Điểm mặt các thiết kế "ĐỘC - DỊ" khuấy đảo thị trường smartphone năm 2019

Điểm mặt các thiết kế "ĐỘC - DỊ" khuấy đảo thị trường smartphone năm 2019

Năm 2019 đã chứng kiến những đột phát lớn lao trên smartphone khi mà hiệu năng xử lý của các thế hệ chip 7nm đã mạnh mẽ vượt sức tưởng tượng, camera với khả năng chụp ảnh đã tương đương, thậm chí vượt các máy ảnh kỹ thuật số,...và đương nhiên không thể không nhắc tới cuộc cách mạng về thiết kế mà các nhà sản xuất đưa lại.

Nếu như trước đó, các nhà sản xuất chỉ cố gắng "cơi nới" thêm diện tích màn hình cảm ứng bằng cách làm viền cạnh mỏng, hoặc là thay đổi các vị trím diện tích đặt camera... thì năm 2019 đã chứng kiến sự xuất hiện của nhiều thiết kế smartphone hoàn toàn mới.

Thiết kế camera Pop-Up được hoàn thiện

diem mat cac thiet ke

Có lẽ thiết kê Pop-Up trên smartphone đã không quá xa lạ với người dùng, tuy nhiên nói về sự hoàn thiện của cụm camera này thì hiện chỉ mới có duy nhất mẫu Oppo F11 Pro được đánh giá cao. Thay vì nằm bên cạnh, camera Pop-Up trên F11 Pro được đặt chính giữa và không gây những gờ khó chịu như trên Vivo Nex, Vivo V15...

Ngoài ra, cụm camera này cũng được thiết kế rất kín kẽ về mặt vật lý, giúp các bụi bẩn, thậm chí là hơi nước khó cơ hội xâm nhập vào bên trong gây hỏng máy. Hiện, Oppo F11 Pro đã được bán ra trên thị trường, với mức giá chỉ 8,5 triệu đồng.

Thiết kế smartphone màn hình gập được

diem mat cac thiet ke

Thiết kế màn hình cảm ứng gập được trên Galaxy Fold.

Mặc dù không quá  mới vì các tin đồn về kiểu thiết kế này đã xuất hiện từ một vài năm trước đó, nhưng rõ ràng, sự ra mắt "bằng xương bằng thịt" của Samsung Galaxy Fold, hay Huawei Mate X...không khỏi gây bất ngờ cho người tiêu dùng.

Với việc sử dụng chất liệu mới, các nhà sản xuất cam kết độ bền của các màn hình gập trong suốt đời sản phẩm đã khiến người dùng hoàn toàn yên tâm về cơ chế màn hình smartphone mới này. Và không chỉ gập đôi, các hình ảnh mới lộ ra còn cho thấy chiếc smartphone màn hình gập của Xiaomi còn có thể gập 2 cạnh vào giữa tạo cơ chế gấp 3 gọn hàng hơn khá nhiều.

diem mat cac thiet ke

Thiết kế màn hình cảm ứng gập 3 của Xiaomi Fod.

Hiện tại, giá smartphone màn hình gập đang rất đắt đỏ (từ 1500 tới 2000 USD), nhưng chắc chắn, chỉ đến cuối năm 2019 thôi với sự tham gia của nhiều sản xuất hơn trong lĩnh vực này sẽ giúp smartphone màn hình cảm ứng gập được có mức giá hợp túi tiền của đại đa số người sử dụng.

Thiết kế camera trượt xoay trên Galaxy A90 sắp ra mắt

Thiết kế camera trượt đã không quá xa lạ khi Vivo Nex ra mắt đầu năm 2018 và tiếp đó là Oppo Find X và hàng loạt các smartphone khác cũng học theo tính năng này.

diem mat cac thiet ke

Thiết kế camera trượt xoay trên Galaxy A90 rò rỉ.

Tuy nhiên, với thiết kế camera trượt xoay mới trên Galaxy A90 thì công nghệ trượt này bước thêm một đỉnh cao mới. Theo đó, cụm camera không những trượt theo lối của Oppo Find X mà cụm camera chính kép còn có khả năng xoay đảo chiểu 180 độ, trở thành camera selfie đầy đỉnh cao. Thiết kế này được đánh giá cao vì tận dụng sức mạnh của camera chính để selfie chất lượng hơn, ngoài ra, cũng bớt đi các cảm biến cũng như bộ xử lý dành cho camera trước, giúp điện thoại gọn nhẹ và có thể là giảm chi phí hơn.

Thiết kế smartphone trượt 2 đầu

diem mat cac thiet ke

Thiết kế trượt 2 đầu của smartphone Asus sắp ra mắt.

Evan Blass - leaker chuyên rò rỉ các thông tin chính xác về smartphone sắp ra mắt mới đây đã đưa ra các thông tin về chiếc Asus sắp ra mắt sẽ sở hữu một thiết kế đặt biệt - thiết kế trượt 2 đầu, với đầu trên là cụm camera và đầu dưới là một màn hình phụ thể hiện các chức năng tương ứng với các ứng dụng đang chạy trên màn hình.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận