Điểm danh 20 smartphone tốt nhất thế giới

Điểm danh 20 smartphone tốt nhất thế giới

Bảng vàng bên dưới được trang BusinessInsider.com.au đề cử, và vị trị của từng đề cử không phải là thứ hạng cao thấp để so sánh từng sản phẩm với nhau.

Giá bán của các sản phẩm cũng chỉ mang tính tham khảo, giá thực tế tại từng thị trường sẽ khác.

20. BlackBerry Passport

Bạn có thể ngạc nhiên với sự xuất hiện của BlackBerry Passport, nhưng thực sự rất nhiều fan của thương hiệu "dâu đen" ưa chuộng sản phẩm này. Passport trang bị bàn phím vật lý thực sự hữu ích, nhưng điểm nhấn chính trên máy lại chính thiết kế vuông độc đáo.

Điểm danh 20 smartphone tốt nhất thế giới
BlackBerry Passport.

Tại Việt Nam, BlackBerry Passport có giá khoảng 10,99 triệu đồng.

19. BlackBerry Classic (329 USD)

Nếu là một tín đồ BlackBerry trong thời đại hoàng kim của hãng sản xuất điện thoại Canada, bạn có lẽ sẽ yêu thích Classic. Sản phẩm có phong cách giống với các điện thoại BlackBerry cũ, nhưng hơi thở của thời đại được thể hiện qua sự xuất hiện của màn hình cảm ứng sắc nét và bàn phím vật lý xuất sắc.

Điểm danh 20 smartphone tốt nhất thế giới
BlackBerry Classic.

Tại Việt Nam, BlackBerry Classic có giá khoảng 8,99 triệu đồng.

18. Microsoft Lumia 950 (489 USD)

Nếu cần một điện thoại Windows, có lẽ Lumia 950 là sản phẩm đáng để xem xét. Mặc dù nhận được đánh giá không thực sự tốt, nhưng Lumia 950 đảm bảo đáp ứng mọi thứ mà người dùng yêu cầu.

Máy cũng có máy ảnh mạnh mẽ, khả năng kết nối với bàn phím, chuột và màn hình để trở thành một máy tính Windows siêu di động.

Điểm danh 20 smartphone tốt nhất thế giới
Microsoft Lumia 950.

Tại Việt Nam, Lumia 950 và người anh em Lumia 950 XL có giá bán lần lượt ở mức 13,99 triệu đồng và 15,99 triệu đồng.

17. BlackBerry Priv (638 USD)

Priv là sự khởi đầu rất lớn dành cho BlackBerry khi mà nhà sản xuất điện thoại Canada quyết tâm chuyển từ nền tảng BlackBerry riêng sang Android.

Khác với các điện thoại Android khác, BlackBerry Priv sở hữu bàn phím vật lý dạng trượt. Đây sẽ là thiết bị tuyệt vời cho những ai muốn sử dụng bàn phím vật lý trên smartphone, song vẫn muốn có quyền truy cập vào các ứng dụng và dịch vụ của Google, vốn không có sẵn trên các thiết bị BlackBerry khác.

Điểm danh 20 smartphone tốt nhất thế giới
BlackBerry Priv.

Tại Việt Nam, Priv có giá 18,5 triệu đồng.

16. Moto G (177 USD)

Nếu đang tìm kiếm một chiếc điện thoại Android cấu hình tốt với mức giá hấp dẫn thì Moto G là lựa chọn đáng cân nhắc.

Điểm danh 20 smartphone tốt nhất thế giới
Moto G.

Đây không phải là smartphone mạnh nhất, nhưng máy đủ tốt cho nhu cầu sử dụng trung bình. Điểm quan trọng nhất chính là mức giá 3,49 triệu đồng của sản phẩm này thật khó để có thể đánh bại.

15. HTC One A9 (422 USD)

Có thiết khế khá giống iPhone 6, nhưng HTC One A9 hoàn toàn khác ở cấu hình bên trong. Thiết bị mới nhất của HTC đi kèm một phần cứng tầm trung, chạy trên nền tảng Android kết hợp giao diện Sense độc quyền nhằm mang đến một trải nghiệm tuyệt vời hơn cho người dùng.

Điểm danh 20 smartphone tốt nhất thế giới
HTC One A9.

HTC One A9 có giá bán tham khảo ở mức 10,59 triệu đồng.

14. HTC One M9 (424 USD)

One M9 là smartphone cao cấp gần đây nhất của HTC, nhưng có thể sẽ được thay thế bằng One M10 (dự kiến mang tên HTC 10) vào tháng 4/2016.

Dù thế nào thì phiên bản năm ngoái vẫn có một thiết kế sang trọng cùng cấu hình tốt. Đáng buồn là máy thiếu tính năng cao cấp như hệ thống thanh toán di động cũng như cảm biến dấu vân tay.

Điểm danh 20 smartphone tốt nhất thế giới
HTC One M9.

Tại Việt Nam, hiện chỉ có dòng One M9S được bày bán ở mức giá dưới 8,99 triệu đồng.

13. iPhone 6 Plus (649 USD)

iPhone 6 Plus vẫn là một trong những điện thoại kích thước 5,5 inch tốt nhất mà bạn có thể mua hiện nay.

Máy có giá bán rẻ hơn khoảng 100 USD so với phiên bản kế nhiệm, nhưng vẫn đủ tốt để đáp ứng nhu cầu sử dụng.

Điểm danh 20 smartphone tốt nhất thế giới
iPhone 6 Plus.

Tại Việt Nam, iPhone 6S Plus phiên bản 16GB có giá tham khảo ở mức 17,49 triệu đồng và 21,59 triệu đồng cho bản dung lượng 64GB.

12. iPhone 6 (549 USD)

Cũng như iPhone 6 Plus, mặc dù được hơn 1 năm tuổi nhưng iPhone 6 vẫn được xem là một lựa chọn tốt nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí khi mua iPhone. Thêm vào đó, iPhone 6 trông giống hệt iPhone 6S nên ít ai có thể biết bạn đang sở hữu phiên bản nào.

Điểm danh 20 smartphone tốt nhất thế giới
iPhone 6.

Tại Việt Nam, iPhone 6 hiện còn các lựa chọn dung lượng 16GB và 64GB, có giá bán lần lượt ở mức 14,99 triệu đồng và 18,49 triệu đồng.

11. OnePlus 2 (349 USD)

Đây là sản phẩm tuyệt vời nếu bạn tìm kiếm một chiếc điện thoại cấu hình phần cứng mạnh mẽ mà không tốn quá nhiều chi phí. Thiết bị được sản xuất bởi công ty startup của Trung Quốc mang tên OnePlus, và cách duy nhất để bạn sở hữu máy chính là đặt hàng trực tiếp từ công ty.

Điểm danh 20 smartphone tốt nhất thế giới
OnePlus 2.

10. Moto X Pure (350 USD)

Moto X Pure có thể là một sản phẩm giá trị tốt nhất mà bạn tìm thấy khi mua một điện thoại Android.

Với giá 350 USD, bạn sẽ nhận được sản phẩm có màn hình QHD siêu nét và camera 21 megapixel.

Điểm danh 20 smartphone tốt nhất thế giới
Moto X Pure.

Máy cũng chạy Android nguyên bản không gây phiền hà bởi các phần mềm bloatware cũng như các ứng dụng không cần thiết nhằm mang đến trải nghiệm mượt mà hơn.

9. Galaxy Note 5 (560 USD)

Phablet của Samsung thực sự là lời thách thức cho các smartphone màn hình lớn khác. Giống như các phiên bản Note trước đó, Galaxy Note 5 có màn hình lớn, nội dung hiển thị sống động và bút stylus khá tốt cho việc ghi chú. Thiết kế vỏ kim loại kết hợp thủy tinh trông rất tuyệt vời.

Điểm danh 20 smartphone tốt nhất thế giới
Samsung Galaxy Note 5.

8. LG G5 (650 USD)

LG G5 có thiết kế hoàn toàn bằng kim loại trông tuyệt đẹp. Phần đáy của máy có thiết kế dạng mô-đun, cho phép bạn tháo ra để thay pin cũng như thay thế các mô-đun thành phần trong gia đình LG Friends.

Điểm danh 20 smartphone tốt nhất thế giới
LG G5.

Ban đầu LG G5 bao gồm các mô-đun CAM Plus cho nhu cầu chụp ảnh và Hi-Fi Plus cho nhu cầu thưởng thức âm thanh DAC hấp dẫn hơn.

Không chỉ vậy, máy cũng đi kèm máy ảnh kép, mang đến cho bạn sự linh hoạt chưa từng có khi chụp ảnh.

7. Galaxy S7 (640 USD)

Galaxy S7 đi kèm với máy ảnh tốt nhất trên smartphone hiện nay, thậm chí đánh bại iPhone 6S Plus.

Galaxy S7 rất mạnh mẽ và đi kèm với một số tính năng tuyệt vời, bao gồm khả năng chống thấm nước và khe cắm thẻ microSD để mở rộng không gian lưu trữ. Bạn cũng nhận được sự hỗ trợ của tính năng Samsung Pay, làm việc với hầu như bất kỳ máy quét thanh toán nào tại các cửa hàng, điều mà Apple Pay trên dòng điện thoại iPhone không thể làm được. 

Điểm danh 20 smartphone tốt nhất thế giới
Samsung Galaxy S7.

6. Galaxy S7 Edge (747 USD)

Phiên bản "màn hình cong" của Galaxy S7 trang bị màn hình 5,5 inch lớn hơn và pin lớn hơn so với người anh em, trong khi vẫn giữ các tính năng tương tự như chống thấm nước, khe cắm thẻ microSD để mở rộng không gian lưu trữ và Samsung Pay.

Điểm danh 20 smartphone tốt nhất thế giới
Samsung Galaxy S7 Edge.

5. Google Nexus 5X (349 USD)

Nexus 5X là một trong hai flagship mới nhất của Google, và là một trong những điện thoại tốt nhất mà bạn có thể mua hiện nay. Đối thủ thực sự của nó có lẽ là phiên bản Nexus 6P và iPhone.

Nếu không muốn mua một chiếc iPhone và xem những điều tốt nhất của Android thì Nexus 5X sẽ không làm bạn thất vọng.

Điểm danh 20 smartphone tốt nhất thế giới
Nexus 5X.

4. Nexus 6P (499 USD)

Nexus 6P là phiên bản lớn hơn một chút so với Nexus 5X. Máy được sản xuất bởi Huawei. Giống như Nexus 5X, bạn sẽ nhận được bản cập nhật sớm nhất từ Google ngay sau khi nó được phát hành, trong khi các điện thoại Android khác thường phải chờ cập nhật vài tháng sau đó.

Điểm danh 20 smartphone tốt nhất thế giới
Nexus 6P.

3. iPhone SE (399 USD)

iPhone SE với màn hình 4 inch là mẫu smartphone cỡ nhỏ hấp dẫn nhất mà bạn có thể mua ở thời điểm hiện tại.

Với iPhone SE, bạn sẽ được tiếp cận với các ứng dụng tốt nhất trong hệ sinh thái iOS cũng như mang đến hiệu năng tương tự iPhone 6S trên mức giá hấp dẫn hơn. iPhone SE cũng đi kèm với Apple Pay có trên các flagship của Apple, máy ảnh chất lượng tốt, bộ cảm biến dấu vân tay cùng tuổi thọ pin tuyệt vời.

Điểm danh 20 smartphone tốt nhất thế giới
iPhone SE.

2. iPhone 6S Plus (749 USD)

iPhone 6S Plus được xem là sản phẩm tốt nhất trong thế giới smartphone màn hình lớn. Máy có thể trông giống như iPhone 6 Plus, nhưng chip A9 bên trong là một trong những chip di động mạnh mẽ nhất hiện nay.

Sản phẩm này cũng đi kèm một số tính năng mới như 3D Touch, có thể phát hiện lực tác dụng mà bạn nhấn vào màn hình để mở ra một lớp điều khiển mới cho các ứng dụng. Cùng với đó là các tính năng như cảm biến vân tay cực nhạy hay Live Photos với khả năng quay video ngắn kèm âm thanh trong thời gian 3 giây khi bạn nhấn nút chụp.

Điểm danh 20 smartphone tốt nhất thế giới
iPhone 6S Plus.

1. iPhone 6S (649 USD)

Đây là chiếc smartphone tốt nhất mà bạn có thể mua lúc này. Ngoài phần cứng mạnh mẽ, chủ sở hữu iPhone 6S cũng được đảm bảo luôn nhận được các ứng dụng tốt nhất đầu tiên từ nhà phát triển bên thứ ba cũng như bản cập nhật phần mềm ổn định với các tính năng mới và lớn nhất từ Apple. 

Điểm danh 20 smartphone tốt nhất thế giới
iPhone 6S.

Tại Việt Nam, iPhone 6S và 6S Plus có giá bán khởi điểm từ 18,49 triệu đồng và 21,79 triệu đồng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận