần Google (Gmail, Google Calendar, Google Keep, v.v…) và đặc biệt hữu dụng. Mua Pixel 2 XL, người dùng có thể hoàn toàn quên đi nỗi lo bloatware dày đặc trong máy gây chậm thiết bị. Thêm vào đó, với cam kết ít nhất 3 năm hỗ trợ cập nhật phần mềm, bạn không cần phải lo lắng quá nhiều về bảo mật cũng như tính “hiện đại” của thiết bị trong một thời gian dài - chưa kể đến tiếng tăm lẫy lừng của dòng smartphone Nexus cũng như Google Pixel đời đầu về khả năng duy trì hiệu suất ngay cả sau nhiều năm sử dụng và trải qua hàng loạt bản cập nhật.

Về camera, sau hơn một năm làm chấn động toàn thế giới với hiệu năng chụp ảnh của chiếc Pixel đời đầu, giới công nghệ vẫn chưa hết bàng hoàng bởi chiêu “giấu bài” tài tình của Google khi Pixel 1 lập tức leo lên vị trí dẫn đầu trong cuộc đua camera theo trang DxOMark ngay khi ra mắt. Và với thế hệ Pixel thứ hai, Google lại một lần nữa đặt ra chuẩn mực mới cho camera di động (kể cả với Apple). Máy được trang bị phần cứng cao cấp với thông số dù không ấn tượng trên giấy tờ, nhưng lại tỏ ra cực kỳ mạnh mẽ bởi phần mềm tiên tiến hậu thuẫn đằng sau.

Ảnh chụp trên Pixel 2 XL cho chất lượng hình ảnh đẹp tuyệt đối, chính xác màu cao nhưng không quên đẩy cao độ tương phản lên vừa đủ để “nịnh mắt” người dùng. Đặc biệt với chế độ “HDR+” độc quyền của Google, ảnh chụp trên Pixel 2 XL đảm bảo chi tiết ngay cả trong những điều kiện ánh sáng môi trường khắc nghiệt nhất (quá sáng hoặc quá tối). Chưa hết, chỉ với một camera duy nhất Pixel 2 Xl vẫn tự tin cho phép chụp ảnh xóa phông cả camera trước và sau và hãng thậm chí còn làm tốt hơn các đối thủ mạnh như iPhone X và Galaxy S9+. Cuối cùng, với Android 8.1 kích hoạt con chip Pixel Visual Core có sẵn trong máy, ngay cả ứng dụng chụp ảnh bên thứ ba cũng có thể tận dụng camera Pixel 2 để cho ra những bức ảnh đẹp hơn đáng kể. Bên cạnh đó cũng có thể kể đến một số điểm hấp dẫn khác như hệ thống loa kép stereo speaker, tỉ lệ màn hình chuẩn hiện đại 18:9.

Về mức giá, dù sản phẩm Google Pixel 2 XL không được chính thức bán ra tại thị trường Việt Nam, nhưng khách hàng vẫn còn nhiều sự lựa chọn với hàng xách tay có mức giá khoảng 20 triệu cho phiên bản 64GB và 22 triệu cho phiên bản dung lượng bộ nhớ cao 128 GB.

Kết luận: Pixel 2 XL dành cho những người dùng đang tìm kiếm một trải nghiệm thuần Google, mượt mà và đảm bảo phần lớn thời gian hiệu ứng chuyển cảnh đạt 60 khung hình/giây như iPhone của Apple. Tuy nhiên, thiết bị sẽ không làm hài lòng những người dùng chuyên sâu đòi hỏi nhiều hơn ở chiếc điện thoại của mình, bởi suy cho cùng, Google Pixel 2 XL quá “an toàn” với chức danh phablet khi hỗ trợ quá ít tùy biến và tính năng bổ trợ.

Đi tìm phablet Android đáng mua nhất 2018

Pixel 2 XL sánh vai cùng người anh Pixel XL

Phablet nhiều tính năng nhất: Samsung Galaxy S9+

Đi tìm phablet Android đáng mua nhất 2018

Samsung Galaxy S9+

Flagship Galaxy S9+ không cho thấy quá nhiều thay đổi nổi bật so với người tiền nhiệm S8+ của mình, nhưng dựa trên sự thực S8 là chiếc smartphone Galaxy bán chạy nhất của Samsung, đó dường như không phải điều quá đáng bận tâm. Galaxy S9+ tập trung vào tiêu chí mang lại cho người dùng một sản phẩm nhiều tính năng nhất được gói gọn trong thiết kế lộng lẫy, sang trọng cùng màn hình to và đẹp hàng đầu thế giới (DisplayMate chấm màn hình Galaxy S9+ có độ sáng cao nhất và chất lượng hình ảnh đẹp nhất trong các màn hình smartphone từ trước đến giờ). Như thường lệ, chủ nhân thiết bị sẽ sở hữu cấu hình cao cấp nhất của flagship 2018, cùng với đầy đủ các tiêu chí “xét duyệt” của một flagship tiêu chuẩn: chuẩn kháng nước IP68, sạc không dây, khe cắm thẻ nhớ và quan trọng nhất: jack tai nghe 3.5 mm (fan Apple có nghe thấy gì không?)

Không thể không kể đến camera, cảm biến hoàn toàn mới của Galaxy S9+ cho phép máy ảnh tự động điều chỉnh khẩu độ camera về f/1.5 trong điều kiện ánh sáng ít ỏi và lên f/2.4 khi đủ sáng để đảm bảo chi tiết ảnh chụp. Hệ thống camera S9+ vẫn giữ nguyên tính năng tự động lấy nét Dual Pixel từ đời Galaxy S7 cho phép máy lấy nét nhanh và cực kỳ chính xác trong chớp mắt (nhanh hơn tất cả các smartphone hiện có trên thị trường). Cuối cùng là camera thứ hai để cùng camera chính tạo nên cụm camera kép cho phép chụp ảnh chế độ Chân dung (Live Focus) xóa phông lung linh.

Đi tìm phablet Android đáng mua nhất 2018

(Ảnh từ Android Central)

Kết luận: Galaxy S9+ có lẽ không cần quá nhiều ca ngợi. Samsung một lần nữa lại tạo ra một flagship toàn năng có thể làm tốt mọi thứ với rất ít điểm yếu và sở hữu một vẻ ngoài lộng lẫy, đảm bảo thu hút mọi ánh nhìn.

Mức giá phân phối chính hãng của Samsung Galaxy S9+ ại một số điểm bán hàng chính hãng toàn quốc là 23.500.000đ cho phiên bản dung lượng bộ nhớ 64GB.t

Phablet pin “trâu” nhất: Huawei Mate 10 Pro

Đi tìm phablet Android đáng mua nhất 2018

Khác với người anh Mate 9, Mate 10 Pro có được thiết kế đẹp mắt không kém cạnh iPhone X hay Galaxy S9, và không khó hiểu khi Mate 10 lọt vào danh sách các phablet tốt nhất 2018. Cấu hình cao cấp nhất của Huawei được gói vào trong một cỗ máy làm từ kim loại và kính sang trọng, trang bị thêm camera kép được Leica tinh chỉnh cho phép thu được chất lượng ảnh chụp đẹp lộng lẫy hoàn toàn có thể so sánh với iPhone X, Galaxy S9+ hay Pixel 2 XL. Bạn không cần phải lo lắng về cấu hình cũng như khả năng chụp ảnh của Huawei Mate 10 Pro, nhưng đó chưa phải là thế mạnh “ăn điểm” của smartphone Trung Quốc.

Điểm làm nên khác biệt giữa Mate 10 Pro so với các phablet đình đám khác nằm ở thời lượng pin đỉnh cao. Trước giờ thời lượng pin tuyệt vời luôn là “bản ngã” của các dòng phablet, nhưng để bắt kịp xu hướng thiết kế nguyên khối hiện đại và bắt mắt, nhiều nhà sản xuất đã chấp nhận từ bỏ ưu điểm pin lớn của phablet. Với Mate 10 Pro là một câu chuyện khác: Thiết kế nguyên khối đẹp của thiết bị vẫn cho phép đặt vào trong một viên pin dung lượng khổng lồ 4000mAh, kết hợp với màn hình độ phân giải “tiết kiệm” 1080p biến flagship của Huawei thành một điện-thoại-2-ngày thực thụ.

Tuy nhiên, sử dụng Mate 10 Pro đồng nghĩa với việc sống chung với giao diện EMUI quá màu mè, lạc hậu, lại không thực sự hữu dụng và tính tương thích với ứng dụng bên thứ ba kém.

Đi tìm phablet Android đáng mua nhất 2018

(ảnh từ Droid-life)

Kết luận: Mate 10 vẫn xứng danh flagship với cấu hình cao cấp và thời lượng pin tuyệt vời, nhưng có lẽ những đánh đổi phải chấp nhận là quá nhiều đối với phần lớn người sử dụng.

Sản phẩm được bán qua đường xách tay tại Việt Nam với mức giá rất hấp dẫn khoảng 16.000.000đ cho phiên bản 64GB và 21.500.000đ cho phiên bản 128GB.

Phablet có stylus tốt nhất: Samsung Galaxy Note 8

Đi tìm phablet Android đáng mua nhất 2018

(ảnh từ Techaeris)

Một hạng mục mà dường như đối thủ nặng ký nhất của Note 8 có lẽ là chiếc Note 9 sẽ ra mắt mùa thu này. Thật vậy, vẫn chưa một đối thủ nào chạm gần tới công nghệ bút stylus cho điện thoại của Samsung, chiếc S Pen tương thích hoàn hảo với màn hình Note 8, hỗ trợ hàng nghìn mức nhận diện lực nhấn cũng như độ nghiêng khác nhau, trang bị khả năng chống nước ngay cả khi bút được tháo rời khỏi điện thoại. Phần mềm Note 8 cũng được tinh chỉnh tối đa để hỗ trợ thêm nhiều tính năng hay và độc chỉ có trên dòng Samsung Galaxy Note.

Đi tìm phablet Android đáng mua nhất 2018

Bốn lựa chọn màu sắc của Galaxy Note 8

So với Galaxy S9+, Note 8 thua thiệt tí chút về công nghệ màn hình, vi xử lý và thân hình cồng kềnh, nhưng chỉ riêng chiếc S Pen thôi đã là quá đủ để “đốn tim” hàng triệu người sử dụng nâng cao trên toàn thế giới.
Kết luận: Galaxy Note 8 vẫn sẽ tiếp tục dẫn đầu cuộc đua không đối thủ của mình cho tới khi Samsung trình làng hậu duệ đời tiếp theo của dòng Note.

Sản phẩm được phân phối chính hãng tại các hệ thống bán lẻ uy tín trên toàn quốc với giá 22.500.000đ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận