Điểm mặt các smartphone dòng Lite "nhỏ nhưng có võ" trên thị trường hiện nay

Điểm mặt các smartphone dòng Lite "nhỏ nhưng có võ" trên thị trường hiện nay

Một trong những xu hướng mà các hãng smartphone thực hiện trong những năm gần đây là đa dạng hóa sự lựa chọn của người dùng. Không chỉ tung là nhiều dòng smartphone ở các phân khúc khác nhau mà các hãng còn tích cực đưa ra nhiều biến thể của một sản phẩm nhằm "giăng lưới dày hơn", đặc biệt là các smartphone flagship của hãng. Không chỉ dừng lại ở các biến thể "Plus" "+" "s"...mà từ năm 2018, nhiều hãng còn tung ra các smartphone cao cấp giá tốt bằng việc tung ra biến thể rút gọn như iPhone XR của Apple, Galaxy S10e của Samsung.

Trên thị trường 2019 hiện đã xuất hiện hàng loạt các dòng điện thoại với đuôi "Lite" là các smartphone phiên bản rút gọn một số tính năng với mức giá rẻ hơn của một số hãng, mang tới cho người dùng sự lựa chọn tuyệt vời về tính năng trong một mức giá hợp với túi tiền của người dùng.

Huawei P30 Lite

diem mat cac smartphone dong lite

Nằm trong bộ 3 smartphone cao cấp mới được Huawei tung ra thị trường mới đây, Huawei p30 Lite mang tới cho người dùng một smartphone cao cấp trong một tầm giá rẻ - chỉ 7,990,000 đồng.

Vẫn giữ ngôn ngữ thiết kế tương tự 2 người anh em cao cấp của mình với khung kim loại nguyên khối và mặt kính, Huawei P30 Lite có bề ngoài rất cao cấp. Không những thế, máy còn được trang bị cụm 3 camera 24MP+8MP+2MP tuy không thực sự nổi bật so với P30 nhưng vẫn mang tới những shoot ảnh chuyên nghiệp trong tầm giá của nó. 

Bên cạnh đó, cấu hình cũng kém hơn khi chỉ sử dụng Kirin 710, nhưng nếu không có nhu cầu quá cao thi cấu hình này, đi kèm với RAM 6GB và bộ nhớ trong 128GB hàn toàn có thể đáp ứng tốt tất cả các nhu cầu từ phía người dùng.

Xiaomi Mi 8 Lite

diem mat cac smartphone dong lite

Xiaomi luôn nổi tiếng là hãng smartphone có những điện thoại cấu hình mạnh mẽ và Mi 8 Lite cũng không nằm ngoài định hướng này. Với mức giá chỉ 6.7 triệu đồng, nhưng Mi 8 Lite được trang bị chip Snapdragon 660 đí kèm RAM 6GB và bộ nhớ trong tới 128GB, tha hồ đáp ứng nhu cầu sử dụng các game và ứng dụng nặng từ người dùng.

Bên cạnh đó, máy cũng gây ấn tượng với thiết kế hiện đại với khung kim loại nguyên khối, màn hình 6.26 inch Full HD+. Mi 8 Lite còn được trang bị cụm camera chính kép 12MP+5MP và camera selfie tới 24MP hỗ trợ AI, đáp ứng nhu cầu tự sướng từ phía người dùng.

Honor 10 Lite

diem mat cac smartphone dong lite

Vẫn là dòng sản phẩm thuộc Huawei nhưng Honor 10 Lite có giá rẻ hơn P30 Lite khá nhiêu - chỉ 5.5 triệu đồng, nhưng những trang bị mà Honor 10 Lite có được là không "thường".

Máy sở hữu màn ình 6.2 inch, camera sau kép 13MP+2MP và camera selfie 24MP. Cũng được trang bị chip Kirin 710 nhưng RAM chỉ 3GB và bộ nhớ trong 64GB. Hornor 10 Lite cũng được ưu tiên chạy trên hệ điều hàn Android 9 và sở hữu viên pin dung lượng 3400 mAh.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận